Chia sẻ

Tre Làng

Báo cáo viên đặc biệt LHQ trở thành cái loa cho những kẻ chống phá Nhà nước Việt Nam?

Gần đây các trang tin phản động, thù địch chống Việt Nam liên tục phát đi các bản chất vấn của các Báo cáo viên đặc biệt nhân quyền của LHQ chất vấn về việc bắt giữ, xử lý, giam giữ các đối tượng chống đối, phản động, vi phạm pháp luật bị bắt, xử lý, như nhóm Hội nhà báo độc lập, gia đình Cấn Thị Thêu,vụ Đồng Tâm, Phạm Đoan Trang, Lê Anh Hùng… Cách thức làm việc của cơ chế này là cho mình cái quyền cứ gửi văn thư đến cơ quan ngoại giao VN tại LHQ, đếm đủ 60 ngày là tung lên mạng, biến nó trở thành công cụ phát ngôn có tính bảo kê cho đám phản động chất vấn, đòi VN phải tuân thủ các quy định quốc tế, không cần biết nội dung mình chất vấn đúng sai thế nào.

Chẳng hạn trong trong văn thư mới được truyền thông làng zân chủ tung hô kiểu “LHQ CHẤT VẤN VIỆT NAM VỀ VỤ ĐỒNG TÂM, GIA ĐÌNH BÀ CẤN THỊ THÊU, VÀ DƯƠNG THỊ TÂM VÀ PHẠM ĐOAN TRANG”, trong đó là nội dung văn thư gửi Nhà nước VN 60 ngày trước đó, sao chép y nguyên nội dung bao biện, tung hô số bị bắt trên từ các trang phản động chống Nhà nước, “mặc định” cho số này hoạt động ôn hòa, đấu tranh nhân quyền cao đẹp, bị Nhà nước bắt không theo thủ tục pháp lý, bị ngược đãi trong quá trình giam giữ, đòi VN phải trả lời các thông tin công kích, xuyên tạc, chụp mũ nói trên và phách lối rằng mọi cáo buộc đều là chính xác !!!

Cách thức vận hành, sử dụng thông tin và sự tự cho mình “đặc quyền” trong hành xử khiến bất cứ ai tự hỏi:

Một là, cơ chế này có thẩm định, kiểm tra những thông tin mà họ “nhét” vào báo cáo chất vấn mang danh cơ quan Liên Hiệp quốc trước khi phát ngôn hay không? Hay vì họ mang danh một cơ chế của Liên Hợp quốc nên đặc quyền sử dụng thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt, thông tin vu cáo một cách thường xuyên, liên tục, không ngai bất cứ thành viên nào của tổ chức này “phiền lòng” trước sự “quấy nhiễu” thiếu trách nhiệm của họ?

Hai là, cơ chế nhân quyền này tự cho mình cái quyền sử dụng bất cứ nguồn tin nào “áp đặt” cho thành viên mà không cần thẩm định xong mặc định nó là đúng trong thời gian chờ phúc đáp, mặc định quyền phát ngôn, mặc định quyền lợi dụng danh nghĩa Liên Hợp quốc để tung thông tin lên mạng “tấn công” vào quốc gia thành viên, can thiệp vào quốc gia thành viên? Đây phải chăng là bệnh quan liêu hay sự tấn công có chủ ý ?

Ba là, cơ chế này có tự biến mình thành “thùng rác”, trở thành nơi tiếp nhận các “báo cáo”, “tố cáo” của các cá nhân, tổ chức chống Nhà nước Việt Nam, rồi tự biến mình thành nơi tập hợp và truyền tải nó thành “phát ngôn” của cơ chế nhân quyền LHQ không thẩm định, không kiểm tra, rồi cho mình cái quyền dùng nó công khai “bảo kê” cho đám phản động, thù địch đất nước-quốc gia thành viên được hưởng ưu đãi này, quốc gia thành viên đương nhiên trở thành “nghi phạm điều tra” trong con mắt của họ?

Không có cách nào tự biến mình trở thành nơi “quan liêu”, mất uy tín, bị giật dây trở thành công cụ, phương tiện trong tay kẻ xấu? Nếu không tự thay đổi cách làm việc “tử tế” hơn thì cơ chế báo cáo viên độc lập, đặc biệt này đơn thuần chỉ là con rối bị giật dây, nói nhảm, không nước nào coi trọng nó mà thôi.

Võ Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog