Chia sẻ

Tre Làng

Hải Phòng: Đang tìm kiếm người bỏ trốn khỏi khu cách ly

Khoai@

Tôi không biết anh Phạm Văn Trường ở An Lão, Hải Phòng nghĩ gì mà lại bỏ trốn khỏi khu cách ly, khiến các lực lượng chức năng lo sốt vó và phải mở chiến dịch truy tìm. Việc anh bỏ trốn sẽ gây nguy hiểm ở mức độ cao cho cộng đồng và làm cho các nỗ lực phòng dịch có thể đổ sông đổ biển (Ảnh minh họa).

Đang trong quá trình cách ly tập trung, mới lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 và cho kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng anh Phạm Văn Trường vẫn bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng trên địa bàn huyện An Dương. Tuy nhiên, cho đến nay, việc tìm kiếm anh Trường vẫn chưa có kết quả.

Một lãnh đạo UBND huyện An Dương TP Hải Phòng đã xác nhận thông tin này và cho biết 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy tìm anh Trường nhưng vẫn chưa có kết quả.

Được biết anh Phạm Văn Trường, sinh năm 1985, ở thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Anh Trường là người đi từ tỉnh Quảng Ninh về TP Hải Phòng vào ngày 30/1 và được đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng vào 19 giờ 30 phút, ngày 3/2/2021.

Khi được tiếp nhận vào khu cách ly tập trung, anh Trường có tinh thần tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, không có tiền sử bệnh tật, được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều.

Anh Trường đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 4-2 và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Sáng ngày 13/2, anh Trường được kiểm tra y tế. Kết quả cho thấy anh không sốt, không ho, không khó thở, tinh thần tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, các bác sĩ tiến hành kiểm tra y tế lần hai thì phát hiện anh Trường đã "mất tích".

Thông tin anh Trường "mất tích" ngay lập tức được báo lên Ban chỉ đạo. Chỉ sau ít phút, UBND huyện An Dương đã có công văn đề nghị UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP chỉ đạo Công an TP Hải Phòng khẩn trương tìm và đưa Phạm Văn Trường về khu cách ly tập trung để tiếp tục cách ly y tế theo quy định.

3 nhận xét:

  1. Mắc dù có thể thấy anh ta không có biểu hiện của dịch bệnh thâm chí đã có kết quả xét nghiệm âm tình lần thứ nhất nhưng việc bỏ trốn khỏi khu cách ly khi chưa có sự đồng ý hay chưa đủ thời gian quy định thì rất đáng khiển trách. Như chúng ta cũng đã biết thời gian ủ bệnh có thể lên đến 21 ngày vì thế không có gì là không thể xảy ra cả, việc bỏ trốn như vậy rất dễ xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Không hiểu ý thức ở đâu mà trốn khỏi khu cách ly được luôn á. Biết là rất gò bó và mất tự do nhưng cũng cần hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh khi nó phát tán rộng. Ai cũng như anh thì công tác chống dịch coi như đổ sông đổ biển, thật mệt mỏi với những người như này.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không biết anh Phạm Văn Trường ở An Lão, Hải Phòng nghĩ gì mà lại bỏ trốn khỏi khu cách ly, khiến các lực lượng chức năng lo sốt vó và phải mở chiến dịch truy tìm. Việc anh bỏ trốn sẽ gây nguy hiểm ở mức độ cao cho cộng đồng và làm cho các nỗ lực phòng dịch có thể đổ sông đổ biển

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog