Chia sẻ

Tre Làng

Nhân vụ chị Lưu Thuỳ Hương from Bá Linh, Đức Cuốc xaolon về vaccine.


Vì có người bạn gửi cho kẻ già này đường link về bài chị Hương nào đó, bên Đức, thắc mắc không biết Việt Nam lấy vaccine AstraZeneca ở đâu ra, mà bọn thần y Đông Lào đã bắt đầu đập ven bành bạch để mở màn chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử, nên kẻ già này đành phải liếc 1/8 đôi mắt Hoa Hạ có nếp rẻ quạt hình cong mà nhã giám bài chị, rồi có mấy lời công - chính.

Trước hết, nhận xét sơ qua thì bài chị là một mớ chữ nghĩa rối như longlon và tôi cơ bản đéo hiểu chị viết gì và ăn vạ cái gì ngay cả khi đọc đến lần thứ 3, mở đầu thì chị nói “đối với tôi, một trong những niềm mơ ước lớn nhất trong mùa dịch là: đồng bào tôi có được vaccine”, cuối bài thì chị lại chua rằng “Đau lòng! Ta muốn khóc! Đau lòng ta muốn khóc!”, khiến kẻ già này ngẩn người, khóc cái maulon, hay sao??? Chị muốn đồng bào có vaccine, thì đồng bào đang bắt đầu tiêm vaccine rồi đây, hay phải kiếm được loại bôi ngoài da, xoa ngoài thịt, như lotion với serum, thì chị mới vừa lòng???

Tựu chung lại thì chị Hương thấy tâm tư, vì vụ nhập vaccine này theo chị có sự bất thường, và chị chửi VNVC tức đơn vị đứng ra mua vaccine về, rồi đòi lôi gốc tích chủ của doanh nghiệp đó ra để nhậu, rồi chị sợ Tây nó khinh người mình (chắc do trải nghiệm cá nhân), rồi chị mửa ra một loạt link với paste tiếng Đức mà đến cuối cùng tôi vẫn đéo hiểu cái phẫn uất chị muốn trình bày cụ thể nó là cái đéo gì???

Nếu chị sợ rằng vụ nhập vaccine này của VNVC là bất thường, thì e rằng thừa vậy, vì kẻ già này nheo mắt tuệ xuống ngay trong comment của bạn bè chị thì đã có người thông não rằng vaccine hiện có mặt ở Việt Nam là do VNVC bỏ tiền MUA, còn hàng Covax viện trợ, thì dù có tay gieo cỏ thi, mắt dòm thiên tượng, cũng đéo thể tiên - lượng được ngày nào mới có, vì phần lớn thế giới đang toang nặng, còn Việt Nam thì kiểm soát dịch rất tốt, nên tạm thời sẽ để dành trước cho bọn cần hơn.

Còn nếu chị vẫn lo lắng về sự bất thường, thì tôi cho chị biết thêm vài sự không bình thường nữa, đó là ngay từ ngày đầu bùng dịch đến nay, Việt Nam CHƯA KHI NÀO tuân theo chuẩn thông thường, theo những hướng dẫn cuốc tế cứt nát mà lũ salon nước ngoài nó vẽ ra cả. Khi WHO nói chưa có bằng chứng Covid lây từ người sang người, thì Việt Nam đóng sập biên giới, khi các nhà khoa học Hồng Mao nói khẩu trang không có tác dụng với người không bệnh, Việt Nam ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang, khi me tây khố rách tung hô là cần miễn dịch cộng đồng như UK, Thuỵ Điển, thì Việt Nam giãn cách xã hội trên quy mô toàn quốc dù số ca đang hoàn toàn trong tầm kiểm soát. Kết quả thế nào, thì ai cũng nhìn thấy rồi, thành bại ra sao, thì tự nó chứng minh được rồi. Điều này, nói theo kiểu Sơn Tùng thì sẽ là, muốn ngồi vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu cảm giác không ai chịu được, muốn đạt kết quả chẳng ai mơ được, thì đương nhiên phải làm những hành động đéo ai ngờ được.

Chúng ta thành công, vì luôn có những chiến thuật chống dịch đéo có trong bất kỳ sách vở y tế dự phòng nào, mà may ra chỉ có thể tìm thấy trong Lão Tử hay Binh Pháp. Lần đại dịch cuối cùng có quy mô tương tự đã xảy ra cách đây 100 năm, những người đã trải qua nó không còn sống để truyền lại kinh nghiệm, chúng ta phải tự tìm con đường mới cho riêng mình. So far, đường này đang đúng hướng, và tôi tin rằng nó vẫn tiếp tục đúng hướng, chừng nào bọn thối mồm câm hết lại và làm theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng thay vì thi thoảng lại mang Tây Tàu ra để doạ.

Nên bản chất vụ này vốn rất đơn giản, VNVC là một trong những đơn vị đặt cọc tiền rất sớm cho AstraZeneca ngay từ khi hãng còn đang nghiên cứu giai đoạn 2, giai đoạn 3. Hiểu đơn giản là GÓP TIỀN cho dự án vaccine này, đồng thời là đối tác lâu năm, uy tín của nhiều hãng dược trên thế giới, nên họ có thể nhập được vaccine cực sớm. Thắc mắc họ là ai, để tống tiền, hay sao??? Chỉ cần biết rằng họ đã giúp đưa vaccine về Việt Nam trong thời gian nhanh nhất có thể, và CHỊU MỌI CHI PHÍ liên quan tới vận chuyển, bảo quản, phân phối, rồi bàn giao lại cho Bộ Y tế để triển khai ngay cho kịp chiến dịch tiêm vaccine bảo vệ cán bộ tuyến đầu chống dịch với GIÁ GỐC, chấp nhận tự chi trả toàn bộ chi phí phát sinh của việc đàm phán, vận chuyển, bảo quản… cho số vaccine này. Người ta làm và không một lời kêu than, đến lượt bọn hóng hớt thắc mắc, hay sao???

Vaccine Covid không phải chỉ là một dược phẩm thông thường, càng không phải là một hàng hoá thương mại, dịch bệnh này là một cuộc chiến tranh, và vaccine chính là vũ khí. Như đánh Mỹ năm 72 thôi, khi SAM cập cảng Hải Phòng, thì chẳng lẽ người ta chạy ra chặn lại, đòi phải xong thủ tục thông quan và đóng đủ thuế, phí bến bãi, trà thuốc cho cửu vạn, gọi Bộ Quốc phòng xuống uống nước chè bàn giao, rồi mới thong thả chờ phân luồng xanh xong mới ship về Hanoi lắp lên giàn phóng, hay sao??? Thời đánh Pháp, quân tư trang đều do tư nhân tìm nguồn nhập về cho Việt Minh, hay chị cho rằng thời đấy bộ đội ta nên giữ liêm sỉ bằng cách lôi cục trưởng cục quân nhu ra chất vấn, là hàng này ở đâu ra, có nhập về nước theo đúng chương trình và giấy phép của quan Tây không chăng????

Đéo hiểu sao chị tự nhận sống ở nước văn minh, mà tư duy thua cả bốc vác chợ Long Biên quê tôi, khiến kẻ già này vô cùng quan - ngại. Chị nghĩ rằng sẽ ăn được gì ở đây chăng? Giá xuất xưởng của vaccine là niêm yết công khai, giá tiêm chủng tới người dân cũng là niêm yết công khai, mà Đông Lào ta lại còn đéo thu tiền của nhân dân, tiêm miễn phí theo chế độ ưu tiên mới thánh chứ lại. Nhưng như đã nói, chi phí trung gian, bảo quản, phân phối, mua lốt và chắc chắn là có hàng tỉ chi phí chìm khác để ship được ngần ấy liều vaccine về nước trong thời gian sớm như vậy, thì bên VNVC tự họ chịu 100%, và họ KHÔNG oán trách hay kể công một lời đéo nào cả.

Tôi cũng muốn chửi chị vô ơn, cơ mà chợt nhớ ra là chị vốn đéo còn là người Việt (dù giờ chị có muốn bán nhà để chạy quốc tịch Đông Lào theo diện EB, thì e rằng cũng khó), nên chị không được hưởng tiêu chuẩn tiêm chủng của công dân Đông Lào thần thánh chúng tôi, thì VNVC với chị đúng là cũng không có ơn gì thật. Cơ mà chị cũng không phải người Đức, either, mà là dân ngụ cư lưu vong dặt dẹo, nên cũng đéo được tiêu chuẩn tiêm của Giéc-manh, thế mới đen. Chúng tôi đang mỗi ngày ung dung ngồi ở quán cafe, chờ vaccine một cách thong thả, vì dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Chúng tôi tiêm ở vị thế sốt sắng muốn mở cửa ra với thế giới, còn người Đức và châu Âu tiêm để họ có thể đi ra khỏi nhà, nên đương nhiên chị, hay cả anh em Giéc-manh, không thể hiểu được tâm thế cửa trên của Đông Lào nhân chúng tôi.

Hãy thôi nói phét, và sống tốt đời mình, thằng nào khôn hơn thằng nào, thằng nào có trách nhiệm với mạng sống của công dân hơn thằng nào, thì nó sờ sờ ra đấy rồi. Người Đông Lào chúng tôi không thích hư văn, chỉ thích làm thật, nên giờ đồng bào cán bộ y tế của chúng tôi đã được tiêm vaccine, và nay mai sẽ tiếp tục được tiêm thêm nữa bằng nguồn vaccine từ doanh nghiệp mua, Nhà nước mua và quốc tế viện trợ, hoàn toàn miễn phí. Chúc chị cũng sớm được tiêm ngập ống, bất kể là kim sắt hay kim thịt, nhưng xin hãy ngồi ngoài, và kệ mẹ chúng tôi chống dịch theo kiểu của mình.

Quả là:
Từ phương xa, vọng về vật vã,
Dù đời mình, chắc đã lo xong???
Thân phận khố rách lưu vong,
Cũng đòi trăn trở mà cong mồm lon.



4 nhận xét:

  1. Hãy thôi nói phét, và sống tốt đời mình, thằng nào khôn hơn thằng nào, thằng nào có trách nhiệm với mạng sống của công dân hơn thằng nào, thì nó sờ sờ ra đấy rồi. Người Đông Lào chúng tôi không thích hư văn, chỉ thích làm thật, nên giờ đồng bào cán bộ y tế của chúng tôi đã được tiêm vaccine, và nay mai sẽ tiếp tục được tiêm thêm nữa bằng nguồn vaccine từ doanh nghiệp mua, Nhà nước mua và quốc tế viện trợ, hoàn toàn miễn phí.

    Trả lờiXóa
  2. Kết hay, gọn "chúng tôi không thích hư văn, chỉ thích làm thật, nên giờ đồng bào cán bộ y tế của chúng tôi đã được tiêm vaccine, và nay mai sẽ tiếp tục được tiêm thêm nữa bằng nguồn vaccine từ doanh nghiệp mua, Nhà nước mua và quốc tế viện trợ, hoàn toàn miễn phí". Lại thêm một con dân chủ cuội lưu vong mắc bệnh tự nhục chứ gì.

    Trả lờiXóa
  3. Gửi luôn cho Hồng Hồ xem , cựu Tổng báo ( hại) thể thao TP HCM, người share mạnh mẽ bài của em Hưởng nào đó bên Đức. Bọn bị rối loạn nhân cách này cần phải đọc nhiều hơn Đọc hại não quá, phản biện con mẹ viết hại não chắc cũng hại não luôn. Cơ mà thêm con mụ lưu lạc xứ người muốn phá thối còn ra vẻ đạo đức giả.

    Trả lờiXóa
  4. Gửi thằng Hồng Hồ thối tha nào đó mà tung hê con Hương ve-sầu rằng : nước mình mình không tin mà lại tin cứt của bọn Tây là thơm thì hãy bốc về mà ăn vã!.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog