Chia sẻ

Tre Làng

Bàn chuyện Việt tân và zân chửi đòi công khai chi phí Đại hội XIII

Những ngày diễn ra Đại hội Đảng, Việt tân và giới zân chửi Việt tân tích cực khai thác chủ đề kinh phí tổ chức, bảo vệ Đại hội Đảng XIII nhằm công kích sự kiện này. Họ chỉ trích đại hội Đảng gây tốn kém hàng nghìn tỷ đồng “Bao gồm các khoản bồi dưỡng cho 6.000 lính bảo vệ, công tác hội họp, khách sạn, ăn uống,... đó còn chưa kể hàng loạt phiền toái khác người dân Hà Nội phải gánh chịu vì Đại hội”, rồi bắt đầu bằng các ngôn từ “oán thán” lãng phí tiền thuế của dân kiểu “chủ nghĩa dân túy”. 


Cùng với bàn chuyện chi phí Đại hội, họ triệt để khai thác bên lề, thông tin chưa kiểm chứng kiểu như cặp táp của các đại biểu, nơi ăn ở, sinh hoạt của các đại biểu hay chuyện đốt pháo hoa chào mừng Đại hội…, nhằm công kích sự “lãng phí tiền thuế của dân”.


Trái ngược với “nỗ lực” nói trên của Việt tân và “giới zân chửi”, mỗi stt này đều bị Việt kiều hay dân mạng Việt đả kích “không thương tiếc”, xin điểm danh vài bình phẩm của dân mạng Việt:

(1) Việt kiều Mỹ Lợi Minh châm chọc Việt tân sao không đòi hỏi Đảng Dân chủ Mỹ công khai tiền tài trợ Đảng này tổ chức Đại hội


(2) Yêu cầu Việt Tân đăng chi phí Đại hội các nhiệm kỳ của Đảng Cộng hòa, Đảng Dân chủ, Đảng Cộng sản Hoa kỳ cho ... người dân biết đi, đừng câm nín nhé

(3) Sao Việt tân ở Mỹ không đòi công khai chi phí bồi dưỡng 25 nghìn quân bảo vệ tòa nhà Quốc hội vấn hàng chục đài báo lớn nhưu AP, Reuters … đề cao vai trò của Đảng CSVN và Đại hội XIII đi nhỉ?


(5) Sao Việt tân và giới zân chửi không so sánh chi phí tổ chức và bảo vệ Đại hội Đảng XIII với chi phí hơn 11 tỷ USD tài trợ cho các đảng Cộng hòa và Dân chủ vận động bầu cử xem nó đến từ đâu?

….

Quả thực dân mạng Việt Nam ngày càng sắc sảo và hiểu chuyện, họ thậm chí dẫn ảnh, link bài tiếng Anh ra mời Việt Tân và đám zân chửi “đọc hiểu”.

Trước đó, Việt tân, các trang vệ tinh và zân chửi Việt tích cực “spam” liên tục những tin, bài, clip xuyên tạc sai sự thật về hơn 6000 người thuộc các lực lượng vũ trang đã tiến hành lễ xuất quân bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ 13. Nào là,”cuộc xuất quân lần này có cả sự hiện diện của các loại xe bọc thép và xe chuyên dụng với quy mô khá rầm rộ… cho thấy diễn biến của đại hội Đảng lần thứ 13 đang rất phức tạp và khả năng phe thua cuộc sẽ tiến hành những hành động phản kháng quyết liệt và có thể có khả năng đảo chính”. Chúng vẫn không ngừng bôi nhọ danh dự của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và võ đoán Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “sẽ phải về nghỉ ở khóa này để nhường ghế cho người khác, ép các ủy viên trung ương phải đề cao ông như là người tích cực chống tham nhũng để đễ bề tái cử.” Thật đúng là vô căn cứ và hết sức phản động.

Xem ra nỗ lực hàng ngày Việt tân và giới zân chửi sản xuất hàng trăm tin, bài chống phá Đại hội Đảng, với chiến dịch “toàn lực” mà Đại hội XIII vẫn thành công tốt đẹp, trong khi đó phong trào zân chửi bị chính lão làng trong nhóm này ngậm ngùi thừa nhận, nó đã trở về vạch xuất phát …10 năm về trước!

Hehe, Tôi là một người lính!

1 nhận xét:

  1. Đại hội là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta cùng nhìn lại một nhiệm kì đánh giá về các mặt toàn diện của xã hội từ kinh tế, chính trị, văn hóa,xã hội...tất nhiên chi phí tổ chức thì vẫn nằm trong sự kiểm soát tính toán của Ban tổ chức, tiểu ban tổ chức Đại Hội. Cái giới dân chủ thì biết cái chó gì mà rọ mõm vào mà chửi bới, đòi Đảng phải thế này thế nọ, định gây sức ép hay là tạo hình ảnh xấu trong mắt người dân? Chúng nó-những kẻ phá hoại ấy chẳng có tư cách gì mà chõ mõm vào cả, thật nực cười.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog