Chia sẻ

Tre Làng

Bắt giam Nguyễn Thúy Hạnh - Cái kết được báo trước

Cuteo@

Sáng qua 7/4/2021, cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, đồng thời thi hành Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Thúy Hạnh, sinh năm 1963, có HKTT tại căn hộ 0412A, R6, số 72A, Nguyễn Trãi, P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định tại điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Ngay lập tức chồng hờ của Hạnh là Huỳnh Ngọc Chênh đã loan báo cầu cứu trên Fb cá nhân (xem hình bên). Tuy nhiên, Chênh lại dùng ngòi bút để đánh lận con đen về lý do Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt. Theo đó, Chênh viết như sau: 

"Nguyễn Thúy Hạnh vừa bị bắt sáng nay. Chưa rõ lý do, bị một đoàn đông kéo đến nhà bắt đưa đi nên có thể là bị khởi tố. Nguyễn Thúy Hạnh chỉ làm từ thiện giúp gia đình tù nhân lương tâm bị khó khăn qua quỹ 50K, nhưng do áp lực của nhà cầm quyền nên đã đóng quỹ và đóng tài khoản từ cuối năm 2020. Tuy nhiên Hạnh vẫn bị theo dõi, canh cửa và bị áp lực từ đó đến nay không giảm. Và hôm nay chúng đã bắt Hạnh. Có lẽ là khởi tố qua tội danh nào được đặt ra. Bắt Nguyễn Thúy Hạnh là tiếp nối chuỗi bắt bớ ráo riết những người hoạt động xã hội dân sự từ vài năm trở lại đây và càng ngày càng trở nên dồn dập".

Đúng là lời lẽ của những kẻ dối trá. Nói ngay, không có chuyện Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt "chỉ vì làm từ thiện".

Nói không ngoa, ở Việt Nam hiện này có đến hàng ngàn tổ chức từ thiện, hàng triệu người làm từ thiện và có cả những người rất nổi tiếng làm từ thiện bằng nhiều hình thức khác nhau, như anh vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, Đoàn Ngọc Hải, MC Phan Anh, Ca sỹ Thủy Tiên... nhưng chưa có một ai bị bắt “chỉ vì làm từ thiện” đâu. Điều này rất dễ kiểm chứng, chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm của google là ra kết quả ngay.

Thực tế có một số người bị bắt liên quan đến hoạt động từ thiện. Nhưng họ không bị bắt "vì làm từ thiện" mà bị bắt vì lợi dụng từ thiện để ăn cắp, bớt xen tiền của những người quyên góp.

Với những ai theo sát tình hình chính trị của đất nước thì đều biết rõ, Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt vì "Tuyên truyền chống nhà nước". Các bạn đọc có thể kiểm chứng ngay trên Cổng thông tin điện tử của công an TP.Hà Nội.

Cũng không khó để nhận ra, Nguyễn Thúy Hạnh là một nhân vật cộm cán chuyên lợi dụng vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền, chống phá nhà nước để nhận tài trợ từ các cá nhân và tổ chức chống phá Việt Nam. Hạnh cũng lợi dụng chuyện làm từ thiện, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp để "Giúp đỡ" cái gọi là "Tù nhân lương tâm", nhưng bản chất là để cắt xén số tiền đó phục vụ cho mục đích cá nhân. Câu chuyện này cũng không khó để kiểm chứng và thực tế Hạnh đã bị đồng bọn tố ăn chặn (cái bài viết còn lưu trên mạng).

Nguyễn Thúy Hạnh gây chú ý khi từng tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 14 năm 2016 nhưng đã không vượt qua được vòng gửi xe do không nhận được sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Nguyễn Thúy Hạnh cũng là người đứng đầu cái gọi là “Quỹ 50K” núp bóng dưới danh nghĩa “tình thương” để kêu gọi sự ủng hộ cho số chống đối Đảng, Nhà nước.

Từ năm 2011, Nguyễn Thúy Hạnh cùng với Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng… thường xuyên tham gia, cổ vũ, hô hào trong các cuộc biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại Hà Nội. Đặc biệt, Nguyễn Thúy Hạnh còn được biết đến thông qua tham gia thành lập các hội, nhóm trái phép điển hình như “NoU”, “Vì một Hà Nội xanh - Green Trees”, “Cứu trợ dân oan”… để kích động người dân khiếu kiện tham gia các hoạt động chống đối, qua đó kêu gọi tài trợ từ các tổ chức “xã hội dân sự” ở nước ngoài.

Trên trang FB cá nhân, Nguyễn Thúy Hạnh thường xuyên đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. Trong vụ Đồng Tâm, Nguyễn Thúy Hạnh ra sức bảo vệ cho những hành vi vô thiên vô pháp của đám Kình, Công trong tổ “Đồng Thuận” bằng thái độ ngông cuồng, liên tục có những phát ngôn, stt, bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, chống Đảng, Nhà nước. Thậm chí, Nguyễn Thúy Hạnh còn đứng ra kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho các đối tượng chống đối ở Đồng Tâm dưới danh nghĩa “phúng điều cho Lê Đình Kình”.

Gần đây nhất vào đầu tháng 12/2020, Nguyễn Thúy Hạnh tuyên bố đóng “Quỹ 50K” với lý do là để tập trung “chữa bệnh”, nhưng trên thực tế Hạnh vẫn âm thầm duy trì hoạt động của “quỹ” này...

Mặc dù đã được khuyên nhủ từ bỏ con đường chống phá đất nước, dù được cảnh báo nhiều lần nhưng Nguyễn Thúy Hạnh vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục hung hăng, và ngày càng nguy hiểm. Và cái kết là hôm qua, Hạnh đã bị bắt. Đó là cái kết tất yếu dành cho những ai còn đang ảo tưởng hoạt động nhằm chống lại chế độ này.

17 nhận xét:

  1. Nhà nước không cấm ai làm từ thiện, nhưng làm từ thiện với đối tượng nào, với mục đích gì thì cần phải xem xét nhiều khía cạnh đấy ạ. Như chị Tiên, hay đến cả MC Lũ làm từ thiện rồi dính cả một loạn drama là ăn chặn tiền lũ thì cũng chỉ mang tiếng và gây mất lòng tin với dân nhưng nhà nước chưa hề can thiệp nha. Còn Nguyễn Thúy Hạnh làm từ thiện cho ai mới đến cái mức thế này ? Xem lại cho kỹ vào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thúy Hạnh chống phá đất nước thì bị bắt là đúng rồi

      Xóa
  2. Chưa chi đã lên mạng kêu oan, có lẽ chẳng mấy ai thèm quan tâm những lời kêu oan của hắn cho Hạnh đâu. vì người ta còn bận lao động, bận kiếm sống và hưởng thụ, đâu có ai rảnh rỗi mà suốt ngày để tâm đến việc có thêm một con rận nào đó nhập kho đâu. Cứ rận nhập kho thì chẳng có ai là oan cả, chỉ là đến lúc đã có đầy đủ bằng chứng để bắt mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Tiền đấy bơm toàn cho cái bọn chống phá nhà nước thì chả thế. Đấy chí là vỏ bọc từ thiện thôi, chứ đúng là một cái quỹ nuôi sống cái bọn chống nhà nước thì đúng hơn. Thế là vi phạm pháp luật rồi, thế thì bị bắt quá là đúng rồi, có gì oan mà phải kêu à thằng chó Huỳnh Ngọc Chênh - chồng hờ của con Nguyễn Thúy Hạnh?

    Trả lờiXóa
  4. Có gan làm thì có gan chịu thôi . Sau bao nhiêu lần được cảnh cáo mà thái độ lẫn hành động vẫn không có gì giống như là sẽ dừng lại thì chẳng trách mà lại nhanh chóng đến cái ngày ả ta bị bắt. Cũng chẳng đoán được là bao giờ sẽ tiếp tục đến cái ngày mà chồng hờ của ả cũng nhập kho theo để cả 2 được "đoàn tụ" ở trong tù đâu

    Trả lờiXóa
  5. Ngày này rồi cũng đến thôi Hạnh ạ. ngông cuồng bao lâu nay chẳng nhẽ không bị nhà nước sờ gáy tới.Chẳng phải mày thích làm cái việc kêu oan rồi tài trợ cho mấy cái thằng mà chúng mày tự tâng bốc với nhau với tên gọi là "tù nhân lương tâm" hay sao? vậy thì để xem xem lần này mày vào còn ai nhớ tới mày không nhé? hay là đến thằng chồng hờ cũng sắp cắp đít bò mày mà đi

    Trả lờiXóa
  6. Đã khuyên nhủ và tạo cơ hội cho bao nhiên lần mà vẫn ngựa quen đường cũ chống đối pháp luật thì chẳng đi tù à chứ oan uổng cái gì mà lôi nhau lên mạng. Nếu mà còn ngông nghênh thì cái ngày Huỳnh Ngọc Chênh nhập kho cùng "em yêu" của nó cũng chẳng còn xa đâu nên biết đường mà lựa chọn con đường đi cho thông mình vào Chênh ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Tự xưng là nhà báo nhưng là hành động ngu đéo thể tả nổi. Chẳng oan ức gì đâu mà kêu oan hộ con ả Hạnh đâu ạ. Nó lập quỹ nuôi sống rồi kích thích cái tâm lí chống phá nhà nước của biết bao con rận khác thế mà không sai à? quỹ đấy đéo phải quỹ từ thiện các bạn ạ, mà là quỹ chống đối nhà nước thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  8. Đôi mèo mả gà đồng này quả thật vẫn chưa trừa, chưa nói đến việc chúng nó chuyên lợi dụng MXH để đăng tải những thông tin xấu độc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước, cũng như là lợi dụng các vấn đề xấu của xã hội để chống phá, thử hỏi những kẻ như ả ta thì lấy tư cách gì để nói về đất nước. Vợ chồng hờ nhà nó thì nhập kho vói nhau nhanh thôi

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Thúy Hạnh là cái tên không lạ với nhiều người, nhất là người dân Hà Nội. Ả ta từng lân la khắp các điểm nóng Hà Nội, tham gia nhiều cuộc biểu tình núp dưới danh nghĩa yêu nước, tham gia nhóm No-U lợi dụng vấn đề biển Đông để gây rối trật tự công cộng. Nguyễn Thúy Hạnh được biết đến là một trong những biểu tình viên tích cực nhất, rất ít khi vắng mặt trong các cuộc biểu tình, tuần hành trái phép từ 4-5 năm trở lại đây như: tham gia ký “Tuyên bố 258” với mục đích yêu cầu xóa bỏ Điều 258 – BLHS; Tham gia ký “Thư ngỏ” gửi chính quyền Hà Nội để phản đối việc bắn pháo hoa dịp 10/10/2014…; là thành viên của nhóm NoU, Hạnh thường xuyên tham gia các hoạt động tuần hành, biểu tình gây rối an ninh trật tự; là thành viên của nhóm “Vì một Hà Nội xanh” do đối tượng Phạm Thị Đoan Trang vừa bị bắt vào hồi tháng 9 thành lập.
    Bên cạnh đó, cô ta còn điều hành Quỹ 50K, một quỹ núp dưới danh nghĩa từ thiện để tài trợ cho các đối tượng có hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Chỉ trong thời gian ngắn, Quỹ này đã huy động được cả tỷ đồng để tài trợ cho các đối tượng bị bắt giữ, khởi tố, trở thành đầu mối để nhận tiền tài trợ của các tổ chức phản động ở trong nước.

    Trả lờiXóa
  10. Chính Hạnh, không phải ai khác là người đầu tiên cảm nhận được những điềm xấu đến với mình. Cách đây mấy tháng, cô ta lấy lí do bị rối loạn tâm thần và tuyên bố tạm dừng Quỹ 50K, rồi thường xuyên lên mạng đăng ảnh đi chùa, cầu khấn các nơi. Nhưng chẳng thần thánh nào có thể độ cho những tội lỗi mà cô ta đã gây ra, đưa cô thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật cả. Tối qua, một số bạn "dân chủ" đã hiệp thương, cầu nguyện cho Nguyễn Thuý Hạnh ngay tại giữa đường phố trên Hà Nội. Điệu bộ rất chuyên nghiệp: lén lút nhìn xung quanh không có ai, rồi phát nhau tờ giấy, đứng dàn hàng ngang chụp ảnh, sau đó, nhanh chóng nhét hoặc vứt hình ảnh Nguyễn Thuý Hạnh vào trong sọt rác như sợ ai nhìn thấy. Cả thời gian chuẩn bị đến khi bức ảnh được chụp chưa đến 1 phút. Đến quân bắt trộm chó cũng chưa nhanh như các bạn, tôi thề.
    Sau khi xem xong bức ảnh, mấy anh em an ninh Hà Nội có nhắn lại: không phải "hiệp thương cầu nguyện" làm gì cho mất công, rồi mấy bạn sẽ sớm được tập thể dục trong trại cùng Hạnh cho gần gũi, dễ động viên nhau. Lúc đó đừng có đánh nhau là được!

    Trả lờiXóa
  11. Núp bóng hoạt động từ thiện xã hội để chống phá chế độ thì bị bắt là đúng rồi,đã được cảnh báo nhiều lần nhưng không biết sợ thì nhận cái kết đắng thôi, Một mụ chống phá một cách điên cuồng, suốt ngày đăng facebook chém gió xuyên tạc, kêu gào thì cũng đến lúc ngậm mồm.Một mụ chống phá một cách điên cuồng, suốt ngày đăng facebook chém gió xuyên tạc, kêu gào thì cũng đến lúc ngậm mồm.


    Trả lờiXóa
  12. Điều gì đến rồi cũng sẽ đến thôi Hạnh à. Thật đúng là "Hổ chưa gầm thì chó cứ tưởng rừng xanh vô chủ", chống phá bao nhiêu năm nay, chính quyền chưa động tới thì cứ ảo tưởng là có thể đứng trên Pháp luật chẳng coi ai ra gì! Giờ thì sáng mắt rồi chứ Hạnh? Mà cũng không hiểu nổi sao vẫn có lũ tin tưởng để gửi tiền cho đôi "gian phu dâm phụ" "mèo mả gà đồng" này được. Lợi dụng lòng tin để kiếm lợi cho bản thân qua hành động gây quỹ từ thiện và kiếm những đồng tiền nhơ nhớp bẩn thỉu bằng việc bán rẻ cả lợi ích dân tộc cũng như tư cách người Việt của mình. Đề nghị cơ quan phải làm rõ việc này, tìm ra những đối tượng khác có móc nối với Hạnh để xử lý thật nghiêm minh theo pháp luật, làm gương cho những kẻ đang nhởn nhơ ngoài kia.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà nước ta không cấm từ thiện và không ai bắt những người làm từ thiện với mục đích trong sáng là giúp đỡ những người khó khăn. Chỉ có những kẻ lợi dụng việc từ thiện để tuyên truyền chống nhà nước và làm những hành vi vi phạm pháp luật thì mới bị bắt thôi. Và con hạnh này đáng bị như thế.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước". Những bài đăng trên FB cá nhân của Hạnh chủ yếu là những bài viết xuyên tạc, mang tư tưởng chống đối chế độ, dù đã bị cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn không chừa, bị bắt là xứng đáng thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Nhà nước ta đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm mà chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng pháp luật. Vì thế, việc Nguyễn Thúy Hạnh tích cực hoạt động gây quỹ và ủng hộ cái gọi “tù nhân lương tâm” thực chất là việc làm vô lương tâm, trái cả đạo lý và pháp lý, ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia. Những hành vi đó cần phải được xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Thúy Hạnh đưa rất nhiều thông tin hoạt động “từ thiện” dành tặng cho “tù nhân lương tâm” và người thân trong gia đình những kẻ bị bắt về tội danh tuyên truyền chống nhà nước đã bị pháp luật xử lý. Không những thế ả còn thành lập quỹ để hoạt động chống phá nhà nước. Những hành động ngông cuồng như thế kết quả chắc chắn là sẽ bị pháp luật xử lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog