Chia sẻ

Tre Làng

Trần Huỳnh Duy Thức "dừng tuyệt thực vì đã đạt được mục đích"?

Ong Bắp Cày

Hôm nay VOA Tiếng Việt đăng tải thông tin "Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức dừng tuyệt thực" trong bộ dạng khỏe mạnh, minh mẫn, béo mập nhưng nhanh nhẹn. Thật hoan hỉ quá đi.

Thông tin này được chính em trai của Trần Huỳnh Duy Thức là Trần Huỳnh Duy Tân cung cấp cho VOA vào chiều 4/2. Có lẽ đến Tết Nguyên đán nên Thức dừng tuyệt thực để thưởng thức dưa hành, thịt mỡ, bánh chưng xanh chăng?

VOA cho biết: "Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức vừa dừng tuyệt thực hôm 3/2, cho biết rằng ông đã “đạt được mục đích của mình” sau hơn 70 ngày tranh đấu để yêu cầu chính quyền phản hồi đơn khiếu nại của ông, theo tin từ gia đình."

Trần Huỳnh Duy Tân nói: “Ngày hôm qua, ảnh được gọi về và báo rằng bắt đầu từ ngày hôm qua (3/2) ảnh ngưng tuyệt thực sau hơn 70 ngày tuyệt thực. Anh nói rằng anh đã đạt được mục đích cuộc tuyệt thực."

Đoạn bẩm báo với VOA, Trần Huỳnh Duy Tân nói: "Anh cho biết khoảng thời gian sau này anh chỉ dùng một ít sữa mỗi ngày nên hiện nay sức khỏe của anh cũng tạm ổn, huyết áp và đường huyết đã trở lại bình thường, số cân cũng không giảm nữa. Nghe như vậy gia đình cũng yên tâm.".

Như vậy Trần Huỳnh Duy Thức đã lập kỷ lục thế giới về tuyệt thực với 71 ngày. Một kỷ lục mà nói như người Việt là "Chó nó tin".

Cần nhắc lại, Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu tuyệt thực từ ngày 24/11/2020.

Múc đích của đợt "tuyệt thực" lần này của Thức được tô vẽ là "để phản đối việc Tòa án Nhân dân Tối cao không phản hồi đề nghị miễn hình phạt còn lại của ông".

VOA viết: "Phía gia đình ông Thức cho biết rằng nếu chiếu theo Bộ luật hình sự Việt Nam sửa đổi năm 2015, có hiệu lực từ ngày đầu năm 2018, có điểm thay đổi trong điều luật về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, trong đó có một khoản bổ sung của điều luật nói về “chuẩn bị phạm tội” với mức hình phạt 1 đến 5 năm tù, nhẹ hơn rất nhiều so với hành vi phạm tội, thì trường hợp của ông Thức đáng ra phải được trả tự do, nhưng nhà cầm quyền “cố tình” không áp dụng các quy định đó mà tìm cách diễn giải luật theo cách riêng của họ để duy trì bản án 16 năm như đã tuyên vào năm 2009".

Với đoạn viết trên thì Trần Huỳnh Duy Thức đã thừa nhận tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” của mình là đúng và anh ta chỉ phản đối cách vận dụng khi có sự thay đổi điều luật theo BLHS 2015 để được hưởng bản án nhẹ hơn.

Chú ý rằng, cả Thức, Tân và VOA đều nói rằng, Thức "đã đạt được mục đích, nên dừng tuyệt thực", có nghĩa đòi hỏi của anh ta đã thành công, và anh ta sẽ được ra tù. Nội dung này hoàn toàn trái ngược với câu sau trong bài viết: "Ông Tân cho VOA biết rằng cho đến nay chưa có cơ quan nào của Việt Nam phản hồi đơn thư của ông Thức. Ông cho biết thêm rằng ông Thức lẽ ra nên được áp dụng điều khoản “chuẩn bị phạm tội” với án tù thấp hơn".

Nực cười là "chưa có cơ quan nào của Việt Nam phản hồi đơn thư của ông Thức" mà Thức đã dừng lại.

Còn nhớ khi loan tin tuyệt thực, chính gia đình nhà Trần Huỳnh Duy Thức đã nói rằng "Trần Huỳnh Duy Thức sẽ tuyệt thực cho đến chết". 

Một nguồn tin từ trại giam cho Ong Bắp Cày của Trelangblog.com cho hay "Trần Huỳnh Duy Thức không hề tuyệt thực. Ngoài suất ăn của trại, Thức còn sài thêm đồ tiếp tế của gia đình, nên sức khỏe thể chất và tinh thần rất tốt".

Xem ra con bài "Tuyệt thực" không thành công nên để giữ thể diện, Trần Huỳnh Duy Tân đã buộc phải bẩm báo với quan thầy với lý do mục đích tuyệt thực đã hoàn thành. 

Tôi tin rằng, sẽ vẫn còn những chiêu trò khác để Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục chống phá chế độ dù ở trong tù.

7 nhận xét:

  1. Cách đây hơn tháng, Mỗ tôi đã hỏi xem Thức nó tuyệt thực đã chết chưa?, nếu nó chết ai gửi dùm hộ tôi vòng hoa cứt lợn để viếng nó!. Nay thì Mỗ tôi không bị mất vòng hoa cứt lợn viếng nó, thế là đỡ được tốn được 2 cái củ tỏi xào rau muống. Ngay lúc đó tôi đã nghi rằng Thức cùng đồng bọn chỉ bày trò tuyệt thực để u Mỹ, cha Tây lông nó có cớ kêu gào Việt Nam thả Thức thôi. Nay thì đã rõ, Thức nó tuyệt thực tới hơn 2 tháng mà không chết vì nó tuyên bố tuyệt thực nhưng mồm cẩu của nó chén cả 2 xuất cơm nhà lẫn cơm tù nên nó mới "khỏe mạnh, minh mẫn, béo mập, nhanh nhẹn", vì thế mọi lời của bọn chúng : từ Thức đến đám quan thầy, bọn truyền thông thổ tả Phương Tây đều là giả dối cả, thế nhưng bọn chúng không biết thẹn mà vẫn trơ ra như cái mặt mo, thật đáng phỉ nhổ bọn chúng!.

    Trả lờiXóa
  2. Cách đây không lâu, hội anh em dân chủ kêu gào thảm thiết lắm, chắc Trần Huỳnh duy thức chết chắc rồi, oho trời ơi đất hỡi thế mà bây giờ như tiên đoán, nó béo hơn con ve chó. Bây giờ thì vừa mắt chưa, thử xem thử là nó làm vì động cơ gì, mục đích gì khi mà chúng chỉ giỏi làm trò thiên hạ, chỉ giỏi múa may quay cuồng không giống ai. Cái phường đâm thuê, khóc thuê ấy thì thật đáng đời, chờ ngày ra xét xử đi.

    Trả lờiXóa
  3. Thật ngưỡng mộ biệt tài “tuyệt thực” của anh. Việt Nam nên đăng ký kỷ lục thế giới được đó!Nhưng dù như thế nào thì tôi cũng xin chúc mừng Thức chính thức phá kỷ lục của Hằng và chắc phải lâu lâu nữa mới có đối tượng tuyệt thực mà sống lâu, sống dai như Thức. Đây cũng là lần thứ 2 Thức khiến anh em chúng tôi thất vọng vì tưởng Thức tuyệt thực đến ch.ết thật. Mà mãi đéo chết. Quá buồn. Quá thất vọng vì nó vẫn cao số.

    Trả lờiXóa
  4. So với mức độ nhịn ăn của anh em rân chủ thì Thức đã bước vào ngôi đền của các huyền thoại khi vượt qua kỷ lục trước đó của Bùi Thị Minh Hằng là 53 ngày trong khi số cân giữ ở mức ổn định là 56 cân. 70 ngày tuyệt thực của Thức kết thúc sau khi một vài tổ chức NGO thậm chí là một vài cơ quan của EU lên tiếng nhưng căn bản Việt Nam đang bận chuẩn bị Tết nên không để ý cho lắm. Đồng thời trước cám dỗ đủ đầy trong trại với bánh chưng, giò, thịt thì lựa chọn dừng tuyệt thực của Thức, tôi đánh giá là khá sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  5. Tết đến mà tuyệt thực thì lỗ trết mịa luôn! Dù người nhà có ...viện trợ ăn cũng ngán bà cố luôn và bạn tù kỳ thị vì chơi ..trội ăn một mình (thức ăn thì khối lượng nó ...to hơn thức uống nên bạn tù sẽ thấy rõ hơn). Bỏ tuyệt thực ăn "tết tù" để hòa đồng và bạn tù sẽ tin là ...người đấu tranh dân chủ rất quần chúng! Đồng thời sẽ được ..."ăn ké" thêm phần ..."nhường nhịn" của bạn tù vì tội nghiệp đã tuyệt thực tới 70 ngày!. Vào tù rồi mà vẫn mưu đồ , chứng nào tật ấy...!

    Trả lờiXóa
  6. Tuy nhiên, ngày bắt đầu tuyệt thực Thức bắt đầu hoành tráng như thế nào thì ngày tuyên bố hết tuyệt thực cung phải không làm xấu mặt mình chứ. Một mặt, Thức xin không tuyệt thực vào đúng ngày 3/2, ngày thành lập Đảng (không biết trong trại có ăn liên hoan cải thiện cho anh em tù nhân không?) nhưng coi như đây là hành động chào mừng thành công đại hội XIII cũng như chào mừng sinh nhật Đảng của Thức (nịnh mấy anh quản giáo đỡ vất vả trông thức trong những ngày lễ tết). Mặt khác, Thức cũng dặn dò gia đình là đến tận 5/2 mới thông báo nhằm tránh mất lòng anh em rân chủ vì nghỉ tuyệt thực đúng 3/2, đồng thời kèm theo những lời căn dặn lại cực kỳ tâm huyết giải thích vì sao nghỉ tuyệt thực. Tính toán khá chu toàn!

    Trả lờiXóa
  7. nực cười, do tình hình dịch bệnh mà người nhà khó khăn trong việc đi lại, không thể tiếp tế thường xuyên cho Thức nên hắn ta buộc phải dừng "tuyệt thực" chứ làm gì có chuyện đã đạt được mục đích. Hóa ra đám dân chủ cũng chỉ là lũ xạo ngôn mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog