Chia sẻ

Tre Làng

Phúc thẩm vụ Đồng Tâm: Sự lật lọng, tráo trở của Lê Đình Công

Cuteo@

Hôm nay 8/3/2021, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm vụ án giết người và chống người thi hành công vụ ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội hồi tháng 1/2020. 

Sau phần thủ tục, Lê Đình Công là người đầu tiên bước lên bục khai báo. Tại đây, Công đã chứng tỏ bản chất lươn lẹo trí trá của một tên lưu manh chính trị. 

Trong đơn kháng cáo, Lê Đình Công chỉ xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng khi ra tòa, Công lại phủ nhận cáo buộc của Viện kiểm sát và kêu oan. Những cũng tại đó, sau khi nghe đại diện VKSND xét hỏi và phân tích hành vi, thì Lê Đình Công lại tiếp tục thay đổi nội dung kháng cáo. Theo đó, Lê Đình Công thừa nhận tội lỗi, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt (như nội dung trước đó) và không còn kêu oan.

Hãy xem tại tòa Lê Đình Công nói gì.

Lê Đình Công nói rằng mình bị oan; tuy nhiên, bị cáo thừa nhận đã ném bom xăng về phía cảnh sát và cho rằng đó là hành vi gây rối trật tự công cộng.

Lê Đình Công nói: "Bị cáo là thành viên Tổ đồng thuận. Bị cáo không bàn bạc, không chỉ đạo hay giao nhiệm vụ cho ai trong vụ án".

Nhưng Công thừa nhận đã đóng góp một triệu đồng để Bùi Viết Hiểu mua lựu đạn trước khi lực lượng chức năng đến thôn Hoành làm nhiệm vụ.

Đại diện VKSND Cấp cao phân tích: Cơ quan tố tụng có đủ căn cứ xác định Lê Đình Công có tham gia góp tiền mua lựu đạn. Bị cáo cũng nằm trong số người đã ném bom xăng về phía lực lượng thi hành công vụ ở Đồng Tâm.

Kiểm sát viên đặt câu hỏi: "Đêm ngày 8 rạng sáng 9/1/2020, bị cáo đã có mặt ở nhà Lê Đình Kình và cùng các bị cáo ném bom xăng đúng không?". Ngay sau đó Công thừa nhận việc này.

Sau khoảng thời gian khá dài nghe đại diện VKSND xét hỏi và phân tích hành vi, Lê Đình Công lại một lần nữa thay đổi nội dung kháng cáo. Thay vì kêu oan, Lê Đình Công thựa nhận tội lỗi và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt như ban đầu. 

Lê Đình Công cúi đầu nói: "Bị cáo thấy mình rất ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên mong HĐXX xem xét cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt".

Theo bản án sơ thẩm, Lê Đình Công đã chủ trì các cuộc họp tại nhà ông Lê Đình Kình để lôi kéo những người khác tấn công, chống đối lực lượng chức năng. Công sau đó cùng Bùi Viết Hiểu và Nguyễn Văn Tuyển bàn bạc, thống nhất mua 10 quả lựu đạn tấn công công an.

Rạng sáng 9/1/2020, khi lực lượng chức năng đến chốt cổng làng thôn Hoành, các bị cáo đánh kẻng báo động. Sau đó, họ dùng lựu đạn, bom xăng, gạch đá tấn công lực lượng công vụ. Dù được tuyên truyền, vận động, nhiều bị cáo tiếp tục tấn công. Trong đó, hành vi nhiều lần đổ xăng xuống hố và châm lửa đốt là nguyên nhân trực tiếp khiến 3 cảnh sát hy sinh.

Chiều 14/9/2020, TAND Hà Nội tuyên án tử hình Lê Đình Công và Lê Đình Chức về tội Giết người sau khi xác định họ là chủ mưu, cầm đầu vụ giết người.

Trong vụ Đồng Tâm, người viết cho rằng về bản chất kẻ cầm đầu, chủ mưu, chỉ huy đám thảo khấu chống lại pháp luật và sát hại các chiến sĩ công an chính là Lê Đình Công. Đây là đối tượng cực đoan, gian manh vào bậc nhất. Nhưng Công phải xếp sau Lê Đình Kình là vì Công là con trai của Kình và mặt khác, trong điều kiên cần tranh thủ sự ủng hộ của đám dân chủ cuội trong và ngoài nước thì Lê Đình Kình là người "có uy tín" hơn Công. Do đó, Lê Đình Công chỉ là nhân vật số 2 mà thôi.

3 nhận xét:

  1. Với bản chất lươn lẹo, trí trá và thái độ lật lọng, lưu manh như vậy thì nên áp dụng tình tiết tăng nặng chứ giảm nhẹ làm sao? Công ơi là Công lật lọng, lưu manh như mày làng tao ít lắm. Lật lọng, tráo trở, không thấy cái sai, không chịu nhận lỗi thì khó mà cải tạo được loại người này. Cứ xử khung cao nhất có thể.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Đình Công, nỗi ô nhục của nhà Lê Đình, dù đã gây ra biết bao nhiêu tội ác thế nhưng hắn vẫn không ăn năn hối lỗi, không hề có thái độ hối cải để xin giảm nhẹ hình phạt. Một tên ác độc như hắn, xứng đáng bị tử hình ba đời, tôi đề nghị vụ án này kết thúc nhanh chóng vì tội ác này không thể chấp nhận được. Tôi rất sốt ruột, đau đớn cho sự hi sinh của 3 cán bộ, chiến sỹ CA và cực phẫn nộ vì thái độ của thằng mất đức Lê Đình Công này

    Trả lờiXóa
  3. Ném bom xăng về phía cảnh sát mà cho rằng đó là tội gây rối trật tự công cộng? lật lọng, xảo trá không biết ăn năn hối lối...thằng này tử hình là đáng lắm Tên này một mực khẳng định không phải kẻ cầm đầu nhưng bản chất lưu manh và xảo trá của nó đã nói lên tất cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog