Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị truy tố ông Lê Thanh Thản về tội lừa dối khách hàng


Công an Hà Nội cáo buộc ông Lê Thanh Thản đã lừa dối khách hàng, còn một số cán bộ quận Hà Đông thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND truy tố ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes) về tội Lừa dối khách hàng, quy định tại khoản 2, Điều 198 Bộ luật hình sự.

Ngoài ông Thản, 6 bị can khác liên quan vụ án này bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Dự án CT6 Bemes ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Ảnh: Việt Linh.

Cơ quan chức năng xác định Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes của ông Thản vi phạm pháp luật khi thực hiện dự án CT6 Bemes ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Theo thiết kế được duyệt, dự án CT6 Bemes gồm 2 tòa nhà có 936 căn hộ cao tầng và 34 căn thấp tầng, biệt thự liền kề nhưng chủ đầu tư đã xây dựng thành 3 tòa với tổng cộng 1.590 căn hộ (tăng 654 căn) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Riêng tòa xây thêm CT6C có 447 căn hộ.

Hết năm 2017, UBND Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho 1.127 trong số 1.143 căn hộ của 2 tòa CT6A và CT6B. Riêng tòa nhà CT6C và các căn thuộc tầng thương mại không được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ.

Cuối năm 2019, Sở TN&MT Hà Nội thu hồi và hủy sổ đỏ đã cấp tại dự án CT6 Bemes với lý do thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận tại các dự án trên có sai sót, không đúng với quy định về đất đai.

Tuy nhiên sau đó, Bộ trưởng TN&MT đã đề nghị Chủ tịch UBND Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan dừng thu hồi sổ đỏ đã cấp để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà.

Tháng 7/2019, ông Lê Thanh Thản bị khởi tố về tội Lừa dối khách hàng. Một tháng sau, cơ quan điều tra khởi tố thêm 2 cán bộ quận Hà Đông và Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng.

8 nhận xét:

  1. Đại gia "Điếu cày" Lê Thanh Thản là một doanh nhân nổi tiếng và là thần tượng của biết bao nhiêu người bởi sự vươn lên nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để gặt hái được những thành công như ngày hôm nay. Nhưng không thể vì vậy là cho phép ông có thể vi phạm pháp luật, lừa dối khách hàng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho quy hoạch thành phố, mỹ quan đô thị, môi trường, giao thông... Bài học nhãn tiền của sai phạm ở KĐT Linh Đàm vẫn còn đó cùng bao hệ lụy xảy ra, Kính đề nghị cơ quan chức năng có những biện pháp xử lý thật đúng đắn, nghiêm minh để thể hiện sự uy nghiêm của pháp luật và làm gương cho những cá nhân đang có ý nghĩa chấp nhận vi phạm để tư lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Lê Thanh Thản là một người nổi tiếng vì sự nỗ lực của ông nhưng có lẽ vì tham vọng nên ông đã lợi dụng vào đó mà lừa dối khách hàng, gây hậu quả trong việc quy hoạch xây dựng thành phố và lừa dối khách hàng. Bài học của những sai phạm trong xây dựng là khó và rất rất lâu mới có thể sửa chữa. Ảnh hương tới cả sự phát triển trong tương lai vì vậy đây là bài học mà mọi doanh nhân phải nhớ mãi trong sự nghiệp của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Đại gia điếu cày xứ Nghệ quả đúng là nhiều tai tiếng, thực ra Mường Thanh rất nỗ lực trong việc phát triển du lịch cũng như thay đổi bộ mặt của các tỉnh trong cả nước. Tôi chưa biết được mức độ vi phạm của ông chủ Lê Thanh Thản như thế nào nhưng mức độ tính chât sự việc phải chờ kết luận của CQĐT, rồi hãy nhận xét

    Trả lờiXóa
  5. ẻ nghèo nói dối người khác để kiếm cái ăn thì bị gọi là lừa đảo. Người có tiền nói láo để bán cho người khác thì không gọi lừa dối khách hàng tại sao vậy? Phải chăng họ có nhiều tiền nên không phải là kẻ lừa đảo?
    "Khung phạt từ 100tr đến 500tr, hoặc 1- 5 năm tù" có hợp lí không? Trong khi đó thu lợi bất chính 50tr?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu vụ ông Thản được xử lý thì sẽ là tiền đề cho việc giải quyết quyền lợi cho người mua nhà tại nhiều chung cư của các nhà đầu tư khác tại Việt Nam cũng đang có dấu hiệu chây ì, lừa dối khách hàng!Vụ này hay đây, bài học cho thói đầu tư láo nháo, lừa dối khách hàng vi phạm luật pháp nghiêm trọng!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog