Chia sẻ

Tre Làng

Ông Trump bị tước bằng đại học danh dự được trao 30 năm trước

Đại học Lehigh, trường tư thục ở bang Pennsylvania, Mỹ, thu hồi bằng danh dự từng trao cho ông Donald Trump cách đây hơn 30 năm.

CNN đưa tin quyết định này được Hội đồng quản trị Đại học Lehigh đưa ra hôm 8/1, hai ngày sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Trong thông báo chính thức, trường không nói lý do thu hồi bằng danh dự. Tuy nhiên, trước đó, nhiều giáo sư tại Đại học Lehigh kêu gọi tước bằng của ông Trump.

"Trong phiên họp đặc biệt của Ủy ban điều hành của Hội đồng quản trị Đại học Lehigh hôm 7/1, các thành viên bỏ phiếu để hủy bỏ và thu hồi bằng danh dự từng trao cho ông Donal J. Trump năm 1988. Hôm nay, Ủy ban điều hành xác nhận thông tin này", trích thông báo của trường.

Đại học Lehigh quyết định tước bằng danh dự từng trao cho Tổng thống Trump năm 1988. (Ảnh: Alamy).

Cách đây hơn 30 năm, Tổng thống Donald Trump nhận bằng danh dự từ Đại học Lehigh sau khi phát biểu tại lễ tốt nghiệp của cử nhân khóa đó.

Theo New York Post, Jeremy Littau, giáo sư ngành Báo chí tại Lehigh, ca ngợi quyết định này. Trong bài đăng trên Twitter, ông gọi việc tước bằng danh dự từng trao cho ông Trump là "sự kiện quan trọng" mà đáng ra phải thực hiện từ lâu.

"Sau 5 năm chịu áp lực từ giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, Hội đồng quản trị Lehigh cuối cùng đã làm đúng và thu hồi bằng danh dự của ông Donald Trump", GS Littau khẳng định.

Song ông cho rằng việc tước bằng danh dự này không khắc phục được mọi thứ. Nhà trường mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định dù có hàng loạt lý do để làm vậy từ nhiều năm trước.

Ngoài ra, ông John D. Simon, Hiệu trưởng Đại học Lehigh, từng lên án vụ bạo loạn điện Capitol, cho rằng đây là "cuộc tấn công bạo lực vào nền tảng dân chủ".

Tuy nhiên, những người từng kêu gọi Hiệu trưởng Simon tước bằng danh dự của ông Trump chỉ trích lời tuyên bố ông đưa ra. Tờ báo của sinh viên Đại học Lehigh cho hay đơn kiến nghị lan truyền trong trường, kêu gọi trường hủy bỏ bằng cấp từng trao cho Tổng thống Trump.

Một người thậm chí cho rằng không tước bằng đồng nghĩa với ủng hộ "chủ trương coi người da trắng là tối thượng và bài ngoại hoàn toàn của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump".

Trước đó, nhiều nỗ lực được đưa ra nhằm tước bằng danh dự từng trao cho ông Trump. Năm 2018, hàng trăm giảng viên Đại học Lehigh bỏ phiếu yêu cầu, song Ủy ban điều hành phủ quyết việc này.

Nguồn: Zing News

7 nhận xét:

  1. Có thể thấy cũng đã có quá nhiều người bất mãn với những gì Trump đã làm nên mới có chuyện những đơn kiến nghị kêu gọi tước bằng của ông Trump bị lan truyền trong trường. Đến cái tầm mà mọi thứ liên quan đến uy tín của ông đã không còn thì đúng là nên dừng lại cái chức vụ của ông ấy là đúng rồi. Đây sẽ chỉ là một trong số những động thái của người dân thôi

    Trả lờiXóa
  2. CÓ vẻ như Trump thực sự đã khiến cho người dân Mỹ mất lòng tin kể từ đại dịch Covid bắt đầu bùng phát; những chính sách về kinh tế, y tế của ông đã không nhận được sự đồng tình từ nhiều người dân và họ cho rằng những chính sách đó là nguyên nhân dẫn đến việc nước Mỹ rơi vào tình trạng như bây giờ và đó là lỗi của Trump

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra việc Trump có bị tước đi một cái bằng đại học danh dự có lẽ củng chẳng ảnh hưởng đến cái sự giàu có của Trump đâu nhưng chứng minh thêm về cái sự mất uy tín của ông ấy thôi. Không còn nhiều người ủng hộ, những người tiếp tục ủng hộ thì lại có những người ủng hộ theo kiểu quá khích như tấn công nhà trắng, vậy thì làm gì còn xứng đáng với vị trí tổng thống

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ sau khi thắng bầu cử và lên đảm nhiệm vị trí thì ông Trumpd đã cho thi hành nhiều chính sách không được lòng một bộ phận các công dân, gây ra sự bất mãn nên nhiều giảng viên và sinh viên trường này đã có những kiến nghị về việc tước bằng đại học danh dự do trường trao cho ông Trump, nhưng vẫn chưa thể thành công trong việc kiến nghị

    Trả lờiXóa
  5. Cũng hợp lí thôi. Trước những hậu quả do những lời phát ngôn thiếu suy nghĩ của Trump đối với quốc hội và nhà trắng thì chắc chắn giờ cũng chẳng còn mấy ai muốn dây dưa vào trump làm gì. Trước đó kiến nghị tước bằng không được chấp nhận vì trump vẫn còn là tổng thống, còn giờ thì ông cũng sắp phải trao quyền và rời khỏi nhà trắng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Ban đầu còn thương và ủng hộ Trump bởi vì nghĩ ông ấy có tài năng cộng với việc bị chơi bẩn trong quá trình kiểm phiếu mới dẫn đến thua. Lúc đó tôi còn có suy nghĩ cổ vũ trump tiếp tục kháng lại tuyên bố chính thức, nhưng đến giờ thì cảm thấy đơn giản trump không còn phù hợp với vị trí tổng thống của mình nữa rồi

    Trả lờiXóa
  7. Mong sau tất cả những việc này sẽ giúp Trump nhận ra ông ấy đã có những cái sai sót và cần hại cái tôi của mình xuống xin lỗi tất cả mọi người. Bên cạnh đó là ngoan ngoãn bàn giao lại quyền lực của mình cho tân tổng thống, như vậy mới có thể vớt vát lại những thiện cảm và sự ủng hộ còn sót lại của mọi người đối với mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog