Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin hơn 600 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện nghỉ việc là bịa đặt

Hồ Quang

Rộ tin trên các trang mạng xã hội rằng trong 5 năm (2015-2020), Bệnh viện Bưu Điện đã có hơn 600 y bác sĩ nghỉ việc. Chiều 19.4, Bệnh viện Bưu Điện khẳng định đây là thông tin bịa đặt, không có cơ sở gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Theo Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện, trong thời gian 5 năm (2015-2020), bệnh viện có những chuyển biến về nhân sự. Đây là sự thay đổi bình thường đối với bất kỳ một cơ quan nào, đơn vị nào, có người đi và có người đến.

Cụ thể trong thời gian 5 năm trên, bệnh viện có khoảng 100 nhân viên y tế nghỉ, trong số này chủ yếu là những nhân viên hợp đồng ngắn hạn, nhiều người hết hợp đồng bệnh viện không tiến hành ký lại. Một số bác sĩ sắp đến tuổi nghỉ hưu, bệnh viện không tái bổ nhiệm nên xin nghỉ trước tuổi.

Thông tin nói Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện có hơn 600 y bác sĩ xin nghỉ việc trong 5 năm (2015-2020) là bịa đặt - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, có một số bác sĩ sau khi làm việc tại Bệnh viện Bưu Điện đã có chứng chỉ hành nghề nên chuyển sang một số bệnh viện tư nhân.“Đây là một hiện tượng bình thường trong cung cầu lao động ở các cơ quan, đơn vị nói chung và bệnh viện nói riêng”, đại diện Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện nói.

Liên quan đến 2 bác sĩ là phó giám đốc của bệnh viện này cũng xin nghỉ việc trong giai đoạn trên, vị đại diện Bệnh viện Bưu Điện cho biết, cả 2 phó giám đốc của bệnh viện có đơn xin Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam nghỉ việc vì lý do liên quan đến sức khoẻ, và được cơ quan chủ quản là Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đồng ý.

“Đây chỉ là vấn đề sức khỏe, chứ không có chuyện bệnh viện trù dập hay mất đoàn kết nội bộ dẫn đến tình trạng nghỉ việc hàng loạt như một số thông tin trên mạng lan truyền. Những thông tin bịa đặt trên đã gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện”, vị đại diện Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện nhấn mạnh.

Khu kỹ thuật cận lâm sàng Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện - Ảnh: PV

Trước đó, một số trang mạng thông tin, trong 5 năm (2015-2020), Bệnh viện Bưu Điện có đến 624 bác sĩ, nhân viên y tế nghỉ việc. Theo đó, trong số 624 người xin nghỉ việc trên có 201 bác sĩ; 32 dược sĩ; 176 điều dưỡng; 215 trường hợp là hộ lý, kỹ thuật viên, kế toán viên…

Đáng chú ý, trong tổng số 201 bác sĩ nghỉ việc có 2 bác sĩ nằm trong Ban Giám đốc bệnh viện, nhiều bác sĩ giữ vị trí trưởng khoa, phó khoa, bác sĩ chính, bác sĩ chuyên khoa I, bác sĩ chuyên khoa II…

Thậm chí, một số trang mạng còn chạy theo thông tin, hơn 200 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc để giật tít: “ Vượt mặt Bạch Mai, Bệnh viện Bưu Điện có hơn 600 y bác sĩ thôi việc” nghe rất sốc để câu view.

Theo Bệnh viện Bưu Điện, bệnh viện này được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức lại thành đơn vị sự nghiệp y tế từ 2 bệnh viện tiền thân là Bệnh viện Bưu điện II và Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng Bưu điện II, vào năm 2009.

Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh, điều dưỡng, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe ban đầu, y tế dự phòng cho cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và tham gia y tế cộng đồng. Hiện bệnh viện có 27 phòng, khoa và 1 Trung tâm Y học lao động, với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ chuyên sâu.

2 nhận xét:

  1. Thêm một thông tin gây sốc như không đúng sự thật lại được đưa lên các mặt báo, trang tin, gây nên sự hoang mang trong dư luận. Những hành vi tung tin sai sự thật này phải được làm rõ ai đứng sau, động cơ gì và có hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog