Chia sẻ

Tre Làng

Phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị bắt

Khoai@

Lại một con kền kền của tạp chí Môi trường và Sức khỏe bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ của một trường mầm non trên địa bàn huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Phải gọi đúng là những tên cướp giật cầm bút chứ phóng viên phóng viếc cái gì. Khổ sở như giáo viên mầm non mà chúng cũng không tha.

Xin nói ngay, tên cướp cầm bút này là Đoàn Từ Tấn, phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe. Khi "tác nghiệp" trên địa bàn, Tấn có giấy giới thiệu của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe và đến hàng loạt trường mầm non ở Bắc Giang, yêu cầu đưa 2 triệu để viết bài về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Trưa nay 11/12/2020, Đoàn Từ Tấn đã bị công an Công an huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang tạm giữ hình sự để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Tóm tắt sự việc như sau: Khoảng 13h30 ngày 10/12, Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo, có Đoàn Từ Tấn giới thiệu là phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe đến các trường mầm non làm việc về vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà trường. Sau khi đi quan sát bếp nấu, "kiểm tra" vệ sinh thực phẩm, Đoàn Từ Tấn đã nói rằng, kiểm tra sơ bộ thấy trường không đảm bảo các quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, rồi chụp ảnh, quay phim... sau đó yêu cầu các trường bị "kiểm tra" phải đưa tiền để viết bài đăng báo. 

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, công an huyện Lục Ngạn đã bắt quả tang Đoàn Từ Tấn đang nhận tiền từ Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Cốc thuộc xã Đồng Cốc, huyện Lục Ngạn. Tang vật thu giữ gồm một phong bì ghi “Trường Mầm non Đồng Cốc”, bên trong có 2 triệu đồng. Các hình ảnh ghi nhận sự việc đã được công an huyện lưu giữ,

Tại cơ quan công an, Đoàn Từ Tấn giao nộp thêm một phong bì có ghi chữ “Trường Mầm non Nghĩa Hồ”, bên trong chứa 2 triệu đồng. 

Tấn thừa nhận, trước đó đến các trường mầm non: Quý Sơn, Phượng Sơn, Nghĩa Hồ và thị trấn Chũ với danh nghĩa phóng viên để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và đều nhận số tiền 2 triệu đồng mỗi trường.

Tấn còn khai, dự định ngày 11/12 sẽ tiếp tục đến các trường học ở các xã vùng cao của huyện Lục Ngạn để làm việc.

Đoàn Từ Tấn, sinh năm 1982, quê ở thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Tấn có hộ khẩu thường trú tại số nhà 52, đường Nguyễn Đình Hoàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công an huyện Lục Ngạn đang tạm giữ Đoàn Từ Tấn để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

7 nhận xét:

  1. Hình như cái tạp chí này có đến mấy anh cướp ngày bị bắt thì phải, vậy trách nhiệm của vị Chủ bút thì sao nhỉ?; cần phải cách chức tất cả các Chủ bút mà có loại 'nhà báo' như cái anh Tấn này để làm gương về công tác quản lý cán bộ, nhân viên và nêu cao trách nhiệm của Người Đứng đầu Đơn vị, Cơ quan trong công tác phòng chống tham nhũng mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, cần xử lý nghiêm các nhà báo nhận hối lộ

      Xóa
  2. Quả thực là càng ngày những kẻ đội lốt phóng viên, nhà báo càng lộng hành và phải coi chúng là đĩ bút chứ chẳng phải là phóng viên, bởi nếu gọi chúng là phóng viên thì chẳng khác nào đang xúc phạm những người viết chân chính cả. Cơ quan chức năng của công an huyện Lục Ngạn nên vào cuộc nhanh chóng để xử lý triệt để vấn nạn này, không để cho những kẻ dùng bút để đánh doanh nghiệp, trường học... một cách vô tổ chức như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu trộm đuôi cướp như thế thì không sớm thì muộn cũng bị bắt thôi, tên kền kền của Tạp chí môi trường và sức khỏe này tưởng dễ ăn à. Đến cả trường mầm non lương ba cọc ba đồng cũng ăn không tha phát nào, bảo sao bị nghiệp quật nhanh thế. Thiết nghĩ cơ quan công an nên mạnh tay xử lý những trường hợp như thế này, không để chúng dùng bút chèn ép vô tội vạ.

    Trả lờiXóa
  4. Nạn báo tặc giờ nhan nhản khắp nơi không biết khi nào mới dẹp hết cho đất nước yên ổn mà phát triển đây. Sử dụng hình ảnh, clip để ép buộc nhà trường đưa tiền thì không phải là hành vi nhận hối lộ, mà là hành vi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản theo qđ tại Đ170 luật hs. Nếu xử lý tội nhận hối lộ thì phải xử lý cả hành vi đưa hối lộ, trong khi nhà trường bị ép buộc, không phải do tự nguyện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, các trường hợp sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  5. Những con sâu làm rầu nồi canh như thế này nếu không bị xử lý đến nơi đến chốn thì có lẽ đĩ bút còn mọc lên nhan nhản, "đánh" doanh nghiệp, "đánh" nhà trường bằng ngòi bút của lũ kền kền. Công an huyện Lục Ngạn phải xử thật nghiêm những thằng như thế này để ngăn chặn sâu đục thân phát triển, mỗi người cũng phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm, tố giác việc làm bất minh để xã hội ngày càng văn minh hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog