Chia sẻ

Tre Làng

Lại là giáo viên thiếu chuẩn mực ở Đăk Lăk

Cuteo@

Trưa nay 23/2/2021, báo chí đưa tin về một thầy giáo dạy tiếng Anh ở Đăk Lăk bị đình chỉ giảng dạy vì tát học sinh lớp 4. Đáng chú ý, thầy giáo này cũng chính là người đã có hành vi lệch chuẩn, thách thức cảnh sát giao thông Đăk Lăk trong một vụ tai nạn giao thông hôm 2/2/2021. Đúng là ba bảy hai một ngày, anh ta lại hiện nguyên hình là người thiếu chuẩn mực.

Thông tin từ một lãnh đạo Trường Tiểu học HHT, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết nhà trường đã ra quyết định kỷ luật khiển trách, tạm đình chỉ giảng dạy 2 tuần đối với ông Hồ quang L, là giáo viên tiếng Anh vì có hành vi thiếu chuẩn mức, mất kiểm soát, đã đánh học sinh lớp 4 trong giờ học.

Trước đó, giáo viên này có hành động “thách thức” CSGT tỉnh Đắk Lắk khi điều khiển ô tô va chạm với xe máy hôm 2/2/2021. Công an TP Buôn Ma Thuột cũng cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý anh này vì liên quan đến một vụ tai nạn giao thông.

Giáo viên này có hành vi không chuẩn mực với CSGT. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, như Trelangblog.com đã thông tin, tối 2/2, trên đường Phan Bội Châu, phường Thành Nhất, anh L điều khiển ô tô 47A-149.02 va chạm với xe máy 47B2-283.77. Khi tổ xử lý đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột có mặt xử lý vụ việc thì anh này đã không hợp tác mà liên tục có những lời nói không chuẩn mực, thách thức lực lượng thi hành công vụ. 

Những biểu hiện ngáo nói trên cho thấy, anh này có dấu hiệu đang say xỉn do rượu bia và để lại những dư luận cực kỳ xấu trong xã hội.

Cán bộ CSGT yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng anh L đã không chấp hành. Do đó, tổ công tác đã lập biên bản về hành vi không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Người thầy, ngoài những tiêu chí về chuyên môn còn đòi hỏi phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống cực kỳ chuẩn mực. Nhưng anh Hồ Quang L có vẻ không phải là con người như vậy. Mới chỉ 21 ngày, anh ta đã gây ra 2 vụ tai tiếng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành giáo dục, khiến truyền thông phải vào cuộc. 

Vấn đề còn lại thuộc trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lắk. Dư luận đòi hỏi một hình thức kỷ luật nghiêm khắc với giáo viên này.

5 nhận xét:

  1. Có lẽ khâu tuyển dụng giao viên là yếu tố quyết định cả. Việc thường xuyên kiểm tra năng lực, tâm lý giáo viên sẽ làm họ không quên rằng họ đang là giáo viên, đang dạy con em của rất nhiều người. Ai có thể yên tâm nếu những người đứng trên bục giảng dạy con em mình là những người như thế này?

    Trả lờiXóa
  2. Giáo viên này đã thực sự bị tha hóa về đạo đức, thế này làm sao đảm bảo để dạy dỗ các em học sinh, còn là các em đang tuổi lớn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của các em. Mong bộ giáo dục và bộ công an điều tra làm rõ sự việc, có biện pháp xử lý thích hợp đối với trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Đây chính là những "con sâu làm rầu nồi canh", khiến nhân dân có cái nhìn sai lệch về nghề giáo hiện nay. Đây cũng là biểu hiện của sự sụt giảm đạo đức nghề giáo. Đã làm thầy thì phải ra dáng thầy, không chỉ dạy cho học trò cái chữ mà còn dạy cách làm người nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Người thầy, ngoài những tiêu chí về chuyên môn còn đòi hỏi phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống cực kỳ chuẩn mực. Nhưng anh Hồ Quang L có vẻ không phải là con người như vậy. Mới chỉ 21 ngày, anh ta đã gây ra 2 vụ tai tiếng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của ngành giáo dục, khiến truyền thông phải vào cuộc.

    Trả lờiXóa
  5. Đáng lẽ ngay từ cái vụ hắn thái độ với CSGT thì nhà trường phải có biện pháp xử lý rồi, Giáo viên không có đạo đức thế này phải xử lí nghiêm và lập tức, Thầy mà thế này thì phụ huynh chẳng dám tin tưởng mà giao con cho thầy dạy, Mong Sở GD ĐT Đăk Lak vào cuộc



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog