Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đào Văn Thắng hiếp dâm 2 nữ sinh ở Park 2, Times City

Ong Bắp Cày

Vụ 
Đào Văn Thắng, 24 tuổi ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hiếp dâm các nữ sinh ở cầu thang bộ tại một chung cư Park 2 ở khu đô thị Times City làm chúng ta kinh sợ về một loại tội phạm đầy thú tính. Vụ việc đau lòng ấy nhắc nhở chúng ta phải luôn luôn đề phòng, cảnh giác trước tội phạm kiểu này và tất nhiên nó nhắc nhở các cơ quan quản lý trong việc bảo vệ công dân.

Đào Văn Thắng bị Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ để điều tra về hành vi hiếp dâm. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Đào Văn Thắng đã có ít nhất 2 lần đưa các cô gái trẻ đến khu vực cầu thang bộ của tòa chung cư Park 2 để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Khu vực Thắng gây án là cầu thang bộ thoát hiểm. Nơi đây lắp cửa kim loại 2 lớp, không có camera giám sát và ít người qua lại và đây cũng là nơi tên tội phạm này đã giam nhốt, cưỡng bức nạn nhân trong nhiều giờ mà không ai phát hiện sự việc.

Tại Times City, các tòa chung cư đều có lễ tân trực ở tầng một và theo quy định, chỉ cư dân có thẻ từ mới vào được khu vực thang máy và cửa cầu thang bộ. Tuy nhiên, sảnh tòa nhà lại không có nhân viên bảo vệ và vì thế người không có thẻ từ vẫn có thể dễ dàng "đi ké" cư dân có thẻ vào khu vực thang máy mà không bị kiểm soát. Trong khi đó, hệ thống thang máy không yêu cầu phải quẹt thẻ cư dân khi di chuyển lên các tầng cao. Đây chính là lỗ hổng bảo vệ mà Đào Văn Thắng lợi dụng để giam giữ và hiếp dâm các nạn nhân mà không bị phát hiện.

Theo lời khai của đối tượng này thì hắn đã hẹn một nữ sinh đang tìm việc làm đến tòa nhà, sau đó đi thang máy đến tầng 22 để phát tờ rơi. Xong việc, hắn chặn cô gái tại khu vực thang bộ đến tầng 8 rồi hiếp dâm. Nghi phạm 24 tuổi đã tấn công khi nạn nhân chống cự. Sau đó, hắn đưa nạn nhân lên tầng 22 và tầng 35 rồi hiếp dâm thêm 2 lần nữa. Hành vi hiếp dâm thú tính của Đào Văn Thắng khiến nạn nhân kiệt sức và ngủ lịm đi tại cầu thang bộ.

Chưa dừng lại ở đó, cũng trong ngày hôm đó, với thủ đoạn tương tự, Đào Văn Thắng lại tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với một nữ sinh khác.

Dưới góc độ luật hình sự, hành vi của Đào Văn Thắng đã cấu thành tội "Cố ý gây thương tích", "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Hiếp dâm".

Thực tế, Đào Văn Thắng đã sử dụng vũ lực để khống chế nạn nhân, bắt giữ nạn nhân trong khoảng thời gian dài để quan hệ tình dục nhiều lần. Nếu kết quả giám định tỷ lệ thương tích của nạn nhân dưới 11% mà cơ quan điều tra xác định hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, hắn sẽ vẫn phải nhận khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam theo khoản 1 điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Việc giam giữ, nhốt nạn nhân trong cầu thang bộ thoát hiểm trong một thời gian dài thì theo khoản 1, Điều 157 Bộ luật Hình sự, Đào Văn Thắng sẽ ngồi tù từ 6 tháng đến 3 năm về tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo khoản 2, Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015, Đào Văn Thắng sẽ bị áp dụng 2 tình tiết tăng nặng là phạm tội 2 lần, đối với 2 người. Do đó hắn sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

Việc "luận tội" tên Đào Văn Thắng như đã nói ở trên mới chỉ là dự đoán dựa trên những tình tiết mà báo chí phản ánh về vụ việc. Cụ thể như thế nào, chúng ta vẫn phải chờ và tôn trọng kết luận của cơ quan tố tụng. Nhưng dù kết quả thế nào đi chăng nữa thì vụ án cũng vẫn là sự cảnh báo về công tác quản lý, an ninh trong các chung cư. Nếu không có sự giám sát chặt chẽ, những nguy cơ mất an ninh trật tự và vụ việc tương tự sẽ xảy ra. Tất nhiên, các cô gái cũng cần thấy đó là một bài học lớn, nghiêm túc khi quyết định gặp ai đó với cách hẹn hò tương tự.

15 nhận xét:

  1. Sự việc trên một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an ninh an toàn của chính bản thân mình ở nơi công cộng,kể cả trong khu dân cư của mình. Chúng ta tuyệt đối không được lơ là cảnh giác để các đối tượng xấu có cơ hội làm hại mình

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả mọi người, không chỉ phụ nữ cần nâng cao cảnh giác để bảo vệ chính bản thân mình. Trong thời đại này mọi nguy cơ đe doạ đến bản thân có thể tiềm ẩn ở bất cứ đâu nên tuyệt đối không thể lơ là được

    Trả lờiXóa
  3. Chung cư gì mà an ninh tệ quá. Dã man quá cần phải nghiêm trị tên này án thật cao.
    Đây cũng là bài học cho các cô gái nhẹ dạ, cả tin trên FaceBook vậy. Tội nghiệp cô gái này quá, phải xử thật nặng con thú đội lốt người mới an lòng bà con.

    Trả lờiXóa
  4. Đây phải nói là kế hoạch rất nham hiểm và man rợ..mới hợp lý.Nhìn cái mặt là biết gian dâm. Xử thật nặng vào. Đối với gã này, bắt giam tù tội chỉ tốn cơm gạo. Tốt nhất là... thả tự do :v từ độ cao 1000m vậy



    Trả lờiXóa
  5. đúng là một kẻ cặn bã của xã hội. Đào Văn Thắng đã có hành vi được lên kế hoạch từ trước, và sẵn sàng hành động vì nhu cầu của bản thân. Hắn ta phải nhận mức án thích đáng. Chúng ta cùng chờ kết luận của cơ quan điều tra và xét xử vụ án này.

    Trả lờiXóa
  6. đây là lời cảnh tỉnh cho các bạn nữ cũng như mọi người khi cần chú ý cẩn thận có biện pháp tự bảo vệ bản thân khi đi cầu thang bộ tại các tòa nhà. Đây thường là nơi không có sự giám sát và tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là tên không có nhân tính, không thể chấp nhận được hành vi bẩn thỉu của hắn ta, mong rằng cơ quan điều tra sẽ sớm tìm ra chân tướng và cho người dân câu trả lời sớm nhất có thể, và tất nhiên phải có hình phạt nghiêm khắc cho cái tên đồi bại này

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là loại không bằng loài cầm thú, chỉ vì dục vọng bản thân mà đã hủy hoại đi cuộc sống của 2 cô gái trẻ, cái tên này nên tống vào tù để cải tảo cái bản mặt xấu xa mới được, tội cho 2 cô gái ấy

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn cái bản mặt của Đào Văn Thắng đã thấy rõ sự ghê tởm rồi, hai cô gái ấy thật đáng thương, mặt như hắn ta phải loại bỏ khỏi xã hội, vào trong tù để cải tạo cái nhân cách thì may ra mới có thể có ngày trở về xã hội

    Trả lờiXóa
  10. Qua vụ việc lần này một lần nữa cảnh tỉnh các bạn nữ hãy cẩn thận và trang bị cho mình hành trang để đối phó với mấy kẻ biến thái như vậy, cũng như các khu bảo an ở chỗ các toàn nhà cần thiết chặt an ninh hơn nữa, để không có tình trạng đau lòng như thế xảy ra

    Trả lờiXóa
  11. Thật sự đáng sợ, đối tượng hết sức manh động và thú tính. Ra tay với thủ đoạt hết sức tinh vi để không bị phát hiện. Giờ đây mong thằng này vào tù càng lâu càng tốt chứ thả ra ngoài lại khổ người khác. Đúng loại không bằng cầm thú.

    Trả lờiXóa
  12. Tình dục có thể làm con người ta đánh mất đi cả nhân tình, từ mọi thủ đoạn để chiếm được điều mà chúng mong muốn mặc cho đó là cả cuộc đời của người khác. Những kẻ như vậy thì không nên tồn tại trên đời này làm gì hãy xử nó thật nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Đối tượng Đào Văn Thắng đã lợi dụng cầu thang bộ của chung cư không có camera theo dõi để thực hiện hành vi đồi bại. Hành vi này xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, thân thể của những người bị hại. CHắc chắn đối tượng sẽ phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. theo điều tra của cơ quan công an, đối tượng Đào VĂn Thắng không chỉ một lần mà đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại, dâm ô với các đối tượng nữ trong cầu thang bộ của tòa nhà chung cư. Hành vi này chắc chắn phải chịu xử phạt nghiêm trọng của pháp luật mang tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  15. đề nghị các cơ quan chức năng làm gay gắt vấn đề này, truy rõ động cơ của đối tượng để xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Bởi vì hành vi này đi ngược lại với thuần phong mỹ tục và xâm phạm nghiêm trọng đến các quyền con người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog