Chia sẻ

Tre Làng

Muốn xin vào làm 'vụ phó', người phụ nữ bị lừa mất gần 28 tỷ đồng

Sau khi 'hứa lèo' xin cho người phụ nữ tên H. làm "Vụ phó" Vụ Quan hệ quốc tế, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu giáo dục và đồng phạm đã lừa của nạn nhân tổng cộng gần 28 tỷ đồng.

Theo báo Công Lý đưa tin, ngày 14/1 Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Văn Hồng (45 tuổi, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu sách và học liệu giáo dục) cùng Cù Đăng Thành (32 tuổi, nguyên cán bộ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học Đại học Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, hai bị can không có khả năng xin việc vào các cơ quan trung ương. Tuy nhiên, do cần tiền tiêu xài, Lê Văn Hồng và Cù Đăng Thành đã bàn bạc, thống nhất dùng thủ đoạn gian dối để giới thiệu bà Phan Thị Phương H. (SN 1968, trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nói rằng Thành có thể xin cho bà H. vào làm "Vụ phó" Vụ Quan hệ quốc tế của một cơ quan. Chi phí phải bỏ ra là 800.000 USD (tương đương 17 tỷ đồng).

Ảnh minh họa

Thành còn hứa hẹn, sau khi nhận tiền sẽ xin chuyển việc cho bà H. trong thời gian sớm nhất. Người này còn yêu cầu bà H. phải đặt mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Camry để làm quà biếu, tạo mối quan hệ để tiện xin việc.

Ngoài số tiền 17 tỷ đồng thỏa thuận ban đầu, Thành còn giấu Lê Văn Hồng yêu cầu bà H. đưa thêm hơn 9 tỷ đồng để xin việc.

Quá tin tưởng vào những lời hứa hẹn của Lê Văn Hồng và Cù Đăng Thành, trong khoảng thời gian từ ngày 8/8/2016 đến ngày 12/2/2018, bà H. đã 14 lần chuyển tiền cho Thành tổng cộng hơn 26 tỷ đồng cùng một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry Q ASV50L trị giá hơn 1,6 tỉ đồng để xin việc.

Sau khi nhận tiền của bà H., Thành chia cho Hồng 1 tỷ đồng; 2 đối tượng này không chuyển việc cho bà H. như đã hứa hẹn trước đó mà chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân.

Theo VKS, Cù Đăng Thành đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà H. tổng cộng hơn 27,7 tỷ đồng. Trong vụ việc này, Lê Văn Hồng là đồng phạm, giúp Thành lừa đảo chiếm đoạt 17 tỷ đồng và được hưởng lợi 1 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, bị can Hồng đã khắc phục 1 tỉ đồng còn Thành khắc phục hơn 2 tỉ đồng (trong đó có 750 triệu đồng do Hồng đưa cho Thành để khắc phục hậu quả) cho bà H..

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đã trao trả cho bị hại H. 1 xe ôtô nhãn hiệu Toyota Camry Q ASV50L.

4 nhận xét:

  1. Đúng là tiền mất tật mang. Hãy dừng ngay tư tưởng dùng tiền để mua chức chạy quyền, thời đại nào rồi còn có tư tưởng như vậy. Tất cả cán bộ đều phải từ chính năng lực của mình đi lên. Đừng nhờ cậy vào đồng tiền rồi cuối cùng lại thành nạn nhân của nó

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh05:26 16/1/21

    Dùng 27 tỷ đồng để mua một Vụ phó.Hmm,điều này cho ta thấy chức Vụ phó này nhất định có giá trị kinh tế rất nhiều lần 27 tỷ rồi.Vậy còn Vụ trưởng giá trị là bao nhiêu?.Không trắch được có lắm kẻ muốn làm Quan.

    Trả lờiXóa
  3. đấy, do ham quyền lực và tiền bạc mà người phụ nữ tên H đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây chính là mặt trái của công tác tổ chức cán bộ mà chính Đảng và Nhà nước ta đang quyết liệt đấu tranh để loại bỏ "những con sâu" như thế này. aaa

    Trả lờiXóa
  4. Lê Văn Hồng và Cù Đăng Thành là những kẻ đã lợi dụng chức quyền của mình để đi lừa gạt người khác hòng trục lợi cho nhóm lợi ích của chúng. CHính bản thân hai người họ biết là sai trái nhưng vẫn quyết tâm đưa bà H sập bẫy lừa đảo để chiếm đoạt một số tiền lớn. Chắc chắn cả 2 kẻ này sẽ phải bị trừng trị nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog