Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin mới nhất về vụ Trương Châu Hữu Danh

Khoai@

Như vậy là kể từ khi bị bắt hôm 17/12/2020 cho đến nay, đã có những thông tin đầu tiên về vụ Trương Châu Hữu Danh. Theo tờ Thanh Niên và tờ Vnexpress thì Trương Châu Hữu Danh bị cáo buộc 'xuyên tạc'.

Dưới con mắt của phóng viên Thanh Niên và Vnexpress thì "31 bài viết trên Facebook Trương Châu Hữu Danh bị cho là mang nội dung kích động gây mất an ninh trật tự ở trạm thu phí, xuyên tạc nhiều lãnh đạo tỉnh".

Tuy nhiên, "Xuyên tạc" mới chỉ là cách viết trên báo, còn thực chất về khía cạnh luật pháp thì Trương Châu Hữu danh bị cáo buộc "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" được quy định tại điều 331, BLHS 2015. Việc xác định tội danh sẽ vẫn có thể được các cơ quan chức năng xem xét.

Theo tờ Thanh Niên, ngày 15/1, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, cơ quan an ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đã có kết quả giám định 31 bài viết trên trang cá nhân của Facebooker Trương Châu Hữu Danh, 39 tuổi, ngụ Long An. Kết quả giám định cho rằng, nội dung, hình ảnh lồng ghép trong các bài viết kèm nhiều bình luận tiêu cực, một chiều "thể hiện rõ mục đích chống phá, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhà nước, ảnh hưởng uy tín lãnh đạo địa phương".

Các bài viết này có hình ảnh, video mang nội dung kích động, gây mất an ninh trật tự trạm thu phí BOT tại Cần Thơ; xuyên tạc, thông tin sai sự thật về Quỹ đầu tư Phát triển Cần Thơ, Công ty Xổ số Cần Thơ, Công ty Cadif Cần Thơ và 8 lãnh đạo thành phố này.

Trương Châu Hữu Danh từng công tác tại Báo Long An, Báo Lao Động, Báo Nông thôn ngày nay. Trong 5 năm qua, H Danh được nhiều người biết đến khi có hàng loạt video, bài viết trên Facebook về nội dung "phản ánh tiêu cực", phản đối nhiều trạm thu phí BOT ở các tỉnh thành và TP HCM. Tuy nhiên, một số hành động của Hữu Danh bị cho là vi phạm pháp luật. Nhiều người cho rằng, Danh chỉ khoác cái áo mỹ miều là "Chống tiêu cực" chứ bản chất là một tay làm tiền kiểu "đếm tầng" có hạng.

Tất nhiên, vụ Trương Châu Hữu Danh không đơn giản chỉ vài chữ như trên báo mà đằng sau nó là cả một hệ thống những câu chuyện dài, phức tạp mà mạng xã hội đã phản ánh. 

Một nhà báo sinh năm 1982 hiện làm việc tự do, có ít bài đăng trên báo chính thống liệu có thể sở hữu được hơn 20 căn nhà và biệt thự lên đến hàng trăm tỷ đồng với hàng chục xe sang cùng Mô tô PKS thuộc dạng khủng và đi một bước là khách sạn hạng sang như Deawoo, Lotte.. được không là một câu hỏi cần cần được giải đáp.

Liệu Trương Châu Hữu Danh có liên quan đến tổ chức khủng bố Việt Tân hay không, có quan hệ với những thế lực nào đứng đằng sau hay không và liệu có chuyện "Đánh để bảo kê" đối với các BOT hay Asanzo.... hay không thì còn chờ đợi vào kết quả điều tra của công an Cần Thơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog