Chia sẻ

Tre Làng

Bãi rác Nam Sơn sạch mùi 100% sau khi xử lý bằng công nghệ nano Nhật Bản

(VTC News) - Sau 1 tháng xử lý bằng công nghệ Nano Nhật Bản, chỉ số mùi nền không khí tổng hợp tại Bãi rác Nam Sơn (Hà Nội) giảm tới 99,7%.

Ngày 28/1, tại Khu liên hợp bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), các cơ quan chức năng Hà Nội và các chuyên gia, nhà khoa học nghe báo cáo kết quả 3 tuần xử lý và chứng kiến, đánh giá 1 tháng vận hành thí điểm công nghệ xử lý mùi Bio-Nano Nhật Bản.

Kết quả cho thấy, nồng độ mùi tổng hợp và cả nồng độ mùi riêng lẻ của nước rỉ rác giảm nhiều nhất, gần đạt 100%, đạt cả quy chuẩn của Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, kết quả mùi nền không khí tổng hợp đo tại hiện trường sau 1 tháng xử lý giảm về 1, tức giảm tới 99,7% (trước đó, sau 1 tuần đã giảm 94,2%).

Kết quả mùi nước rỉ rác trên bờ hồ sau 3 tuần xử lý.

Theo chuyên gia Nhật Bản, việc sục khí nano sẽ tạo ra đồng thời 2 loại bọt khí siêu nhỏ kích thước micro (đường kính <50μm) và nano (đường kính <50nm), chúng đi sâu vào trong nước và xuống tầng đáy. Bọt khí oxy nano này có khả năng "lặn" tối thiểu 8 tiếng, dài hơn bọt khí thông thường 5.760 lần.


Kết quả nồng độ mùi tổng hợp đo dưới mặt hồ và trên bờ hồ nước rỉ rác sau xử lý giảm rõ rệt.

Nhờ đó, mùi hôi thối được xử lý rất nhanh bởi khi lặn xuống tầng đáy, bọt khí oxi nano sẽ gặp và phân hủy tức thì các khí độc như H2S (mùi trứng thối), NH3 (mùi khai), CH4 vv... Càng sục nano, càng hết mùi hôi thối.

Theo các chuyên gia môi trường, công nghệ sục khí nano của Nhật Bản được kỳ vọng là giải pháp giải quyết tận gốc, triệt để mùi của bãi rác Nam Sơn trong thời gian tới mà không cần sử dụng hóa chất, vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.

ĐĂNG KHOA

2 nhận xét:

  1. Có vẻ như những chính sách động thái của chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có hiệu quả, đây cũng là năm đầu ông đảm nhiệm vị trí này vì vậy việc giải quyết được những khó khăn, vấn đề cấp bách như thế này là rất tốt, chiếm được lòng tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Bãi rác này từ lâu đã là nối trăn trở của người dân Sóc Sơn này được xử lí thì quả thật đó là một điều rất vui đối với người dân ở đây. Qua đó cũng cho thấy được năng lực của chủ tịch UBND TP Hà Nội khi ông mới đảm nhận chức vụ này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog