Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: Một Phó chủ tịch xã bị tạm giữ vì tàng trữ ma túy

Khoai@

Công an quận Hà Đông TP Hà Nội vừa tạm giữ Phạm Minh Công về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trớ trêu là Phạm Minh Công vẫn đang là Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Tin ông Công bị bắt vì tàng trữ ma túy đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã ở Hà Nội.

Sáng nay 9/4, một lãnh đạo xã Hồng Phong cho biết, công an quận Hà Đông đã có thông báo về vụ việc và cán bộ điều tra  đã trực tiếp về xã làm việc. Về mặt hành chính, ông Phạm Minh Công bị bắt khi vẫn đang giữ chức Phó chủ tịch UBND xã do chưa có quyết định chính thức bãi nhiệm. 

Được biết, khi đang là Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Phong, ông Phạm Minh Công đã tự ý bỏ việc, bỏ nhiệm sở từ ngày 22/1/2021. Đến ngày 3/2/2021, ông Công đã có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe.

UBND xã Hồng Phong đã có văn bản báo cáo gửi Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Chương Mỹ. UBND xã cũng đã 3 lần gửi thông báo triệu tập ông Công lên làm việc, tuy nhiên Phó Chủ tịch xã này đều không đến.

Ngày 3/4/2021 UBND xã Hồng Phong đã tổ chức cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ và các đơn vị liên quan để xem xét, kiểm điểm đối với ông Phạm Minh Công. Tại hội nghị này, sau khi bỏ phiếu kín, 100% phiếu đồng ý hình thức kỷ luật là bãi nhiệm đối với Phó Chủ tịch Phạm Minh Công.

Rõ ràng, sự chậm trễ ra quyết định và công bố quyết định bãi nhiệm đối với ông Phạm Minh Công bởi các thủ tục hành chính rườm rà đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính quyền.

4 nhận xét:

  1. Ông Công đã có nhiều năm công tác tại UBND xã Hồng Phong. Năm 2020, chính quyền địa phương từng được người dân báo cáo ông Công sử dụng ma tuý. Rõ ràng sự chậm trễ trong công bố bãi nhiệm ông Công đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính quyền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải xử lý nghiêm khắc các trường hợp coi thường kỷ cương phép nước

      Xóa
  2. Sợ thật, cán bộ xã hây giờ cũng đổ đốn quá ha, vì đồng tiền vì lợi danh, vì những thứu phù phiếm mà lại tàng trữ chất cấm như thế này. không để bỏ lọt tội phạm, đúng người đúng tội mà xử lý. Đề nghị quyết liệt hơn nữa, xử lý nghiêm những tội phạm mang tính tàng trữ trái phép chất ma túy gây hậu họa khôn lường như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Phó chủ tịch xã mà bán ma túy thì nguy hiểm quá, phải xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog