Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang

Cuteo@

Chiều 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố bị can đối với ông Tất Thành Cang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công trình Lịch sử TPHCM, cựu Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM, để điều tra về tội danh "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Cùng với việc khởi tố ông Tất Thành Cang, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với ông Phạm Nhật Vinh và ông Nguyễn Hữu Thành (cổ đông Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn - Sadeco).

Việc khám xét nơi ở, nơi làm việc và các thủ tục tố tụng đối với ông Tất Thành Cang và các bị can sẽ được cơ quan điều tra thực hiện đúng theo quy định pháp luật. 

Ông Tất Thành Cang đã có những dấu hiệu sai phạm trong việc chấp thuận chủ trương các hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp Nhà nước do Thành ủy TP.HCM quản lý. Từ sự chấp thuận này đã dẫn đến sai phạm tại các công ty, gây thất thoát, thiệt hại lớn cho Nhà nước. Ông Tất Thành Cang đã "qua mặt" Thành ủy cho phép Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) giảm tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) từ 44% xuống còn 28% thông qua việc phát hành 9 triệu cổ phiếu cho Công ty Nguyễn Kim mà không qua đấu giá, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho Nhà nước.

Trước đó, theo kết luận của UBKT Trung ương tại kỳ họp thứ 31 diễn ra từ 12-14/11/2018, ông Tất Thành Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, quy trình xử lý công việc; vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Đảng bộ Thành phố.

Trong thời gian giữ cương vị Thành ủy viên, Ủy viên UBND TPHCM, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, ông Tất Thành Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Tất Thành Cang cũng được xác định đã có sai phạm trong việc chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy) bán 320.000 m2 đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, rẻ hơn giá thị trường không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định; không báo cáo Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định, khiến việc chuyển nhượng đất có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ TPHCM.

Ngoài ra, liên quan đến sai phạm tại Công ty Tân Thuận - IPC và Sadeco, ông Tất Thành Cang khi đó là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM đã đồng ý chủ trương phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược gây thiệt hại của Nhà nước khoảng 153 tỷ đồng.

Ngày 26/12/2018, Hội nghị Trung ương 9 khóa XII thông qua việc kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khoá XII, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2015-2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

Sau khi bị cách chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Tất Thành Cang được phân công làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công trình Lịch sử TPHCM.

13 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì 6 Cang, vị lãnh đạo trẻ tuổi tài ba, vị lãnh đạo được ươm mầm qua bao thế hệ anh Hai Sài Gòn-Cựu UVBCHTW, Cựu PHó Bí thơ Thành Uỷ HCM đã thành củi khô "trước Tết". Không hiểu aao dân cứ nhìn mặt anh này là chửi, biết bao nhiêu sai phạm, biết bao nhiêu
    thất thoát lãnh phí dưới những công ty ăn vốn Thành Uỷ bị những kẻ như Cang phá hoại, tiêu tan ngân sách nhà nước. Rồi vụ đất Thủ thiêm, rất nhiều sai phạm sẽ vạch trần. Kịch hay còn ở phía trước. Hoan hô Lò cụ Tổng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ có sai phạm như vậy thì bị xử lý là đương nhiên rồi

      Xóa
  2. Nặc danh22:58 16/12/20

    About time!!.Còn anh Ba phải nửa.Hứa giải quyết vụ Thủ Thiêm vào tháng bảy mà đả 3 cái tháng bảy rồi.Biết mình không làm được thì đừng hứa. Lảnh đạo hứa suông thì chẳng khác nào mị Dân.

    Trả lờiXóa
  3. Tất Thành Cang! Cả nước chờ ngày ngươi bị bắt đã quá lâu! Những kẻ như ngươi, làm mất niềm tin của dân vào Đảng và nhà nước. Trảm thủ để yên lòng dân! Sát! Bao giờ phải lôi được cặp lê thanh hải , lê hoàng quân vào lò tôn của bác Trọng thì thành phố HCM mới phát triển , xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả nước ?

    Trả lờiXóa
  4. Củi cháy đượm, nếu cháy lan tỏa cả lá, cành, gốc, rễ thì lòng dân càng yên ấm! Loại như Tất Thành Cang là thằng cơ hội, là thằng lợi ích nhóm, phải đốt cháy thành than thì nhân dân mới hả dạ. Nói cho vuông thì như vậy là rất muộn, nhưng thôi có còn hơn không. Bao giờ đến ông Hải và những kẻ trên nữa thì lò mới thực sự cháy rực trong thành phố mang tên Bác.

    Trả lờiXóa
  5. Tất Thành Cang chỉ là sói con mong chờ đại lão hổ cơ. Sỹ phu bắc hà xứng đáng được đúc tượng vàng. Công lao của cụ lớn lao biết chừng nào. Thật sự chỉ mong cụ Tổng luôn khỏe mạnh để thanh lọc sâu mọt trong đất nước! Sẽ phải trả giá cho những hành vi lợi ích nhóm của họ đã cố ý gây ra. Vấn đề là thời gian để đập chuột nhưng không để vỡ bình mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân ai cũng mong Cụ Tổng được mạnh khẻo để chống tham nhũng đến triệt để

      Xóa
  6. Cuối cùng thì Tất Thành Than đã kí vào bản hợp đồng với câu lạc bộ Juventus một cách mỹ mãn và thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ. Trước pháp luật thì không có vùng cấm . Thứ rác rưởi làm hại đất nước thì quăng vào lò thiêu ra tro ngay. Chỉ mong sao Cụ tổng có thật nhiều sức khỏe để diệt trừ những con sâu mọt như thế này!

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn còn con chuột cống trong hang. Hy vọng thời gian tới xiết chặt lưới sẽ lôi được con chuột cống ra ánh sáng để cháy cùng Tất Thành Cang. Cứ mong rằng những tên khoác áo quan mà tâm đểu
    chuyên Hành dân và ăn cướp của dân của nhà nước. Trảm hết cho sạch cây đời, đời khỏi ô uế. Lò cháy rực trong mùa đông này chắc là sẽ ấm hơn đây!

    Trả lờiXóa
  8. Có thể thấy rằng, việc xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các vụ án tham nhũng và các cán bộ sai phạm liên quan tham nhũng thời gian vừa qua đã góp phần làm trong sạch bộ máy, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh, cảnh báo mạnh mẽ để “không dám tham nhũng”. Có lẽ trong thời gian chờ đợi đến Tết nguyên đán thì củi bị đưa vào lò còn nhiều nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng Ủy ban kiểm tra trung ương và các cơ quan chức năng đã làm việc hết sức thận trọng, khách quan, từng bước vững chắc để có thể xử lý kỷ luật và xử lý hình sự đối với ông Tất Thành Cang. Điều này thể hiện quyết tâm đấu tranh, phòng chống tham nhũng của đảng và tính nghiêm minh của pháp luật. Rồi thì Tất sẽ thành Than trong mùa đông lạnh giá này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Đấy. Cứ từ từ. Đúng quy trình. Chưa gì mấy bố cứ lu loa lên là bỏ lọt tội phạm. Tuy tiết trời sang Đông nhưng lò vẫn nóng , củi tươi vẫn sẽ cháy. Quà tết sớm cụ Tổng tặng bà con TPHCM đấy. Hy vọng sẽ tiếp tục điều tra để đưa ra ánh sáng thêm nhiều đối tượng khác nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Tất cả các cán bộ có sai phạm đều sẽ phải bị xử lý để làm trong sạch bộ máy của Đảng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog