Chia sẻ

Tre Làng

Cho phép Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ được thăm lãnh sự bị can Nguyễn Đức Thắng

Cuteo@

Sau khi xem xét đề nghị
của phía Hoa Kỳ, chiều 3/12, cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đã cho phép Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ được vào thăm lãnh sự bị can Nguyễn Đức Thắng (ảnh bên) vào ngày 16/12 tới. 

Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 1970, có quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Hoa Kỳ, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh. Nguyễn Đức Thắng và Trần Kiều Hưng là 2 bị can trong vụ án "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Sau khi Sở Ngoại vụ TP.Hồ Chí Minh chuyển công hàm của Tổng lãnh sự quán Hòa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh về việc xin thăm lãnh sự bị can Nguyễn Đức Thắng. Ngày 1/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau có văn bản phúc đáp, căn cứ vào khoản 5 Điều 22 Luật Thi hành tạm giữ, tam giam quy định về việc tiếp xúc lãnh sự đối với người bị tạm giữ, tạm giam, cơ quan CSĐT thông báo thời gian thăm là lúc 9 giờ ngày 16/12. 

Trước đó, vào ngày 7/11, CSGT công an TP Cà Mau ra tín hiệu dừng, kiểm tra ôtô BKS 51H-278.89. Lúc này, Trần Kiều Hưng bước xuống xe xuất trình thẻ của Bộ Ngoại giao và giới thiệu là “Cục phó Cục kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao”. Sau đó, Nguyễn Đức Thắng cũng xuống xe, xuất trình thẻ “Phó Chủ nhiệm Đoàn làm phim “Những đứa con biệt động Sài Gòn” của Bộ Công an”. 

Kiểm tra các giấy tờ trên, công an TP Cà Mau phát hiện các giấy tờ trên là giả nên tạm giữ người cùng phương tiện, chuyển đến Văn phòng cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau làm rõ. 

Làm việc với cơ quan điều tra, Hưng, Thắng cho biết, một doanh nghiệp ở Cà Mau gọi điện cho Hưng, Thắng mời xuống tham quan và giúp đỡ tìm dự án để thi công. Ngày 6/11, Hưng, Thắng đến TP Cà Mau, nhậu tại nhà hàng ở phường 6 do doanh nghiệp trên tổ chức. 

Kiểm tra phương tiện, nơi ở của Hưng và Thắng, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ, dự án ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Hiện các giấy tờ trên đang được cơ quan công an tỉnh Cà Mau giám định.

1 nhận xét:

  1. Người Mỹ họ có phiếu bầu Tổng thống giả (người đã chết cũng có phiếu bầu), nên họ muốn đến thăm công dân của họ dùng giấy tờ giả để lừa cơ quan Công an Việt Nam như thế nào đó; đúng là Thầy nào thì có Trò đó!, nhưng mà đến Việt Nam thì có chạy đằng Trời cho thoát!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog