Chia sẻ

Tre Làng

Nhà báo Phạm Ngọc Dương tái khẳng định Covid-19 không đáng sợ với người Việt

Khoai@

Đây là lần thứ hai anh Phạm Ngọc Dương có phát ngôn ngược gió, ngược nắng. 

Nhà báo Phạm Ngọc Dương  là Trưởng ban Phóng sự báo điện tử VTC News. Từ năm ngoái, anh đã gây tranh cãi với lập trường không sợ con Virus Corona.

Cách đây chừng 1 năm, khi Vũ Hán còn là tâm dịch của thế giới, người chết như ngả rạ, nhà báo này thậm chí còn tuyên bố: Nếu được tài trợ, sẵn sàng sang Vũ Hán du lịch. Tuy nhiên sau nhiều công kích, nhà báo gốc Thái Bình đã quyết định hạ tus, rút phát ngôn.

Sáng nay mồng 4 Tết, nhà báo Phạm Ngọc Dương lại một lần nữa nói về sự không đáng sợ của Viurus Corona, thậm chí là biến chủng mới. Xin trích dẫn nguyên văn để bạn đọc cùng tham khảo quan điểm:

"Gần 20 ngày qua, có 637 ca covid lây ngoài cộng đồng và ko có ai nguy hiểm tính mạng => vậy suy ra nó ko quá đáng sợ với người Việt. Cái đáng sợ là ảnh hưởng kinh tế, đảo lộn đời sống.

Các biến chủng mới thậm chí còn chả gây ra triệu chứng gì, hoặc rất nhẹ và thoáng qua. Người bị nhiễm dương tính nhanh và âm tính cũng nhanh => rất đúng quy luật phát triển của hầu hết các loại virus. Đó cũng là lý do loài người tồn tại và phát triển trong hành tinh đầy rẫy virus này.

Vậy nên, ko thuộc thành phần cách ly, thì cứ ăn nhậu và chơi bời cho đồng tiền vận hành thôi nhỉ?"

Đó là quan điểm của nhà báo Phạm Ngọc Dương. Anh phát biểu như thế nào là quyền của anh, miễn là đừng ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng chống dịch Covid-19 của đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Hehe, tôi thì không tin anh, tôi chỉ tin những gì mà Bộ Y tế công bố. Tôi đi uống rượu ngâm .... đây.

***




Ảnh trên cùng trong bài là Nhà báo Phạm Ngọc Dương. Những ảnh sau là ảnh chụp màn hình FB của nhà báo này.

7 nhận xét:

  1. Cả thế giới người ta đã đánh giá rồi không chỉ Việt Nam ngồi đó mà bảo không sợ. Bác sĩ Đặng Quang Huy: 'Hiện tại vẫn chưa có bằng chứng về độc tính của biến thể mới có cao hơn so với các biến thể khác hay không nhưng khả năng lây nhiễm của biến thể mới cao hơn các chủng cũ tới 70%. Điều đáng lo ngại hơn là khi một loại virus đột biến bằng cách thay đổi các protein trên bề mặt để giúp nó kháng thuốc đối phó với hệ miễn dịch của con người.". Ai cũng nghĩ như ông thì ai đi chống dịch????

    Trả lờiXóa
  2. đây chính là sự thờ ơ đáng trách, sự chủ quan của chính nhà báo Phạm Ngọc Dương. Bởi anh ta cho rằng dịch Covid trở lại trong cộng đồng lần này tại Việt Nam không đáng sợ là không chính xác. CHúng ta có thể thấy biến thể mới của Corona hoàn toàn không có triệu chứng gì trước đó. Điều này gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh và truy vết.

    Trả lờiXóa
  3. rõ ràng anh Phạm Ngọc Dương là một nhà báo, anh ta có quyền đưa ra ý kiến của mình nhưng anh ta cũng có sức ảnh hưởng đến một bộ phận người nên nếu không cẩn thận, lời lẽ của anh ta sẽ khiến cho một số người có suy nghĩ lệch lạc về phòng, chống dịch. Dịch bệnh đang rất căng thẳng nên mọi người cần cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  4. mặc dù số ca bệnh của lần lây nhiễm này chưa tăng cao nhưng có thể thấy dịch được phát hiện muộn và các bệnh nhân k có dấu hiệu gì trước đó do chủng biến thể của virus. Đây chính là nguy hiểm của lần bùng phát dịch lần này, nếu chúng ta không cẩn thận có thể bị lây nhiễm, gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo Phạm Ngọc Dương đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Mặc dù VIệt NAm đang cho thấy kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt nhưng không đồng nghĩa với việc đợt bùng phát dịch này không nguy hiểm bởi vì triệu chứng phát hiện bệnh ngày càng khó khăn và sự chủ quan của người dân trong cộng đồng ngày càng cao sẽ góp phần gây khó khăn công tác phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  6. làm gì có chuyện bùng phát dịch mà không nguy hiểm. Chính những lời lẽ của nhà báo Phạm Ngọc Dương đang khiến cho nhiều người dân hiểu sai, cổ xúy cho sự chủ quan của người dân về tình hình dịch bệnh hoặc gây phẫn nộ trong dư luận. Chắc ông ta phải bị mời lên phường uống nước mới thấy được tính nguy hiểm của dịch bệnh lần này.

    Trả lờiXóa
  7. Giữa lúc Chính phủ làm mọi cách để người dân nâng cao ý thức về phòng dịch, về sự phức tạp của dịch bệnh thì anh nhà báo thích ngược dòng. Đúng là báo hại Phát biểu kiểu này thì chắc hắn cũng coi thường những chỉ thị của Thủ tướng hay khuyến cáo của bộ y tế Ông này nhiễm truyền thông phương tây nên phóng bậy như thế, Mỹ cũng từng tuyên bố Corona virus không đáng sợ, chỉ là cúm mùa nên giờ mới vỡ trận


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog