Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố hàng loạt giám đốc, kế toán bệnh viên liên quan đến vụ nâng khống thiết bị y tế

Khoai@

Liên quan đến vụ nâng khống thiết bị y tế hơn 10 tỷ đồng, công an Hà Tĩnh vừa khởi tố thêm một loạt giám đốc, kế toán tại một số bệnh viện trên địa bàn.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh Lê Khắc Thuyết cho biết cơ quan CSĐT vừa chuyển đổi tội danh từ tội “Trốn thuế” thành tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3, Điều 222 Bộ luật Hình sự và đã khởi tố thêm 8 bị can về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong số đó, cơ quan CSĐT thực hiện bắt tạm giam 3 bị can.

Được biết, trong số này có 4 giám đốc bệnh viện đã nghỉ hưu và một giám đốc bệnh viện đương nhiệm.

Theo cơ quan CSĐT, từ tháng 8/2018 đến cuối năm 2019, bà Mai Thị Hoa (ảnh bên), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh biết rõ giá của một máy giặt, máy sấy, xuất xứ Hàn Quốc giao động từ xấp xỉ 550 triệu đồng, nhưng bà này đã thông đồng với một số đối tượng tại Bệnh viện đa khoa các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Đức Thọ, Nghi Xuân để nâng giá trị của máy giặt, máy sấy lên gần 3 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh bà Mai Thị Hoa đã gian lận trong đấu thầu, sử dụng chứng thư thẩm định giá không có giá trị pháp lý, không có báo cáo thẩm định giá để đề xuất giá gói thầu 3,050 tỷ đồng (riêng tại huyện Nghi Xuân là 2,7 tỷ đồng). Để được trúng thầu, bà Hoa đã có hành vi thông thầu, nhờ hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp tại Hà Nội, nhờ người thân quen dự thầu. Công ty Cổ phần đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh của bà Hoa đã trúng thầu 5 gói thầu tại 5 bệnh viện. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT xác định việc mua hóa đơn nhằm mục đích che dấu những hành vi nói trên mà không nhằm vào mục đích trốn thuế.

Trước đó, ngày 18/9/2020, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Mai Thị Hoa về tội “trốn thuế”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

7 nhận xét:

  1. Việc nâng khống giá vật tư y tế lên gấp 5,6 lần là việc làm không thể chấp nhận được, sau vụ việc ở CDC ở HÀ Nội rất nhiều nơi rút kinh nghiệm sâu sắc thế nhưng vẫn không thoát được án tử. CQĐT CA tỉnh Hà tĩnh đã làm rất dứt khoát vấn đề này, lương y như từ mẫu là việc mà các y bác sỹ phải làm thế nhưng những Giám đốc y tế kế toán bệnh viện làm thế là ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành y, thật buồn. Lưới trời lồng lộng, thưa nhưng khó thoát, khó tránh khỏi, đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  2. Trong khi cả hệ thống chính trị tất bật chống dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc"; trong khi nhiều người dân sẵn sàng "nhường cơm sẻ áo" với người nghèo bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 và trong khi nhiều cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội, bác sĩ… hi sinh quyền lợi bản thân, lao lên tuyến đầu chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho người dân thì buồn thay vẫn có kẻ lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, ngang nhiên chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Rất cần cơ quan chức năng vào cuộc rốt ráo, quyết liệt để những kẻ bán rẻ lương tâm, mờ mắt vì đồng tiền phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và để công cuộc "chống dịch như chống giặc" đang thành công với nhiều tín hiệu tích cực không bị ảnh hưởng vì những "con sâu" như ông Cảm.

    Trả lờiXóa
  4. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi là hành vi không thể chấp nhận được, pháp luật luôn dành cho những kẻ trục lợi, chiếm đoạt tài sản những hình phạt thích đáng cho tội danh này. Nhưng trục lợi trong điều kiện dịch bệnh thì càng phải xem như một tình tiết tăng nặng và cần xử lý thật nghiêm để làm gương.

    Trả lờiXóa
  5. phải xử phạt thật nặng những đối tượng như này, không hiểu sao trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như này mà lại hành động những việc như vậy, không rõ họ còn lương tâm không.

    Trả lờiXóa
  6. Hành vi nâng khống giá các thiết bị y tế là hành vi phạm pháp luật, gây thất thoát nghiêm trọng ngân sách nhằm trục lợi cho bản thân. Những đối tượng này phải bị xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe

    Trả lờiXóa
  7. Đây là hành vi đáng lên án, vì trục lợi cho bản thân mà đã làm hành vi vi phạm pháp luật như vậy, mong rằng cơ quan điều tra sẽ điều tra thật nhanh vụ việc và sớm đưa ra câu trả lời cho dư luận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog