Chia sẻ

Tre Làng

Không làm được gì có ích cho xã hội thì hãy câm mồm lại

Khoai@ 

Sáng nay, khi thông tin về 82 ca dương tính covid-19 phát hiện ở Hải Dương và Quảng Ninh được báo chí, mạng xã hội đăng tải rộng rãi thì tại một bài viết chia sẻ thông tin trên có một tài khoản có tích xanh có tên Phan Ngọc Luân đã bình luận như thế này: "Đúng là ở ngoài đó luôn làm mệt mỏi cả nước...".

Được biết Ngọc Luân là một ca sỹ hoạt động trong thị trường âm nhạc phía Nam, cũng từng tham gia một số game show, cuộc thi trên truyền hình và cũng nhờ Đàm Vĩnh Hưng mà có chút nổi tiếng. Tuy nhiên, gương mặt sáng sủa không phản ánh được sự thông minh tương xứng.

Trong lúc cả nước đang khẩn trương chung tay dập dịch Covid-19 mới bùng phát ở Quảng Ninh, Hải Dương và một số địa phương thì Ngọc Luân lại giở giọng điệu hả hê, miệt thị người dân miền Bắc... hòng kích động mâu thuẫn vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Khỏi cần phân tích, ai cũng thấy đó là giọng điệu của những kẻ lạc loài, con cháu của đám vong quốc hủi nô như Tuấn Khanh, Lâm Ngân Mai, Nguyễn Tín, Mai Khôi, Đan Nguyên... và mục đích của gã không gì khác hơn là phá hoại đất nước. 

Đương nhiên, Ngọc Luân cũng chỉ là một trong số những nghệ sĩ rởm, đang ngáo bản thân, đang ảo tưởng sức mạnh và đang bán mình cho quỷ dữ.

Những kẻ như ngọc luân mới thực sự là những con "virus" nguy hiểm đang lây lan trên mạng xã hội, len lỏi vào tâm trí của con người, làm bất an trong cộng đồng, gây chia rẽ đoàn kết, tác động xấu vào nỗ lực chống dịch. 

Ai đó đã đúng khi nói rằng "Người nổi tiếng phải có sự cân nhắc và suy nghĩ trước mỗi phát ngôn của mình và hãy ghi nhớ: "Nếu không thể giúp được gì thì hãy ngậm mồm lại!".

Có lẽ đã đến lúc chúng ta hành động để tiêu diệt loại virus đang khoác danh nghệ sỹ như thế này trước khi các cơ quan quản lý có những quyết định trừng phạt.

11 nhận xét:

  1. Mùa dịch này anh ca sĩ này es show hay sao mà thích phát biểu gì thì phát biểu xằng bậy trên mạng vậy. Tốt nhất là chưa giúp được gì cho nước nhà thì nên biết an phận rồi im lặng đi. Đừng tự làm mình nổi tiếng bằng những phát ngôn ngu ngốc

    Trả lờiXóa
  2. Ủa Phan Ngọc Luân là ai vậy, không đọc bài này là không biết luôn á. Mà nói thật, bản thân đã tham gia showbiz hay nổi tiếng gì gì đó thì nên cẩn trọng với phát ngôn của mình vì nó có sức ảnh hưởng lớn cũng như sự lan truyền của nó. THế nên hãy hết sức cân nhắc khi phát ngôn trên MXH nhất là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng.

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy vì sao anh ta chả bao giờ nổi tiếng được dù hoạt động showbiz cũng đã được một thời gian rồi, một kẻ phát ngôn thiếu đầu óc như này thì không một ai yêu mến đâu

    Trả lờiXóa
  4. Đã không làm được gì đẹp đẽ cho đời thì im lặng cũng chả ai nói gì đâu, đã tham gia vaò các hoạt động nghệ thuật thì phát ngôn như naò cho nó đúng chứ, chứ không phải thích nói gì nói nấy, phải thật cẩn trọng khi đưa ra bất kì phát ngôn nào

    Trả lờiXóa
  5. Chắc là mùa dịch này anh ta rảnh rỗi quá không có việc gì làm nên cố tình tạo chiêu trò trên mạng xã hội hả, nhưng mà cái anh ta nhận lại là sự ném đá của cư dân mạng mà thôi, chứ có được cái tích sự gì đâu

    Trả lờiXóa
  6. Dịp COVID-19, có khá nhiều nghệ sĩ Việt nêu cao tinh thần cộng đồng, được công chúng khen ngợi thì lại tồn tại những kẻ chả làm được gì cho tổ quốc rồi còn đi phát ngôn lung tung, thiết nghĩ nên kiểm điểm lại hành vi của mình đi, đừng để sự nghiệp "lổi tiếng" đi tong nhá

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn còn nhiều người nổi tiếng chưa ý thức được tầm ảnh hưởng của bản thân, có những phát ngôn khiến dư luận bức xúc, đừng nghĩ là đánh bóng tên tuổi bằng việc đi nói mấy cái tin kiểu như chia rẽ vùng miền như thế lên mạng , điều đó chỉ làm bị ghét mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Những người nổi tiếng nói trên đều có từ hàng trăm nghìn đến hơn 1 triệu người theo dõi, sức ảnh hưởng là không thể phủ nhận. Vì thế, việc họ phải cẩn trọng phát ngôn không chỉ là yêu cầu của lương tâm, mà là trách nhiệm xã hội.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi xin trích một cmt của một người bạn mà tôi thấy khá hay đó là: "Bạn là người nổi tiếng ? Bạn là người của showbiz ? Bạn bao phủ mình bằng ngọc ngà hàng hiệu? Điều đó không làm bạn cao hơn người khác một li nào. Bạn cũng chỉ là một con người và bạn cũng không quan trọng với xã hội thêm một tí nào trừ bạn sống có trách nhiệm với xã hội, đặc biệt trong những thời khắc khó khăn như thế này!

    Trả lờiXóa
  10. Đừng nổi tiếng vì tai tiếng! Mỗi nghệ sĩ hay đi lên bằng thực lực của mình đừng có đánh đổi danh tiếng bằng những phát ngôn mà có thể gây tổn thương cho người khác nhá

    Trả lờiXóa
  11. Không làm được gì thì câm mồm đi thật sự, người ta đã gòng mình để chống chọi với dịch bênh rồi còn ở đó đi gây chia rẽ khồi đại đoàn kết toàn dân. Đáng ra trong lúc này cần chung tay góp sức góp lực và góp cả những lời an ủi đến với họ thì lại đi phát ngôn ngu học.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog