Chia sẻ

Tre Làng

Đôi lời gửi ông Dân biểu Đức và những kẻ chống phá Việt Nam

Hiện nay, một số nghị sĩ, chính khách nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm, thù hằn với Việt Nam đã lợi dụng địa vị xã hội của mình để công kích, bôi nhọ, hạ bệ uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước Việt Nam, tạo chỗ dựa cho đám “con buôn dân chủ” tiến hành các hoạt động chống phá.

Luận điệu xuyên tạc của Dân biểu Patzelt được Việt Tân tung hê.

Thời gian vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến những màn tung hứng vô cùng “nhuần nhuyễn” giữa các cá nhân chống phá, cơ hội chính trị người Việt với một số chính khách nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam. Một mặt, các “ông nghị” nước ngoài lợi dụng vị trí và uy tín cá nhân cũng như một số diễn đàn công khai để rêu rao bôi bác các vấn đề thuộc về công việc nội bộ của Việt Nam. Đồng thời, những người này cũng tung ra luận điệu “dạy đời” Việt Nam phải làm thế này, làm thế khác. Ở trong nước, những “con buôn dân chủ” sau khi nhận được các tín hiệu từ các “ông nghị” nước ngoài cũng ráo riết đăng đàn tung hô, cổ súy, cho rằng các luận điệu được những “ông nghị” đưa ra là chân lý, từ đó công kích, chống phá đất nước Việt Nam.

Đồng Tâm: sai phạm rành rành cớ gì mãi xuyên tạc?

Liên quan đến vụ án Đồng Tâm, sau phiên tòa phúc thẩm, những luận điệu xuyên tạc bản chất vụ án, vu khống Đảng, Nhà nước “đàn áp” người dân tiếp tục được các nhà “dân chủ” tung ra. Nhiều chính khách nước ngoài cũng tiện đà “tát nước theo mưa”, đăng đàn công kích, chống phá Việt Nam.

Theo thông tin đang được Việt Tân cũng nhiều hội nhóm dân chủ tung hô, cổ vũ, ông Dân biểu Quốc hội Đức Martin Patzelt đang “lên án” vụ án Đồng Tâm. Martin Patzelt đưa ra những thông tin hết sức phiến diện, chủ quan, vô căn cứ, không dựa trên nội dung vụ án như: “Họ [chính quyền Việt Nam] lấy đi mọi cơ hội của người dân muốn thay đổi bản án”, “Tôi phản đối. Và tôi yêu cầu những người có trách nhiệm và chính phủ Đức bằng mọi cách giữ liên hệ với nhà cầm quyền Việt Nam để đối thoại với họ và để kêu gọi họ có những quyết định khác”, “phiên tòa rất đáng nghi vấn, khi những thân nhân không được tham dự phiên tòa, khi những luật sư không được truy cập các hồ sơ, khi những bản án đã được quyết định trước khi ra tòa”…

Nói về Dân biểu Martin Patzelt, đây không phải là lần đầu tiên ông này tung ra những thông tin, luận điệu sai trái đối với tình hình Việt Nam. Ông này đã từng nhận “đỡ đầu” cho Nguyễn Hữu Vinh, lên tiếng bảo vệ cho đối tượng chống đối Bùi Văn Thâm, lợi dụng vỏ bọc “thúc đẩy nhân quyền” để tạo cớ vu khống, phá hoại Việt Nam v.v…

Thế mới thấy, không phải đến vụ án Đồng Tâm, ông Dân biểu Martin Patzelt mới đưa ra những luận điệu công kích, chống phá Việt Nam. Nhìn vào những hành động của “ông nghị” này, dễ dàng có thể thấy đây là một người có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam, đang cố tình thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam một cách thô bạo, thô thiển.

Đôi lời gửi các “ông nghị” và những kẻ chống phá

Nói thẳng, những ông Dân biểu như Martin Patzelt không có tư cách can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Dường như Martin Patzelt đang bị ảo tưởng về sức mạnh của bản thân. Martin Patzelt là ai? Xin thưa, ông ta là một Dân biểu của Đức. Trách nhiệm của một vị Dân biểu trước hết phải là tự bảo vệ người dân của quốc gia mình, bảo vệ những người đã bầu mình vào Quốc hội Đức. Chính nước Đức cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề tiêu cực. Đặc biệt, tình trạng khủng bố vẫn diễn ra và lấy đi sinh mạng của không ít người dân; những cuộc biểu tình diễn ra nhiều nơi; tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp lấy đi tính mạng của hàng nghìn người…. Vậy hà cớ gì ông Patzelt không quan tâm giải quyết vấn đề của đất nước mình mà cứ chọc ngoáy Việt Nam? Trước khi lên mặt chỉ trích, “dạy đời” Việt Nam về “dân chủ, nhân quyền”, thiết nghĩ “ông nghị” nên tập trung suy nghĩ, tìm tòi, lên tiếng bảo vệ chính những công dân Đức. Việc nhà chưa giải quyết xong mà còn đi lo chuyện bao đồng, xỉa xói thiên hạ, thật nực cười!

Với mấy “con buôn dân chủ” người Việt, trò “sính ngoại” bịp bợm chẳng thể nào che giấu được bộ mặt thật điêu ngoa, xảo trá. Đừng ảo tưởng cứ là “Dân biểu nước ngoài” thì phát biểu nào cũng là chân lý. Nói thẳng, trò dựa hơi nước ngoài để công kích đất nước, về bản chất cũng chỉ là hành động “cõng rắn cắn gà nhà”. Qua đây có thể thấy những “nhà dân chủ” đã bán rẻ lương tâm, bán rẻ lòng yêu nước để phục vụ những mưu mô chống phá đen tối về mặt chính trị.

Vụ án Đồng Tâm đã được xét xử một cách công khai, minh bạch. Chính những người trong cuộc cũng đã cúi đầu nhận tội và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Hành động bất chấp sự thật, cố tình núp bóng bảo vệ nhân quyền để công kích, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam là điều không thể chấp nhận được. Mọi hành động vu khống, quy chụp thiếu thiện chí, cố tình can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới đều phải bị lên án một cách mạnh mẽ.

Nguồn: Bảo An/Cánh Cò

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

3 nhận xét:

  1. Bên trời Tây có một câu phương ngôn rất hay và hợp mà các ông dân biểu bên đó không chịu đọc và học thuộc lòng là: "trước khi nói người khác bốc mùi thì nên xem mình đã rửa đít sạch chưa".

    Trả lờiXóa
  2. Chống phá Việt Nam là nhiệm vụ của họ, điều mà họ có lẽ là chưa bao giờ từ bỏ. đặc biệt là khi đất nước Việt Nam ngày càng phát triển trên con đường xã hội chủ nghĩa, điều đó là tác nhân khiến chúng điên cuồng xuyên tạc, chống phá. Mấy con rận chủ thì chơi trò kẻ tung người hứng, còn cái ông dân biểu gì gì kìa việc của đất nước các ông đã lo xong chưa mà đòi đi chĩa mõm vào công việc của nước khác Mấy ông này chấp làm gì, tốt cũng nói, chưa tốt thì không phải nói nữa mà là sủa cực mạnh hơn cả vinahouse. xuyên tạc là giỏi.


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog