Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện nhân sự Đại hội: Cảnh giác với thủ đoạn ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền của Lê Nguyễn Hương Trà

Ong Bắp Cày

Hôm 9/1/2021, trên FB của mình, cô Lê Nguyễn Hương Trà đăng status "Tiếp tục nóng hổi với Siêu cúp Bóng đá Việt Nam!", Dù không trực tiếp đề cập, nhưng ai cũng hiểu cô này đang bàn đến chuyện nhân sự Đại hội đảng lần thứ 13. Tất nhiên, status này không phải viết ra để chơi mà nó khơi mào cho những bình luận "khát máu" ở bên dưới mà cô Trà dung dưỡng.

Dưới lớp vỏ "bình luận bóng đá", cô Trà bố trí nhân sự hệt như cách BBC, VOA hay RFA từng bình luận sau Hội nghị Trung ương gần nhất.

Trích 1: "Dưới sự thao túng của Đội Đông Anh, ngày 10/1 hôm nay, các lãnh đạo cấp cao của Liên Đoàn bóng đá nhiệm kỳ (2021 - 2025) vừa chốt với phương án giới thiệu: 

1/Nhà đỏ: Đội Đông Anh

2/Nhà vàng: Đội Quảng Nam

3/Nhà trắng: Cầu thủ số #1 Hà Nội/hoặc cầu thủ của công ty mì Chính- bột ngọt, Thanh Hóa; 

4/ Nhà hàng xóm Bác: Đội tuyển nữ tỉnh Quảng Bình/hoặc 1 trong 02 đội trên không lọt vào được nhà trắng!

Cơ hội cho các đội phía Nam coi như hết và tuyển nữ yếu thế; cuộc chơi chỉ còn lại cho Đông Anh - Quảng Nam - Thanh Hóa - Nghệ Tĩnh! Cầu thủ 7x đội miền Nam khả năng thay nghệ sĩ hài Minh Vượng diễn tiếp" - [Hết trích 1]

Với nội dung trên và với cách viết của cô Trà, ai cũng sẽ hiểu việc bầu lãnh đạo đã xong và Đại hội chỉ là thủ tục. Tương tự như thế, việc chia thành các đội tương ứng với từng vùng miền ám chỉ "phe cánh" trong nội bộ. Tiếp tục với câu chuyện này Lê Nguyễn Hương Trà quy chụp vô căn cứ rằng "Đội Đông Anh" đã "Thao túng" quyền lực để lấn át các "đối thủ khác", khiến cho ban lãnh đạo đất nước sẽ chỉ còn người miền Bắc và miền Trung, còn người miền Nam thì vắng bóng. Đây là chiêu ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền cực kỳ hiểm độc của Lê Nguyễn Hương Trà.

Để tỏ ra hiểu biết, thạo tin, Lê Nguyễn Hương Trà bình luận về "nhân sự đặc biệt" của đảng: "Như vậy, theo qui trình, tại kỳ họp BCH sắp tới đây sẽ phải bỏ phiếu kín cho 02 suất đặc biệt ứng cử lãnh đạo nhà Đỏ và nhà Vàng. Tức là sẽ bỏ phiếu kín Có/Không cho Đội Đông Anh lãnh đạo nhà Đỏ. Có/Không cho tuyển Quảng Nam lãnh đạo nhà Vàng; Và cũng có thể xảy ra các khả năng khác: là cả 02 đội cùng không đủ 50% đồng ý hoặc 1 trong 2 đủ; hoặc cả 2 đều quá bán 50%. Nếu xảy ra trường hợp không đủ 50% thì liên đoàn phải họp khẩn, thảo luận lại!" và kết luận rằng "Do đó, 30 chưa phải Tết, qua được BHC thì sau đó còn tới đại hội chính thức khóa XIII mới sửa điều lệ cho phép Đội Đông Anh làm trên 02 nhiệm kỳ và bầu lại nữa. Hiện giờ mới qua vòng...gửi xe, các fan hâm mộ cứ bình tĩnh".

Câu chuyện nhân sự của đảng là chuyện nội bộ của đảng và là thông tin thuộc diện bí mật. Tuy nhiên, bằng cách theo dõi những diễn biến trên báo chí trong và ngoài nước và bằng cách nghiên cứu kỹ các nhân sự cấp cao, người ta có thể đoán mò... và may thì trúng. Vậy nên, cô Trà có tỏ vẻ hiểu biết hơn người đến mấy cũng không thể dám khẳng định chắc chắn 100% ai là Tổng Bí thư, ai là chủ tịch nước, ai là Thủ tướng và ai là Chủ tịch Quốc hội. Nhưng chắc chắn rằng, cô Lê Nguyễn Hương Trà đang lợi dụng chuyện nhân sự của đảng để chọc ngoáy, phá phách, kích động và ly gián nội bộ, chia rẽ vùng miền.

12 nhận xét:

  1. Thanh Hóa13:33 12/1/21

    Viết như vậy đã đủ bằng chứng phạm tội để xử lý chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Lê Nguyễn Hương Trà hay Bạch Hoàn hay Hiếu gió là những tên hay viết bố láo, xuyên tạc gây kích động chia rẽ vùng miền nội bộ Đảng cũng như là vấn đề nhân sự chủ chốt nhất. Không hiểu sao mà chúng lấy những sự kiện, những hình ảnh những tin tức ở đâu ra mà có thể cắt ghép xuyên tạ rồi viết một cách có ý đồ xấu xa như thế. Người dân nếu không thực sự cảnh giác, không chú ý thì rất sẽ bị sa bẫy, bị đánh lừa rất nghiêm trọng đi theo a dua cổ vũ cho nó. Những gì nó viết đều sai lệch, rồi sẽ bị vạch trần sau

    Trả lờiXóa
  3. Thực tiễn, đoàn kết dân tộc là nguồn gốc sức mạnh của đất nước ta. Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước ta luôn giữ gìn, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc. Thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng miền vì nhiều lý do khách quan là không đồng đều.

    Trả lờiXóa
  4. Trong phát triển kinh tế - xã hội, Đảng, Nhà nước ta luôn quán triệt quan điểm phát triển kinh tế phải đi đôi với việc giải quyết các vấn đề xã hội, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, phát triển một cách đồng đều, bảo đảm sự công bằng. Đây là nền tảng để củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi thông tin được các đối tượng rêu rao, xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước ta “phân biệt vùng miền” ở trên đều mang tính quy chụp, phiến diện một chiều, thể hiện sự hẹp hòi, ích kỷ, đi ngược lại mục tiêu phát triển chung của dân tộc. Đằng sau những lời lẽ tưởng như thuyết phục lại là những mưu đồ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  6. Vì vậy, mọi người phải hết sức tỉnh táo, có cách nhìn toàn diện, đa chiều, tránh để các đối tượng lợi dụng gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn là những thông tin không kiểm chứng nhưng được cô ả phán như đúng rồi từ chuyện cụ Trọng, bác Phúc cho tới anh Huệ...Khẳng định ngay và luôn, với cách làm kín kẽ như năm nay thì loại như Lê Nguyễn Hương Trà lấy đâu ra thông tin mà chém gió. Vẫn là bài câu like, câu view đong xèng lừa mấy đứa trẻ con ngu dại trước Đại hội thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Mục đích của cô ta là gì? Rất đơn giản, là vẽ nên tình trạng phe nhóm, cục bộ địa phương trong Đảng, từ đó, đưa vào đầu người đọc suy nghĩ: Đại hội Đảng bản chất là việc đấu đá nội bộ giữa các phe cánh, rồi việc tổ chức Đại hội chỉ là hình thức, còn việc phân chia quyền lực đã tiến hành trước đó rồi. Đúng là hót gơn dân chủ gáy cái đ gì cũng ngu hahaa.

    Trả lờiXóa
  9. Nghe câu chuyện của Lê Nguyễn Hương Trà, nhiều anh em quanh năm ăn rau muống bàn chuyện chính trị cứ gật gù, bảo nó nói đúng, rồi thi nhau bình luận, chia sẻ. Nhưng có ai đặt câu hỏi: chuyện nhân sự Đại hội Đảng là thông tin mật, chỉ lãnh đạo cấp cao mới biết, đến vợ con họ còn chưa tuổi gì mà nghe, thế thì tại sao Trà lại biết được, ngoại trừ bốc phét.

    Trả lờiXóa
  10. Thích kiểu nói dựa trên cơ sở phân tích theo những diễn biến trên báo chí, tuổi tác rồi nghiên cứu kỹ các nhân vật cấp cao thì xin lỗi, Cô gái Đồ Long làm sao mà đủ trình với các đảng viên lão thành như tớ được. Nói thế cho vuông luôn. Làm hót gơn rận chủ thì được, chứ còn đem não ra mà cân đo đong đếm thì chắc nhẹ hơn cả trọng lượng của muỗi tép á!

    Trả lờiXóa
  11. Vấn đề nhân sự Đại hội Đảng là một vấn đề thuộc tài liệu tuyệt mật và được bảo vệ nghiêm ngặt. Mọi hành vi cố ý tiết lộ hay xuyên tạc tài liệu này là hành vi bị nghiêm cấm và sẽ bị xử lí theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh06:45 13/1/21

    Ca dao cạo : dân Cà Mau hay đau, dân Cần Thơ hay ở dơ,Sóc Trăng hay nhăn,Mỹ Tho hay lo,Long An hay than,Vũng Tàu hay làu bàu, Phú Yên hay điên,Phan Thiếc hay bị điếc,Bình Định hay nịnh,Nha Trang hay ăn gian,Đà Nẵng hay nói thẳng,Quảng Nam hay tham,Quảng Ngãi hay cãi,Huế hay trốn thuế, Nghệ An hay đi lang thang,Hải Phòng hay nói lòng vòng,Hà Nội lúc nào cũng muốn làm ông nội,Thanh Hoá hay nổi dóa,Cao Bằng hay cằn nhằn và Sài Gòn là ...số một !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog