Chia sẻ

Tre Làng

Vụ đánh nhau trên phố: Cảnh giác với những pha dàn dựng của những kẻ bất lương

Cuteo@

Liếc qua clip trên mạng, xem status kêu cứu của nạn nhân, đọc một vài hình ảnh chụp những tuyên bố của Blessing Huang và Fb Ngọc Ly về vụ ẩu đả trên phố, mình đã hiểu có kẻ lợi dụng vụ việc để tấn công vào công an quận Thanh Xuân.

Vụ việc xảy ra hôm 31/12/2020 được tung lên mạng với ý kiến một chiều, kèm theo "minh chứng" là clip, khiến dân mạng cực kỳ bất bình. Sau một loạt những comment mồi có ý ám chỉ người lái xe có hành vi côn đồ là công an, nhiều Fbker đã vào bình luận cực kỳ nặng nề và tất nhiên họ cũng bị dẫn dắt rằng hung thủ là công an. Nhiều anh chị ảnh đẹp nhưng thiếu nép nhăn trên vỏ não đã la toáng lên rằng, đội trưởng CSHS công an quận Thanh Xuân đánh người và công an đang tìm cách bao che.

Lợi dụng vụ việc, một số tay kền kền ngay lập tức sử dụng FB đểu lấy tên là Ngọc Ly tự nhận kẻ hành hung (Vũ Ngọc Long) là bố mình để giả vờ bênh vực bố, hướng lái người đọc chĩa mũi giáo vào lực lượng công an Thủ đô. 

Thật ra, chỉ cần não có đủ nếp nhăn là có thể biết đó là tin giả, bởi không đứa nào thậm ngu đến mức ra mặt bênh vực bố mình như thế. 

Tiện đây cảnh báo anh em chơi mạng. Thường các vụ việc như thế này, đám kền kền thường lập vài nick FB với làm người nhà, giả làm cấp trên để chỉ bảo, nhận hối lộ, hoặc thậm chí giả làm xã hội đen để đe dọa nạn nhân.. sau đó trao đổi qua lại với nhau với nội dung đe dọa, trao đổi, xin sỏ, chạy chọt... rồi chụp màn hình, post lên mạng, làm như đó là cuộc trao đổi giữa cấp dưới và cấp trên, giống như mua bán... để lừa người đọc. Vụ này là một ví dụ.

Dĩ nhiên clip tung lên mạng mới chỉ là một phần sự thật, nó đã bị chính sửa, cắt xén phục vụ ý đồ.

Hôm nay 3/1/2021, một chỉ huy công an quận Thanh Xuân cho biết đã xác định được người điều khiển xe ôtô Toyota mang BKS 29C - 583.95 hành hung anh T.A. (26 tuổi, trú tại Hà Nội) chấn thương, gãy một chiếc răng vào tối 31/12/2020.

Theo đó, người tài xế hành hung cũng tên là Long nhưng nghề nghiệp không ổn định chứ không phải là cán bộ công an như đồn đoán. 

Vị chỉ huy công an quận Thanh Xuân nói: "Lực lượng công an đã xác định nghi phạm và đang truy bắt người này để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc. Còn trên mạng xã hội, ai thông tin sai sự thật sẽ phải chịu trách nhiệm".

Hãy đọc những nội dung chụp từ màn hình máy tính là biết tay bị đánh là người như thế nào. 






Vừa lướt qua một số trang, đã thấy đám não chó bắt dầu xóa bài, xóa dấu vết. Hehehe. Chạy đằng trời.

10 nhận xét:

  1. Đặc biệt, phụ nữ cần nâng cao cảnh giác khi tham gia giao thông, nên cất tài sản trong cốp xe, không nên treo bên ngoài xe. Khi có va chạm, nên chú ý đến tài sản của mình đầu tiên, không để kẻ xấu đánh lạc hướng.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đã rơi vào bẫy dàn cảnh, không nên cố gắng chống trả ngay mà nên tìm cách hô hoán người đi đường để cùng giúp đỡ, tránh bị các đối tượng dùng hung khí gây thương tích, nguy hiểm đến tính mạng. Sau đó, cần nhanh chóng tìm tới trụ sở công an gần nhất để trình báo.

    Trả lờiXóa
  3. Các con giời làm ơn hãy xác minh rõ câu chuyện trước khi tự biến mình trở thành con bò để bọn phản động dắt mũi đi! Bởi vì chính chúng ta là người ngoài cuộc đáng nhỡ cần phải có cái nhìn khách quan tỉnh táo, không thể để cho các đối tượng có ý đồ xấu sử dụng chiêu bài hướng lái dư luận để thực hiện mục tiêu bôi xấu các cán bộ thuộc Đảng và Nhà nước được

    Trả lờiXóa
  4. Thời buổi nào còn có con cái ngu đến nỗi bênh cha mẹ như vậy? Xin lỗi chứ càng có điều kiện và được nuôi trong sự giàu có chính là chúng nó khôn với đời lắm chứ chắc chẳng có ai con cái trong gia đình đàng hoàng thế mà đi bênh bố ngu thế đâu. Có mà chỉ có cái bọn bệnh hoạn phản động thì mới có cái hành động là giải nick rồi làm thế thôi

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ông tướng, bà tướng khi chơi face lưu ý dùm con ạ, mấy ông bà cứ gào toáng cả lên như loại trời đánh, chẳng ra cái con đĩ mẹ gì, cứ nghĩ vậy là mình hay mình đúng, làm như kiểu hiểu biết. hóa ra là ngu như con c.h.ó, bị nó dắt mũi cho, tìm hiểu chưa kĩ, phát ngôn như con cak, éo nào mà chấp nhận được. Có thằng ngu nào lấy face mình ra nhận cha hay không, mấy thằng óc lợn nó muốn phá hoại, bây giờ thêm mấy con mồm đĩ ngựa như các a chị thì vui quá, nói chung là chán.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ cướp giật hầu như có kịch bản cả rồi. Không phải chỉ là cướp phát sinh và chỉ có 1 2 người tham gia vào vụ cướp đâu mà là cả một nhóm người có kịch bản từ trước rồi cơ. Vậy nên lúc nào cũng phải cảnh giác mà nói chung là ra đường hạn chế mang tiền mặt hay "khoe tiền " và điện thoại thôi mọi người ạ. Đừng tự mình hại mình

    Trả lờiXóa
  7. Cái vụ con gái bênh vực cha kia thì cần phải đính chính lại xem có chuẩn không đã rồi hẵng chia sẻ và bàn tán về nó nha mọi người. Vì theo tôi thì chắc chả có đứa con nào ngu mà tự hại bố nó thế đâu. Bởi vì cũng chưa có bằng chứng chứng minh bố nó là người gây ra vụ việc, cái thứ hai là nếu thật do bố nó làm thì nó cũng dại gì mà ta đây thế trên mạng để hại bố nó

    Trả lờiXóa
  8. Nếu chẳng may có rơi vào tình cảnh bị vào cái thế dàn dựng cướp giật thì hi vọng là mọi người hãy cố gắng kêu cứu và chạy thoát thân trước hết đã. Bất cứ là có tài sản gì cũng không nên đánh cược mạng sống bởi vì trước cái thực trạng các tên trộm cướp ngày càng trở nên ngông cuồng và mạnh bạo như ngày nay thì chúng ta hoàn toàn không đoán được hậu quả có thể đến với ta nếu như ta chống trả

    Trả lờiXóa
  9. Giờ thì người tham gia giao thông phải giữ cho mình trái tim nóng và cái đầu lạnh. Đối mặt với những tình huống giao thông nguy hiểm, hay có vô tình xảy ra xích mích thì cũng hãy dùng những tự bình tĩnh nhất có thể để xử lí bời vì rõ ràng là hiện nay các đối tượng đã và đang nghĩ ra những trò hèn hạ và bẩn nhất có thể, chỉ để lợi dụng một phút ta bất cẩn để ăn cướp mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Chị em phụ nữ yếu lòng hay nhát thì cũng nên cực kì cảnh giác trước các hiện tượng này. Đặc biệt tiền của, ví, điện thoại cứ đút vào cốp cho chắc . Khi tham gia cũng chậm chạp và tránh va chạm chứ chính họ là mục tiêu mà các đối tượng hướng đến một cách mạnh mẽ nhất, bời các chị em sẽ không thể phản kháng lại trước một nhóm đối tượng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog