Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam cử cán bộ trực suốt ngày đêm để hỗ trợ người Việt bị ảnh hưởng bởi bão tuyết ở Texas

Khoai@

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Houston, bang Texas, Mỹ, đã liên hệ với các đầu mối Việt kiều, sinh viên để nắm tình hình, cử cán bộ “trực suốt các ngày đêm trong tuần”, đồng thời hỗ trợ tài chính cho những người Việt Nam gặp nạn trong đợt bão tuyết vừa qua.

Tại cuộc họp báo ngày 25/2, 2021, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói: "Phần lớn các gia đình của hơn 300.000 người gốc Việt sinh sống và làm việc tại bang Texas đều bị ảnh hưởng như bị cắt điện luân phiên, mất nước sinh hoạt, gặp khó khăn trong việc tiếp cận các mặt hàng nhu yếu phẩm".

Thảm họa báo tuyết ở Texas vừa qua, với thiệt hại vật chất ước tính từ 45 đến 50 tỷ USD, và tổn thất nhân mạng hơn 50 người, trong đó có một gia đình 4 bà cháu người Việt Nam ở Houston.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ tiếp tục theo dõi sát tình hình, cử cán bộ trực 24/7 và phối hợp với chính quyền sở tại tiến hành những biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết".

Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên bà con người Việt, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston còn tổ chức quyên góp và hỗ trợ tài chính để giúp đỡ cho những người Việt bị ảnh hưởng trong đợt bão tuyết.

Texas là bang có số người Việt định cư đông thứ nhì ở Mỹ, chỉ sau California. Thành phố Houston cũng là một trong những điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt Nam và những người Việt muốn đầu tư ở Mỹ trong những năm gần đây.

5 nhận xét:

  1. Nghĩ đến cảnh ngươi dân Việt Nam chung sức viện trợ, cứu giúp đồng bào lũ lụt mới đây thôi mà cảm thấy ấm lòng, lại nhìn sang nước Mỹ mà cảm thấy xót xa cho người dân nước họ. Hy vọng người VIệt ta vẫn phát huy được sức mạnh và đùm bọc lẫn nhau để vượt qua được trận bão tuyết đợt này

    Trả lờiXóa
  2. Đặt một phép so sánh với Việt Nam, dù Việt Nam chưa giàu nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng thấy khẩu hiệu của Chính phủ rằng “không để một ai bị bỏ rơi lại phía sau” là luôn thấy ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  3. với tình hình nguy hiểm do bão tuyết tại bang Texas, bộ ngoại giao Việt Nam nói riêng và chính phủ Việt Nam nói chung đều quan tâm và có giải pháp hỗ trợ tích cực cho người Việt đang sinh sống tại đây. Mong rằng mọi người đều bình an vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  4. Bên cạnh việc thăm hỏi, động viên bà con người Việt, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston còn tổ chức quyên góp và hỗ trợ tài chính để giúp đỡ cho những người Việt bị ảnh hưởng trong đợt bão tuyết. Đúng là xã hội văn minh, tư bản! Qua vụ cấp điện ở Texas này mới thấy việc phát triển kinh tế thị trường theo định hướng XHCN là vô cùng đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  5. Bất cứ trong hoàn cảnh khó khăn nào, người dân Việt Nam luôn có sự hậu thuẫn và giúp đỡ của đất nước phía sau Mong mọi người hãy cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn nơi đất khách quê người, hãy nhớ đất nước luôn đứng bên cạnh các bạn bất cứ lúc nào Vất vả và lo lắng cho dân thế đấy. Thế nên cũng mong một số người Việt ở nước ngoài đừng có chửi nhà nước nữa


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog