Chia sẻ

Tre Làng

'Đừng ai cho Mạc Hồng Quân mượn tiền': Đá bóng khổ thế sao!


Chuyện CLB Quảng Ninh nợ tiền cầu thủ gần cả năm, còn ngôi sao Mạc Hồng Quân xin tiền của Kỳ Hân tiêu vặt khiến cho dư luận phải ngao ngán với sự chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Nói đến các ngôi sao bóng đá, người hâm mộ đều nghĩ ngay đến những khoản tiền ngất ngưởng từ lót tay, lương tháng và thưởng... Nhưng các cầu thủ Quảng Ninh không được như vậy, họ phải đá bóng trong cảnh "viện trợ" từ gia đình.

Theo thông tin của Saostar, hôm nay hội CĐV Quảng Ninh sẽ có một khoản tiền gửi đến các cầu thủ. Dù không lớn nhưng khoản tiền này như sự động viên, "cứu trợ" dành cho cầu thủ Quảng Ninh trong bối cảnh bị nợ lương 8 tháng. Đó là chữ tình của bóng đá giữa người hâm mộ và cầu thủ.

Những ngôi sao như Hải Huy, Mạc Hồng Quân... đều rơi vào cảnh xài tiền nhà, với sự hậu thuẫn từ vợ. Tiền vệ Hải Huy đi đá bóng được vợ cho vài triệu để phòng thân. Riêng Mạc Hồng Quân được Kỳ Hân công khai cho 5 triệu tiêu vặt trong 15 ngày. Nàng WAGs nổi tiếng này còn nói thẳng là mọi người đừng cho Mạc Hồng Quân vay tiền, bởi anh không có tiền trả.

Kỳ Hân phải cho tiền Mạc Hồng Quân để tiêu vặt.

Những ngôi sao lớn nhất của đội bóng đều rơi vào cảnh xin tiền vợ thì các cầu thủ trẻ chắc chắn khổ hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều cầu thủ phải ở lại CLB vào dịp Tết Nguyên Đán vì không có tiền. Một tấn bi kịch thực sự cho các cầu thủ Quảng Ninh khi đá bóng trong cảnh "chạy cơm từng bữa". 

Nếu tính về thâm niên thì V.League bây giờ đã sang tuổi 20. Nhưng sân chơi chuyên nghiệp để xảy ra chuyện cầu thủ đi đá bóng xin tiền của vợ thì đáng buồn. Đó còn là nỗi xấu hổ cho hình ảnh bóng đá Việt Nam trong giai đoạn có nhiều thành công dưới thời HLV Park Hang Seo.

Câu chuyện buồn của CLB Quảng Ninh cũng là hồi chuông cho bóng đá Việt Nam. Nếu các đội bóng chỉ biết dựa vào nguồn tiền của ông chủ, tiền ngân sách thì không phải là bóng đá chuyên nghiệp. Làm bóng đá phải kiếm được tiền và tự nuôi chính đội bóng, bằng không sẽ còn có thêm nhiều CLB rơi vào tình cảnh như CLB Quảng Ninh! 

***

Kỳ Hân: Đàn ông mà phải xin tiền mẹ vợ, Mạc Hồng Quân cảm thấy xấu hổ!


Nàng WAGs Kỳ Hân vừa trải lòng về chuyện Mạc Hồng Quân đi đá bóng phải xin tiền vợ, do CLB Quảng Ninh nợ lương trong nhiều tháng qua.

"Thật sự mà nói, từ xưa tới giờ em rất hãnh diện khi giới thiệu về chồng mình và tự tin nói với mọi người là chồng em đang (Đầu quân cho CLB THAN QUẢNG NINH ) kiểu vừa giới thiệu mà vừa tự hào.

Ấy vậy mà nay đội bóng đất mỏ của lại để cho các cầu thủ chật vật vì đồng tiền!

Mỗi cầu thủ đều là đàn ông và là trụ cột của gia đình, thế mà bây giờ họ phải xòe tay xin tiền vợ, thậm chí tiền mẹ vợ... làm cho họ cảm thấy có phần mủi lòng và xấu hổ với gia đình.

Bóng đá là đam mê, cơ mà đam mê cũng phải cơm áo gạo tiền nữa, chứ 2 chữ đam mê không nuôi nổi 1 gia đình. Còn có những anh em cầu thủ phải đi vay lãi để sống qua ngày tháng thế mới khổ chứ lị.

Dạ ai cũng muốn cố gắng vì đội bóng thế nên bay giờ đội đang đứng nhì bảng đấy ạ. Cơ mà sẽ giữ được thành tích như thế này được bao lâu trong khi lực lượng đang đói meo meo đây ạ. Tất cả các cầu thủ đang chờ và tất cả người hâm mộ Quảng Ninh đang chờ đấy ạ".

Kỳ Hân công khai cho tiền để Mạc Hồng Quân đi đá bóng.

Đó là chia sẻ của Kỳ Hân trên mạng xã hội. Nguyên nhân là CLB Quảng Ninh nợ tiền các cầu thủ trong 8 tháng qua. Nhiều trụ cột của đội bóng này đã phải đình công bằng cách không tập luyện vào chiều ngày 31/3.

Chuyện CLB Quảng Ninh nợ tiền khiến cho nhiều cầu thủ rơi vào cảnh đi đá bóng xin tiền gia đình chứ không riêng Mạc Hồng Quân. Đó là nỗi buồn lớn cho các cầu thủ Việt Nam khi phải thi đấu cho đội bóng đất Mỏ.

Hiện tại, số phận của CLB Quảng Ninh vẫn chưa có lời đáp. Riêng các cầu thủ Quảng Ninh sẽ được Hội CĐV san sẻ khó khăn vào hôm nay, dự kiến sẽ có một số tiền trao cho toàn đội sau khi xuất hiện thông tin đội bóng nợ lương.

13 nhận xét:

  1. Để mà phải lên mạng phát biểu thế này thì chắc hẳn Kỳ Hân cũng đã kiềm chế mãi mới dám lên tiếng thay cho chồng mình, bởi vì những người đàn ông đúng ra phải là trụ cột kiếm sống cho gia đình thì nay lại ngửa tay ra xin tiền vợ mình thậm chí là mẹ vợ thì thử hỏi họ sẽ lấy đâu cái niềm tin và động lực để tiếp tục đam mê và cống hiến tài năng mình cho bóng đá Việt Nam đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mắn vẫn còn tình cảm giữa người hâm mộ và cầu thủ, có sự ủng hộ từ những người hâm mộ nên ít ra cũng giúp đỡ họ phần nào. Nhưng giẫu sao vẫn mong clb Quảng Ninh lên tiếng giải thích lí do nợ tiền lương cầu thủ và tiến hành trả lương để họ còn có tiền trang trải cuộc sống và tiếp tục phấn đấu

      Xóa
    2. Đây là câu chuyện rất buồn mà chưa có hồi kết

      Xóa
  2. Câu nói rất chua xót của một người vợ. Ngoài cái niềm tự hào chồng mình với tài năng đá bóng và đầu quân cho một CLb lớn thì không ai nhìn thấu được nỗi khốn khổ của các cầu thủ khi mà bị nợ lương không có tiền lo cho gia đình. Một nguy cơ nền bóng đá đang bị bỏ bê, vậy thì chẳng mấy là hết người muốn cấu hiến tài năng của mình cho bóng đá

    Trả lờiXóa
  3. Cái lúc trên đỉnh vinh quang, đỉnh của chiến thắng thì ai cũng tung hô khen ngợi. Thế nhưng phía sau ánh hào quang đó lại chẳng mấy ai thấu cả là thực sự cầu thủ không "giàu có" như họ nghĩa, ngoại trừ những người quá nổi bật đi đầu quân cho nước ngoài hay các clb có tiếng lớn. Mạc Hồng Quân cũng không phải là một cái tên tuổi quá lạ mà không ngờ cũng rơi vào tình cảnh này

    Trả lờiXóa
  4. Cặp vợ chồng như Mạc Hồng Quân còn may mắn bởi vì Kỳ Hân làm người mẫu, còn kinh doanh nên may mắn gọi là có của ăn của để. Chứ chẳng biết nếu như những cầu thủ họ đang mong chờ đồng lương nuôi vợ con rồi là cha mẹ già thì tình cảnh họ sẽ khốn đốn thế nào. thật buồn khi nghe rằng có cầu thủ phải đi vay lãi để tiêu hàng ngày ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là Kỳ Hân nó cũng kiếm ra tiền để nuôi chồng chứ phải những cầu thủ mà vợ cũng trông chờ vào họ thì đúng là khó. Thế nên khéo là có chuyện cầu thủ đi vay lãi để ăn uống hàng ngày thật. Hi vọng bên phía CLB sẽ làm gì đó để bù đắp và hỗ trợ cho họ, dẫu là mùa dịch khó khăn nhưng chúng ta phải cùng nhau cố gắng vượt qua

      Xóa
  5. Để bóng đá Việt Nam có thể phát triển và đạt được thành tích như hôm nay là đổi lại sự luyện tập vất vả, là mồ hôi nước mắt của các cầu thủ. Đồng ý rằng bản thân họ có tài năng, có đam mê, nhưng để duy trì đam mê đó thì cũng phải cần tiền nữa. Vì không có tiền thì làm sao họ đảm bảo các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống để mà tiếp tục cố gắng được?

    Trả lờiXóa
  6. Đây cũng là sự thiếu sót của nền bóng đá Việt Nam kìm hãm nền bóng đá Việt Nam bao nhiêu năm qua. Còn nhớ, năm 2018 và 2019, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã thật sự được bùng nổ bởi những thành tích xuất sắc mà đội tuyển quốc gia giành được trong U23 Châu Á, Asiad hay là sea games 30... Bóng đá Việt Nam đã vượt qua mọi rào cản để trở thành cây cầu kết nối mọi người dân Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào tự tôn dân tộc trong mỗi người con dân đất Việt. Chính vì vậy, mong rằng trong tương lai không xa, những cầu thủ bóng đá nói riêng và thể thao được nhà nói chung sẽ được đối xử hậu hĩnh, công bằng hơn thì khi đó các cầu thủ mới có thể tập trung vào sự nghiệp của mình và đưa bóng đá Việt Nam ra tầm châu lục và Thế giới.

    Trả lờiXóa
  7. Đi đá bóng chuyên nghiệp mà phải xin tiền vợ,thậm chí là xin tiền mẹ vợ thì cũng ngại thật, cũng may còn có các cổ động viên quan tâm,san sẻ cùng các anh...Hazzz đá bóng này nhiều khi bạc lắm chứ đùa đâu, cổ động viên thì nhiều khi cũng lật mặt nhanh hơn cả người yêu cũ nữa, còn đồng đội thì chưa nói được gì.

    Trả lờiXóa
  8. Đội QN đã có một đồng cảnh là đội dược NH-NAM ĐỊNH. Năm ngoái chính hlv NGUYỄN VĂN SỸ đã mấy lần bày tỏ khó khăn tài chính của đội trong khi tham dự giải vì nguồng cung của ngân sách tỉnh NĐ đã không đáp ứng đủ cho nhu cầu số tiền cần có để dự giải của đội. Và câu chuyện NHM trực tiếp ủng hộ tiền cho đội ngay trên các khán đài đã trở thành "niềm tự hào" của NHM và đội bóng NĐ. Như vậy có thể nói không sai rằng : VỪA ĐÁ BÓNG -VỪA ĐI XIN LÀ NHỮNG CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM .Đúng là vừa buồn lại vừa tự hào và CHẤP NHẬN.Tôi tin chắc là hoàn cảnh tài chính ít ỏi của đội bóng thành NAM của tôi vẫn Y NHƯ NĂM NGOÁI .

    Trả lờiXóa
  9. công việc nào cũng có những khó khăn, những hoàn cảnh riêng vậy đó, nhiều khi sống vì đam mê, vì sự cống hiến cho người hâm mộ mà người ta có thể vượt qua những nghịch cảnh như vậy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog