Chia sẻ

Tre Làng

Khi 2 linh mục Dòng Chúa cứu thế công khai ủng hộ những tên tội phạm trong vụ Phạm Chí Dũng

by An Chiến

Chứng kiến sự lên tiếng mới đây của hai Linh mục DCCT Việt Nam, một đang mục vụ tại tp Hồ Chí Minh (Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong), người còn lại ở DCCT Thái Hà, Hà Nội (Linh mục Nguyễn Văn Toản) dư luận đã không khỏi băn khoăn, nghĩ suy. 

Lí do không ngoài việc hành vi phạm tội của các bị cáo là hết sức rõ ràng, bản án được tuyên phạt cho Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ, Nguyễn Hữu Tuấn Minh lần lượt là 15, 11 và 11 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” . Và trong khi đại đa số dư luận thể hiện sự đồng tình thì hai Linh mục này lại có những tiếng nói đối nghịch, ủng hộ số này một cách công khai. 

Hai Linh mục DCCT lên tiếng ủng hộ đám chống đối trong "Hội nhà báo độc lập" (Nguồn: FB). 

Trong khi Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong tỏ ra công khai, trắng trợn khi viết trên facebook cá nhân sau khi kết thúc phiên toà rằng: "PHẢN ĐỐI PHIÊN TOÀ BẤT CÔNG ! 

Ba nhà báo chân chính vì dám lên án chế độ đã bị phiên toà của bóng tối và ma quỷ tuyên những bản án bất công sau chưa đầy một buổi sáng xét xử: 

Ông Phạm Chí Dũng 15 năm tù giam, 3 năm quản chế. Ông Nguyễn Tường Thụy 11 năm tù giam, 3 năm quản chế. Ông Nguyễn Hữu Minh Tuấn 11 năm tù giam, 3 năm quản chế. Cả 3 người trên đều bị cáo buộc tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Thì Linh mục Nguyễn Văn Toản tỏ ra nhã nhặn và kín tiếng hơn khi dẫn về LỜI NÓI SAU CÙNG tại phiên tòa sơ thẩm xét xử ba nhà báo thuộc Hội nhà báo độc lập Việt Nam ngày 05/01/2021 của Ls Nguyễn Văn Miếng, người tham gia phiên toà với tư cách ls bào chữa chia sẻ trên Fb cá nhân.

Tuy nhiên như đánh giá của nhiều người thì dù lên tiếng công khai hay gián tiếp thì nó đều có một mẫu số chung, đó là các Linh mục này đã thể hiện tình liên đới với các đối tượng chống đối này. Và đó là điều hết sức đáng nói và cũng đáng lưu tâm hơn cả. 

Bổn phận và thiên chức thiêng liêng của Linh mục là đồng hành với công lý và làm chứng cho sự thật. Họ cũng phải là những người nêu gương, bằng những việc làm của mình để chân lý, tính nhân đạo, những giá trị cốt lỗi nhân bản được hiện diện. 

Nhưng với những gì đã chia sẻ, dù đó mới chỉ là ý nghĩ cũng thực sự đã cho thấy 2 Linh mục DCCT Việt Nam không chỉ không làm tròn mà làm điều cấm kỵ trong thiên chức, bổn phận của mình! 

Ai đời lại đi ủng hộ những kẻ chống đối, vi phạm pháp luật đến độ công khai như thế. Chưa hết, các Linh mục này còn dám nói điều ngược lại, đổi trắng thay đen. 

Chuyện đến như thế đã là quá khó hiểu và thực sự sẽ khiến cho người khác hiểu sai những giá trị trong Hội Thánh Công giáo! 

2 nhận xét:

  1. Với những chứng có thu được từ các đối tượng trên thì rõ ràng việc xét xử Phạm Chí Dũng và Nguyễn Tường Thụy là xét xử đúng người,đúng tội.Kẻ nào mà vi phạm pháp luật thì kiên quyết phải xủa lý,huống chi 2 đối tượng trên là kẻ chống phá chế độ,nhà nước ta.Việc các linh mục phản đối việc xét xử các đối tượng trên là việc làm sai trái và phản động.

    Trả lờiXóa
  2. Bộ mặt thật của hai tên linh mục này đã rõ sau những quan điểm ủng hộ hai tên phản động. Một người có tiếng nói trong tôn giáo nhưng lại công khai ủng hộ những nhà báo độc lập, những kẻ có tội thì đích thị chúng cùng một thuyền

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog