Chia sẻ

Tre Làng

Bắt Tổng Giám đốc liên quan đường dây làm giả 2,7 triệu lít xăng ở Đồng Nai

(VTC News) - Công an Đồng Nai bắt tạm giam, khám xét nơi ở của Trần Huy Lập - Tổng Giám đốc Công ty CP nhiên liệu Phúc Lâm vì liên quan đường dây làm giả 2,7 triệu lít xăng.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Bộ Công an, Công an TP.HCM, Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an tỉnh Bình Phước khám xét thêm 9 địa điểm là trụ sở công ty, nhà ở và các cây xăng của Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm.

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Trần Huy Lập. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, 9 dịa điểm trên bị khám xét vì liên quan đến đấu tranh, mở rộng chuyên án 920G về đường dây buôn lậu, pha chế và mua bán xăng giả.

Liên quan đến sự việc trên, Công an cũng bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Trần Huy Lập (SN 1960, ngụ 38/30, Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm để điều tra về hành vi buôn lậu.

Trụ sở Công ty cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Như VTC News đưa tin, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM.

Đồng thời, lực lượng công an bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Khi lực lượng chức năng áp sát, các đối tượng chống trả ngoan cố, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an để bỏ chạy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đồng Nai khống chế thành công toàn bộ nhóm người trên, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ban chuyên án đã thu giữ hai tàu biển tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan tải trọng 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu.

Ngoài ra công an còn thu giữ trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách cùng các tang vật liên quan.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 9/3, công an đồng loạt khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của vợ chồng Lê Thanh Tú (cùng trú TP Thủ Đức, TP.HCM).

Vợ chồng Tú là chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc, có hệ thống cửa hàng xăng dầu ở khu vực TP.HCM và Bình Dương, có bến thủy nội địa, hệ thống kho, tàu vận chuyển phục vụ nhập xăng giả.

Ngoài tiêu thụ tại các cây xăng của mình, vợ chồng Tú còn chuyển số xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Hệ thống này trung bình tiêu thụ nửa triệu lít xăng mỗi ngày.

Đến 25/3, tiếp tục mở rộng chuyên án 920G, lực lượng Công an đã khám xét 16 điểm kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty TNHH Dầu khí Thanh Bình (Công ty Thanh Bình, số 679 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM). Công ty TNHH thương mại dịch vụ xăng dầu Tài Lộc và Công ty TNHH một thành viên thương mại sản xuất Quốc Khánh trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Phước.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

18 nhận xét:

  1. Hiện nay tình trạng buôn lậu thuốc lá, buôn lậu rượu rồi bây giờ buôn lậu xăng giả rất tràn lan, nếu không có sự vào cuộc quyết liệt, manh mẽ của cơ quan chức năng thì tình trạng này vẫn còn diễn ra rất nhiều và rất dài nữa. Thử hỏi nếu buôn bán trót lọt trôi nổi trên thị trường thì số lượng xăng ấy sẽ như thế nào? Phải quyết liệt xử lý hơn nữa

    Trả lờiXóa
  2. Rất hoan nghênh Nhà Nước. Mong Nhà Nước tiếp túc điều tra nạn sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả độc hại, thực phẩm bẩn, nạn tàn phá thiên nhiên, môi trường, động vật hoang dã ... đầu độc đồng loại.
    Những thứ này còn nhiều lắm. Rất cần 1 Việt Nam giàu mạnh, trong lành.

    Trả lờiXóa
  3. Phải triệt phá tận hang ổ để lôi hết cả băng nhóm cho vào lò. Quá nguy hiểm và hệ lụy cực lớn cho người tiêu dùng, xã hội và môi trường, Mong các cơ quan phối hợp xóa sổ dứt điểm các tập đoàn tội phạm này cho người dân an tâm...

    Trả lờiXóa
  4. Đây là cuộc tâns công quyệt liệt chống buôn lậu hàng giả tinh vi có ttoor chức chặt chẽ rất hiệu quả. Cần đưa hết bọn tiếp tay tiêu thụ xăng giả và các tìm ra ai đã nhận hối lộ hình thức hộp thư chết.

    Trả lờiXóa
  5. Thủ phạm cháy xe là đây chứ còn ĐÂU nữa!Phải triệt phá tận gốc để đưa ra ánh sáng cả nhóm. Cần đưa hết bọn tiếp tay tiêu thụ xăng giả và các tìm ra ai đã nhận hối lộ hình thức hộp thư chết. Phải triệt phá tận hang ổ để lôi hết cả băng nhóm cho vào lò

    Trả lờiXóa
  6. Rất hoan nghênh và cám ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công an đã làm được những việc mà nhân dân bức xúc bấy lâu nay. Niềm tin của nhân dân ngày càng được củng cố. Mong Nhà Nước tiếp tục điều tra nạn sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả độc hại, thực phẩm bẩn ...

    Trả lờiXóa
  7. Không biết rằng những kẻ buôn lậu thất đức này có biết được khi hàng triệu lít xăng này trót lọt tuồn ra thị trường thì hậu quả sẽ lớn như thế nào? Tiểu nhân, vì sung sướng cái xác mình mà bán rẻ lương tâm, đạo đức để kiếm những đồng tiền bẩn thỉu. Thực trạng này đang diễn ra rất phức tạp với nhiều hình thức biến tướng khác khau, vậy nên kính đề nghị cơ quan chức năng phải quyết liệt vào cuộc hơn nữa, xử lý thật nghiêm minh những đối tượng này theo pháp luật để làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô và kính mong rằng sắp tới các lực lượng sẽ tăng cường ra quân siết chặt để phát hiện ra thêm nhiều đầu mối kinh doanh xăng giả hơn chứ thực sự bỏ tiền mua phải cái thứ tạp chất chả biết cái gì pha với xăng đó thật khổ người dân. Còn chưa kể đến là nó tiềm ẩn biết bao nhiêu là nguy hiểm cho xe cộ nữa

    Trả lờiXóa
  9. Lậu rồi lậu miết, cái gì cũng có thể làm giả làm lậu được. Rồi chẳng biết những kẻ bất nhân bán rẻ lương tâm ấy có bao giờ cảm thấy tội lỗi vì hành động lừa đảo ấy không. Xăng thì là cái nhiên liệu không thể thiếu đối với mỗi người rồi, thế là lừa được bao nhiêu người như thế thì không hiểu là bao nhiêu tiền đút vào túi chúng nó nữa

    Trả lờiXóa
  10. Còn bao nhiêu đường dây nhập xăng từ đây phải khai tử hết mới được. Làm giàu trên sự lừa đảo của người khác thì đời nào mới khá lên được hả chúng mày? Làm ăn thất đức thế không sợ là con cái chúng mày ăn quả báo à? Có biết bao nhiêu vụ cháy xe rồi hỏng xe vì do mua phải xăng giả do chúng mày bán không? tài sản của người ta mà chúng mày gián tiếp phá hoại thế à

    Trả lờiXóa
  11. hẳn là một giám đốc một công ty cung cấp nhiên liệu thế nhưng lại làm giả. Thế mới thấy thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi và ác liệt hơn. vì lợi ích nên bọn chúng sẽ không từ một thủ đoạn nào hết, đến cả phát triển một tầm như công ty lớn vẫn lừa đảo chứ không phải chỉ là một doanh nghiệp hay đơn vị nhỏ lẻ nữa rồi

    Trả lờiXóa
  12. Gì chứ bắt cái bọn buôn lậu là cực kì hoanh nghênh. Dĩ nhiên chả ai muốn mình bỏ tiền ra để rồi mang về một đống cái thứ toàn là làm giả với cả 50% real đâu =))) Rồi cả xăng giả cũng khá là nguy hiểm đấy , biết bao nhiêu là vụ cháy xe rồi hỏng hóc vì sử dụng xăng giả rồi. Bọn chó này đúng là làm ăn thất đức ghê

    Trả lờiXóa
  13. Bao nhiêu cơ sở với mức độ tiêu thụ khoảng nửa triệu lit mỗi ngày thì đéo biết thằng giám đốc lẫn tay chân của nó đã đút được bao nhiêu tiền vào ví rồi. Thôi giờ dắt nhau đi tù hết mà đền tội của mình đi, lừa đảo người khác thì đ bao giờ khá lên được đâu các con giời ạ. Sống thất đức thì bắt buộc phải bị trả giá thôi

    Trả lờiXóa
  14. Chính là nguyên nhân gây cháy cho biết bao nhiêu xa cộ đây mà, bọn này đúng là làm ăn đéo thèm để ý đến hậu quả mà người sử dụng người ta phải chịu thật. Hi vọng lôi được cả bè lũ rồi các chi nhánh ra để dẹp hết, để mang lại một thì trường xăng "sạch" để người dân như chúng tôi không phải khổ sở nữa

    Trả lờiXóa
  15. Lợi nhuận ít cũng được mà ham chi lợi nhuận cao để rồi đánh mất cả cơ nghiệp. Mấy gian thương thức tỉnh đi, gian dối thì cũng sớm hay muộn có kết cục xấu thôi.Hoan hô các chiến sỹ công an. Trừng trị những kẻ bán xăng gia đã gây nên những vụ cháy thương tâm.

    Trả lờiXóa
  16. Cổ nhân đã dạy - tham thì thâm. Tưởng dễ ăn nào ngờ. Ở đời - thích "ăn rộng" thì giờ phải chịu "ở hẹp", đó là quy luật bù trừ thôi.! Rất mong một đại án nghiêm minh với mức án cao nhất và không ân xá.Các chiến sĩ công an làm việc rất tuyệt vời! cảm ơn các anh!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog