Chia sẻ

Tre Làng

Phúc thẩm vụ Đồng Tâm: Các bị cáo đều nhận tội, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt

Khoai@

Hôm nay, Tòa án Hà Nội xét xử phúc thẩm 6 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” ở Đồng Tâm.

Tại Tòa phúc thẩm, Lê Đình Công xin thay đổi kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kêu oan vì cho rằng cấp sơ thẩm quy kết bị cáo là chủ mưu, bàn bạc việc chống đối cảnh sát, giết người… là sai. Lê Đình Công mong muốn Tòa phúc thẩm xem xét tội danh và nêu quan điểm, bản thân chỉ có hành vi chống người thi hành công vụ. 

Tuy nhiên, sau đó, Lê Đình Công lại dừng kêu oan, thừa nhận tội lỗi và chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. 

Các bị cáo Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến đều nhận tội và cùng cho rằng mức án cấp sơ thẩm tuyên cho mình là nặng, xin tòa cấp phúc thẩm căn cứ các tình tiết để giảm nhẹ thêm hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Lê Đình Chức là người chỉ đạo Lê Đình Doanh đổ xăng ra chậu, cùng Doanh đẩy chậu xăng đang cháy xuống hố; trực tiếp đổ xăng thêm 3 đến 5 lần xuống hố làm 3 cán bộ, chiến sỹ công an bị thiêu cháy. Tại phiên phúc thẩm, Lê Đình Chức nhiều lần cho rằng mình không thực hiện hành vi giết 3 chiến sỹ công an. Bị cáo cho rằng, mình có gọi Lê Đình Doanh mang chậu lên mái nhà, đổ xăng và châm lửa, nhưng bị cáo thực hiện các hành vi này mà không biết có các cán bộ, chiến sỹ công an ngã phía dưới hố.

Tuy nhiên tiếp đó, sau những câu hỏi của chủ tọa và đại diện VKS, bị cáo Lê Đình Chức cuối cùng thừa nhận các hành vi, nhưng cho rằng bản án sơ thẩm là quá nặng, nên muốn xin giảm hình phạt. Bên cạnh đó, bị cáo thừa nhận hành vi dùng tuýp sắt có gắn dao nhọn để ngăn cản lực lượng chức năng trèo sang mái nhà; thừa nhận mình có ném lựu đạn (nhưng không nổ), ném 3-4 chai bom xăng,... khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Bị cáo Lê Đình Doanh thừa nhận là người mang chậu xăng lên theo chỉ đạo của Lê Đình Chức, là người châm lửa chậu xăng. Nhưng Lê Đình Chức là người đẩy chậu xăng xuống hố, nơi 3 chiến sỹ công an ngã phía dưới. Bị cáo Lê Đình Doanh đã nhận sai, rất ân hận nhưng xin được giảm án vì hành vi của mình không trực tiếp gây ra cái chết của các cán bộ, chiến sỹ công an.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Lê Đình Công bị Tòa xác định là chủ mưu cầm đầu, thường xuyên hô hào việc giết công an và phân công nhiệm vụ cho các bị cáo khác. Lê Đình Công trực tiếp ném bom xăng, lựu đạn về phía công an nên có vị trí, vai trò cao nhất. Bị cáo đã thành khẩn khai báo nhưng cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi xã hội để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Bị cáo Lê Đình Công bị Tòa sơ thẩm tuyên phạt tử hình về tội "Giết người".

Cùng bị tuyên tử hình với Lê Đình Công còn có Lê Đình Chức.

Cũng tại phiên sơ thẩm, Lê Đình Doanh bị tuyên tù chung thân; Bùi Viết Hiểu bị tuyên 16 năm tù; Nguyễn Quốc Tiến bị tuyên 13 năm tù đều về tội “Giết người”. Riêng bị cáo Bùi Thị Nối bị tòa tuyên 6 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ". 

4 nhận xét:

  1. Pháp luật đề ta vốn đã có tính công tâm và nhân văn rồi. Xét về tội ác dã man của chúng thì tử hình có lẽ là bản án xứng đáng nhất rồi vì những gì chúng gây nên không ai có thể chấp nhận được cả. Pháp luật đã rất nhân văn khi không xử tử hình hết cả lũ, thế mà chúng vẫn mặt dày đòi xin giảm nhẹ à

    Trả lờiXóa
  2. Đứa nào tử hình thì sẽ bị đày xuống đáy địa ngục mãi mãi không thể luân hồi, đứa nào bị bóc lịch thì thời gian sống sẽ phải đau khổ, dằn vặt vì những tội lỗi của mình gây ra. may chưa phải chịu mức án nặng nhất là thể hiện sự khoan hồng của pháp luật lắm rồi, giết chết 3 cán bộ chiến sỹ với hành động man rợ như vậy đáng lẽ phải chịu án tử hình mới đúng

    Trả lờiXóa
  3. Ơ thế lũ ba que xỏ lá không thấy vào bênh vực cho chúng nó nữa nhỉ? nhận tội hết rồi kìa sự thật mãi mãi là sự thật dù đám ba que có cố tình xuyên tạc đến thế nào đi nữa thì tội ác của những kẻ này là đã rõ Bằng chứng rõ rành rành ra như thế thì chúng có mọc sừng cũng chả thể nào cãi lại được!

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ khi bị tử hình con người ta mới biết quý trọng cuộc sống, và tôn trọng sự thật. Vụ ông Son nếu không công bố tử hình chắc chắn không khai ra hết và trả lại tiền cho nhà nước. Vụ ông Thăng nếu tử hình chắc chắn khai ra người bảo kê ông ta

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog