Chia sẻ

Tre Làng

Trái tim nóng và cái đầu lạnh: Về vụ anh nhà báo thông chốt bằng press card.

Đầu xuân Tân Sửu phía Bắc Đông Lào xuất hiện ngu-nhân đầu đinh thun trắng hiên ngang đòi vượt rào kiểm dịch. Tất nhiên, anh em Cảnh sát giao thông với chức năng nhiệm vụ của mình đã lên tiếng nhắc nhở. Lúc này, quý anh tay trái nắm chặt press card tay phải cầm khôn-phôn dí vào mặt anh công an với khoảng cách đủ để thấy cả mụn đầu đen. 

Không mấy khó đoán, link báo mạng do chính anh thun trắng là tác giả khiến đa số bạn đọc phải bịt mũi khi click tiêu đề “CSGT “gắt gỏng“ với người dân tại chốt khai báo y tế” được lan truyền.

Tưởng rằng quả này đồng chí CSGT sẽ gặp rắc rối khi quả clip cắt ghép, biên tập thô thiển được share đi nhưng thiên bất dung gian, cần lao chơi Facebook lần này đã khá tỉnh táo và chính trang cá nhân của quý anh nhà báo đã phải khoá bình luận khi hàng nghìn xô hữu cơ đặc, lỏng full topping được cộng đồng mạng hừng hực úp trọn không hề vương vãi. 

Sự mất nết của bài báo cùng thái độ khệnh khạng ban đầu của quý anh nhà báo đã tan tành như phân chó gặp mưa. 

Nguyên tắc đầu tiên trong phòng chống dịch, đó là phải tuyệt đối tuân thủ quy định dù đó là cá nhân nào, lực lượng chức năng đã được tập huấn đầy đủ. Khi họ tác nghiệp, điều duy nhất họ tuân theo là quy tắc phòng chống dịch. Đéo có loại thẻ nào có thể khệnh khạng với covid trừ giấy chứng tử mà thôi. 

Thậm chí trong trường hợp khẩn cấp, khi có dấu hiệu phát hiện đối tượng cố tình chống phá thành quả chống dịch, lực lượng chức năng hoàn toàn có thể xích cổ nó lại, tát vào mặt thằng phá hoại bằng bàn tay đã đeo găng y tế đến khi má nó nhìn không ra thì hãy tạm giam chờ ngày khởi tố. 

Anh nhà báo không hiểu đang theo đuổi vụ việc kinh thiên động địa gì mà nhất nhất thông chốt bất chấp khai báo đã bị chặn lại. Nếu vì sợ tấm thẻ anh xoè mà cho anh qua thì rất có thể nơi anh ghé sau này sẽ đồng loạt biến thành f1. Hậu quả thật không thể dự lường. Hoan hô đồng chí công an. 

Khi chơi Facebook hay đọc báo mạng, anh chị hãy thật sự tỉnh táo để nhận diện bản chất tình hình. Không phải ngẫu nhiên mà đa phần cơ quan, doanh nghiệp đều thở dài khi nghe tin có phóng viên ghé thăm. Không phải ngẫu nhiên mà Bộ chủ quản phải yêu cầu các anh phóng viên, nhà báo chỉ được hoạt động đúng tôn chỉ để tránh trường hợp một anh công tác ở toà soạn chuyên về thú y thay vì đi tìm hiểu tâm sinh lý của heo sau khi thiến thì anh lại xông vào bệnh viện nào đó trăn trở về y tế nước nhà. 

Việc anh xoè thẻ giữa đường chỉ chứng minh rằng anh đang ảo tưởng về quyền lực của mình. Rằng khi có thẻ nhà báo trên tay vạn thứ trên đời đều phải tránh anh kể cả covid. Lần này anh bị cư dân mạng vả cho tỉnh và rất mong các anh chị đồng nghiệp khác nhìn vào đó mà chấn chỉnh lại tư duy của mình. Đừng xem thường, lươn lẹo với bạn đọc. Người đọc bây giờ đã biết lựa tin mà đọc, lựa người mà tin.

Đừng húng với cơ quan chức năng đang thực thi công vụ, mà nhất là công vụ phòng chống dịch vì như thế là ngu. 

Không riêng gì báo chí, ngành nghề nào cũng đều được cấp thẻ để mỗi cá nhân được và chỉ được hoạt động theo đúng nhiệm vụ của mình. Ở đất nước này không có tấm thẻ nào là thẻ vạn năng, miễn tử. 

Để mỗi khi móc thẻ ngành ra là được nhân dân ủng hộ, giúp đỡ chứ không phải báo hại mẫu thân ở nhà phải cấp tập đặt vòng.

Bài a3sg Nguyen Khanh
P/s: ảnh minh họa không nhất thiết phải đúng sự thật. Tsb

5 nhận xét:

  1. Có thẻ nhà báo là tự cho mình có quyền vượt rào kiểm dịch? Làm nhà báo mà suy nghĩ như một thằng ngu vậy, nhà báo thì phải hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh covid 19 này là như thế nào chứ đằng này lại đi phá vỡ những nguyên tắc phòng chống dịch?

    Trả lờiXóa
  2. Cái thẻ nhà báo có vẻ quyền lực quá ha, muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm??? Nhưng nó đâu có thoát được các anh công an cứng của Việt Nam, đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu, tránh để xảy ra những sai sót không đáng có để rồi lan truyền dịch bệnh...

    Trả lờiXóa
  3. Lại một thằng nhà báo nữa tham gia nhóm 'ngu học' sống ảo,hợm mình; tưởng mình là bố con chó xồm thì mọi người sợ hãi dạt ra cả vì sợ dính bệnh dại sao?. Chủ hãng báo cần kiểm tra làm rõ và xử nghiêm anh xồm này cho đỡ mất uy tín ngành báo và cái thẻ Nhà báo cao quí nha.

    Trả lờiXóa
  4. Bên cạnh những nhà báo có lương tâm xứng đáng là cây bút đại diện cho công lý thì vẫn có những tên sâu mọt huênh hoang cứ nghĩ mình là bố thiên hạ như thế này. Thật sự mà nói trong tình hình dịch bệnh như thế này, dù anh có là ai đi chăng nữa thì anh vẫn phải chấp hành và tuân thủ các nguyên tắc chống dịch. Còn cái loại nhà báo không có ý thức còn giơ thẻ ra thì chỉ tổ làm cái thẻ nhà báo của anh xấu hổ vì hắn thôi

    Trả lờiXóa
  5. Trình giấy chứng tử ra còn phải test xem có covid-19 không chứ nói gì thẻ nhà báo (không biết có phải hàng nhái) của ông? Đúng là phải xử lý nghiêm minh để làm gương và tăng hiệu quả công tác phòng-chống dịch. Xin cảm ơn các anh công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog