Chia sẻ

Tre Làng

Bảy năm tù là cái giá phải trả cho kẻ chống phá đất nước

Khoai@

Sáng 20/1 
BBC News Tiếng Việt đăng bài "Nhà hoạt động Thu Thủy bị tuyên án 7 năm tù" của Mỹ Hằng với giọng điệu cho rằng "bản án là quá nặng đối với nhà hoạt động", hay "phiên tòa cũng chiếu lệ giống những phiên tòa trước", hoặc "Bà Thủy chỉ làm cái việc mà hàng ngàn người trên khắp thế giới vẫn làm mỗi ngày..".

Tại phiên sơ thẩm, Đinh Thị Thu Thuỷ bị tuyên 7 năm tù về hành vi "tuyên truyền chống nhà nước" theo Điều 117 Bộ Luật Hình sự. Các chứng cứ rõ ràng như ban ngày và không thể chối cãi.

Thật nực cười, tay Phil Robertson, Phó Giám đốc khu vực châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), nhận định rằng "phiên tòa - không phải độc lập mà do ĐCSVN kiểm soát - định sẵn tội của bị cáo" và kêu gọi "chính quyền Việt Nam bác bỏ cáo buộc với bà Thủy, và "ngưng sử dụng Bộ Luật hình sự để xét xử hình sự việc thực thi nhân quyền". 

Đúng là giọng điệu của một kẻ đuối lý và ngu xuẩn hơn so với quy định. 

Nên nhớ, bào chữa cho Đinh Thị Thu Thủy (cũng là Đinh Thu Thủy) là Ls Nguyễn Văn Miếng. Chính Ls Miếng đã phàn nàn và được BBC dẫn lại nguyên văn như sau: "Trao đổi với BBC News Tiếng Việt sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Văn Miếng, người bào chữa cho bà Thủy, nói bản án 7 năm cho tội danh của bà "quá nặng". LS Miếng nói là "quá nặng" có nghĩa là Đinh Thu Thủy có tội, và bản án có thể nhẹ hơn.

Đinh Thu Thủy sinh năm 1982, là kỹ sư thủy sản, và là một bà mẹ đơn thân ở phường Lái Hiếu, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Thủy bị cơ quan ANĐT bắt hôm 18/4/2020 về hành vi "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Cáo trạng cho thấy, từ năm 2018 đến nay Đinh Thu Thủy mở nhiều tài khoản Facebook cá nhân để biên tập, đăng tải, chia sẻ hàng trăm tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc... bôi nhọ danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng chống đối; tung tin thất thiệt, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Những bài viết trên FB cũng cho thấy Đinh Thu Thủy lợi dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Nhà nước và làm mất ổn định xã hội.

Cách đây 2 năm, vào tháng 6/2018, Đinh Thu Thủy đã từng tham gia gây rối ANTT tại khu vực nhà thờ Đức Bà, TP.HCM. Vụ này, Đinh Thị Thu Thủy bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, nhưng đến nay Thủy vẫn không chấp hành.

Điều đáng nói là trong khoảng thời gian dài trước khi bị bắt, mặc dù được công an và chính quyền địa phương thường xuyên vận động, cảm hóa để Đinh Thu Thủy quay về nẻo thiện. Nhưng đáng tiếc, Thủy đã không nhận ra sai trái mà ngày càng tỏ thái độ coi thường pháp luật và chống đối ngày càng cực đoan, gây ảnh hưởng rất xấu tới an ninh trật tự. Do vậy, cơ quan ANĐT buộc phải khởi tố, bắt giam để ngăn chặn hành vi phạm tội của thị và truy tố xét xử trước pháp luật.

Đinh Thu Thủy cũng tham gia nhóm Facebook Cửu Long Xanh và nhóm Facebook Sức Sống Xanh. Đây là 2 nhóm được lập ra với tuyên ngôn "hoạt động nhằm bảo vệ môi trường". Nhưng thực tế, 2 nhóm này chưa hề có bất kỳ hoạt động nào nhằm bảo vệ môi trường như BBC nói. Đọc 2 trang của 2 nhóm này người ta chỉ thấy các phần tử cực đoan viết bài chống phá nhà nước mà thôi.

Một phiên tòa công khai, minh bạch được thông báo trước hàng tháng, tuy nhiên người ta thấy vắng bóng các "nhà dzân chủ" và ngay cả nhưng "bạn bè" tới dự, như Ls Nguyễn Văn  Miếng phàn nàn. Có lẽ, nhận thấy chứng cứ đã quá rõ ràng, không thể chối cãi và việc có mặt tại phiên tòa cũng không thể đảo ngược được tình thế cũng như không thể biến phiên tòa thành diễn đàn chống phá đất nước nên những kẻ cùng hội, cùng thuyền cũng đành bỏ mặc Đinh Thu Thủy trước sự phán xét của pháp luật.

Bảy năm tù là cái giá phải trả cho kẻ ngoan cố chống lại đất nước, phản bội lại lợi ích của dân tộc.

8 nhận xét:

  1. Việc xét xử, kết án đối với hành vi của Đinh Thị Thu Thủy tiếp tục là lời cảnh tỉnh đến các cá nhân khác đang có hoạt động trái pháp luật trên mạng xã hội, nhất là các đối tượng với vỏ bọc “dân chủ, nhân quyền” để xâm phạm lợi ích của Nhà nước và xã hội. Cứ tưởng sẽ thoát thân mà đâu ngờ lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt.

    Trả lờiXóa
  2. Khi phát hiện những hành vi manh nha của Đinh Thị Thu Thủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhắc nhở, giáo dục, cảm hóa nhưng đối tượng này vẫn bất chấp, ngày càng lún sâu vào các hoạt động tuyên truyền chống phá nhà nước. Vậy thì cái giá phải trả cho sự ngông cuồng quả thực không hề rẻ.

    Trả lờiXóa
  3. Ả ta viết bài chửi chế độ trên mạng, ả đi biểu tình bạo động “chống Luật đặc khu”... tất cả đều bắt nguồn từ những nhận thức lệch lạc mà ả bị giới “dân chủ” tiêm nhiễm vào đầu. Giờ thì ả sẽ phải trắng đầu xem thanh xuân của ả đi dần sau song sắt. Con đường chống Nhà nước, đó là con đường phản bôi lợi ích quốc gia, dân tộc và bị pháp luật ngăn cấm. Thật tiếc, Thủy đã đi quá xa lằn ranh đỏ.

    Trả lờiXóa
  4. Khi các cá nhân sử dụng mạng xã hội thực hiện những hành vi trái pháp luật như xuyên tạc thông tin, tình hình, kích động bạo lực, khiêu dâm, đồi trụy, xâm phạm bí mật nhà nước, đời tư cá nhân, xâm phạm lợi ích nhà nước… thì đều phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Vậy nên việc xét xử Đinh Thị Thu Thủy với hành vi, tội danh trên là hoàn toàn đúng quy định pháp luật, không có gì phải bàn cãi, lấp liếm cả.

    Trả lờiXóa
  5. Sử dụng mạng xã hội để lan truyền những thông tin tốt đẹp chứ một khi đã có hành vi chống phá nhà nước thì chắc chắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật rồi, đó là điều không thể bàn cãi nữa. Đấy là còn chưa kể trước đây bà Thủy này đã từng tham gia hội nhóm chống phá nhà nước thì càng không thể bỏ qua. Còn những đối tượng mà cố gắng "bẻ cong" sự thật thì cũng chỉ là những lí lẽ ngụy biện, sáo rỗng thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Những bản án thích đáng, nghiêm minh đối với các đối tượng tiếp tục là những biện pháp nghiêm khắc, để răn đe những đối tượng trong và ngoài nước có âm mưu khủng bố, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đồng thời cảnh báo người dân thấy rõ những thủ đoạn, chiêu trò của các thế lực thù địch, phản động, không để bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  7. Từ năm 2017, các đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (Đào Minh Quân, Phạm Lisa) chỉ đạo số cơ sở nội địa tăng cường lôi kéo, phát triển lực lượng nhằm âm mưu khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình trọng điểm trong nước.

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước nào, chế độ nào từ : Mỹ , Anh, Pháp, Đức ... đến Trung Quốc, Triều Tiên vv..đều có Luật hình sự để kết án kẻ có tội chứ đâu chỉ mỗi Việt Nam mới có, thế mà cái thằng cha Phil ất ơ nào đó lại yêu cầu Việt Nam :"ngưng sử dụng Luật hình sự" để xét xử kẻ có tội thì đúng là một đứa đui mù đầu óc bã lợn!. Thế còn cái con Đinh Thu Thủy bị tội và bị phán xét là hoàn toàn đúng đắn, nếu nó ở Mỹ vừa qua với tội đó còn bị nặng hơn đó Phil à, thôi nhé tội phạm tại Việt Nam để Việt Nam xét xử đừng mang cái danh Phó Giám đốc khu vực Châu Á của cái tổ chức chết tiệt HRW để mà sủa vọng về Việt Nam nghen, dơ lắm, thúi lắm đó Phil à.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog