Chia sẻ

Tre Làng

TS Chu Mộng Long đạo văn của Việt Tân và "Đỉnh cao của sự ô nhục"

Cuteo@

Sáng nay, bắt đầu xét xử phúc thẩm 6 bị can trong vụ Đồng Tâm có kháng cáo. Nhân dịp này, lấy cảm hứng từ bài trên báo Tuổi Trẻ có tựa đề "Ngoại trưởng Singapore: Cầm súng bắn người dân nước mình là đỉnh cao nỗi ô nhục quốc gia" để nói về quân đội Myanmar bắn vào đoàn người biểu tình phản đối đảo chính và liên hệ với vụ Đồng Tâm,  anh TS Chu Mộng Long đăng một status xỏ xiên thế này:

"Báo Tuổi Trẻ xỏ lá

Báo Tuổi trẻ đăng lời của ngoại trưởng Singapore: Quân đội một nước cầm súng bắn vào người dân nước mình là "đỉnh cao của sự ô nhục quốc gia"!

Đăng lời xỏ lá như vậy là đứa xỏ lá!

Bắn xong, mổ bụng phanh thây, rồi kết án người dân ấy phạm tội, thậm chí tru di luôn cả nhà. Riêng kẻ cầm súng bắn thì được cấp tốc phong anh hùng. Làm được như vậy thì vinh quang, đỉnh cao trí tuệ chứ sao gọi là đỉnh cao của sự ô nhục? Thời các bạo chúa người ta vẫn làm như vậy, nhục đâu mà nhục?"

Hết trích.

Đọc status trên ai cũng thấy Chu Mộng Long đang ám chỉ đến vụ Đồng Tâm để đá xéo chế độ. Chu Mộng Long đang nhắc đến trên chủ mưu Lê Đình Kình và đám lâu la đã oanh tạc, phá nát sự bình yên Đồng Tâm, và cũng chính lũ khốn này đã ra tay sát hại 3 chiến sĩ công an bằng hình thức man rợ như thời trung cổ bằng phóng lợn, lựu đạn và bom xăng.

Lê Đình Kình đã bị tiêu diệt khi đang chỉ huy đám lâu la "giết bằng được 300 công an", gã chết khi mà trong tay vẫn nắm chặt một quả lựu đạn. Theo quy định của pháp luật, Kình được pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của gã. Tình tiết này được Chu Mộng Long và tay viện sĩ đểu Hà Xuân Phú gọi là "mổ bụng phanh thây".

Không khó để nhận ra, status của Chu Mộng Long được đánh cắp hay nói chính xác là "đạo văn", "đạo ý tưởng" từ một status của tổ chức khủng bố Việt Tân như hình bên. Cũng nhắc đến Myanmar, cũng đánh đồng tội phạm với nhân dân và đều có mục đích chung là nhằm chống lại chế độ. Ngay cả câu "Đỉnh cao của sự ô nhục quốc gia" cũng được TS Chu Mộng Long đạo trực tiếp.

Trong vụ Đồng Tâm, Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Nguyễn Quốc Tiến, Bùi Viết Hiểu, Bùi Thị Nối... cùng bị đem ra xét xử. 2 đối tượng bị tuyên tử hình đều là con cháu nhà Lê Đình Kình. Đây là tình tiết mà Chu Mộng Long coi đó là "Tru di cả nhà".

Nực cười, Chu Mộng Long cũng như các thể loại chó lợn khác, gọi những tên giết người như họ hàng hang hốc nhà Lê Đình Kình là "DÂN". Có lẽ với cách hiểu của Chu Mộng Long thì những tên cướp giật, những kẻ hãm hiếp phụ nữ, thậm chí những tên xâm lược... cũng là DÂN và các cơ quan thực thi pháp luật phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa chứ không được tiêu diệt.

Một tiến sĩ ngôn ngữ mà không phân biệt được đâu là dân, đâu là kẻ thù của nhân dân, chỉ biết chọc ngoáy làm loạn thì rõ là "đỉnh cao của sự ô nhục" trong ngành giáo dục.

Thân làm nhà nghiên cứu ngôn ngữ, kiêm giảng đạy tại trường Đại học mà cái tôi quá lớn, tư duy chính trị lệch lạc, ăn nói mất dạy thì giáo dục được ai. Còn con người như anh này  lamg thầy giáo thì trách sao được ở ngoài xã hội vẫn còn tình trạng con giết cha, vợ giết chồng, công dân phản phúc, cướp giết không nương tay.

Đừng có đổ thừa cho chế độ xã hội này. Bộ giáo dục đã có nhưng quy định về phẩm chất đạo đức, phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn của một giáo viên, nhưng rất tiếc, cơ quan quản lý đã không làm trong bổn phận tuyển sinh, tuyển dụng, để rồi những loại cặn bã chính trị này chui vào được trong ngành, làm giáo viên. Loại này dạy kiến thức thì ít, mà chửi đổng, xuyên tạc, đá xéo chính quyền thì nhiều. 

Lẽ thường, học sinh, sinh viên học cái hay cái tốt thì chậm, nhưng học những cái mất dạy thì rất nhanh. Chả thế, vào FB của Chu Mộng Long, thấy hàng loạt comment ca ngợi ông thầy này và chửi xã hội như hát hay. 

Nhưng nực cười là cái đám mất dạy ấy, một mặt vẫn nâng bị sóc lọ cho Chu Mộng Long và mặt khác vẫn đang bám chặt vào nhà trường, bám vào các cơ quan, đoàn thể của chế độ này để hút máu, hệt như "thầy  giáo" của chúng. 

Đó mới là "Đỉnh cao của sự ô nhục".

Một số người nhận xét, Chu Mộng Long chỉ là kẻ "ăn tục, nói phét đánh rắm rong" chứ không phải là một người thầy tử tế.

Chu Mộng Long có giỏi thì xin ra hoặc tự ra khỏi ngành giáo dục đi, sao phải bám vào đó để sống, để rồi suốt ngày cạnh khóe. Không dám bỏ trường là hèn lắm, nhục lắm, Chu Mộng Long ạ.

Đây không phải lần đầu Chu Mộng Long viết những dòng chửi  bới mạ lị chế độ, nhục mạ các lãnh đạo đất nước. Việc làm của anh TS này là có hệ thống trong suốt nhiều năm nay. Rất tiếc, các cơ quan chức năng dường như đã bỏ quên gã. 

P/s: Tôi chê các cơ quan chủ quản trong việc quản lý, sử dụng cán bộ vì để một tên lưu manh chữ nghĩa, một tên cơ hội chính trị như Chu Mộng Long lọt vào làm giảng viên.

2 nhận xét:

  1. Tiến sĩ gì mà không có não vậy, ít nhất một người có học thức như ông ta cũng phải nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai, đâu là ta, đâu là địch chứ. Tiến sĩ này thì rởm thật, cho bay danh đi thôi, không lại ô uế cho những người khác quá.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc status trên ai cũng thấy Chu Mộng Long đang ám chỉ đến vụ Đồng Tâm để đá xéo chế độ. Chu Mộng Long đang nhắc đến trên chủ mưu Lê Đình Kình và đám lâu la đã oanh tạc, phá nát sự bình yên Đồng Tâm, và cũng chính lũ khốn này đã ra tay sát hại 3 chiến sĩ công an bằng hình thức man rợ như thời trung cổ bằng phóng lợn, lựu đạn và bom xăng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog