Chia sẻ

Tre Làng

Lê Chí Thành - con cờ mới của làng dân chủ


Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Chí Thành (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú: Thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận; hiện ngụ tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 Bộ Luật hình sự.

Lê Chí Thành ngăn cản lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ ngày 20/3 tại khu vực phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức

Sau khi Lê Chí Thành bị bắt, nhiều đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã nhanh chóng lợi dụng vụ việc để từ đó hướng lái xuyên tạc nhằm công kích, chống phá nhà nước. RFA, VOA, Việt Tân… đã đưa ra nhiều bài viết sai trái như “Cựu đại úy Công an bị bắt với cáo buộc chống người thi hành công vụ”, “TP Hồ Chí Minh: cựu Đảng viên bị phạt tù, cựu đại úy công an bị bắt”. Đặc biệt, Nguyễn Văn Đài, Lê Trung Khoa – các đối tượng chính trị nguy hiểm – đã liên tục tung ra các video bình luận vô căn cứ liên quan đến vụ việc bắt giữ Lê Chí Thành với các thông tin vô cùng độc hại như: “Lê Chí Thành bị bắt và bài học tranh đấu cho công lý”, “Bắt giữ Lê Chí Thành, Tô Lâm và Phú Trọng lộ “huyệt đạo”, “Lê Chí Thành bị Tô Lâm gài bẫy như thế nào?”…Thậm chí, từ câu chuyện của Lê Chí Thành, các đối tượng này đã kêu gọi tiến hành “Tẩy chay bầu cử Quốc hội”, hướng lái đòi đa nguyên, đa đảng.

Được biết, Lê Chí Thành nguyên là cán bộ công an, mang quân hàm Đại úy, từng công tác tại Trại giam Xuân Lộc nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm nghiêm trọng các quy định của ngành Công an nên đã bị kỷ luật, tước quân tịch. Sau đó, Lê Chí Thành nhanh chóng đi theo con đường “dân chủ”, trở thành một “Chí Phèo dân chủ” với những màn ăn vạ vô cùng nổi tiếng. Lê Chí Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó tán phát lên mạng xã hội, mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự. Cũng như những “con buôn chính trị” khác, núp dưới danh nghĩa đấu tranh chống tham nhũng, thông qua chiêu trò “giám sát” hoạt động của cơ quan chức năng, Lê Chí Thành cố tình đôi co với lực lượng chức năng, lên giọng dạy dỗ, hạnh họe, gây rối trật tự công cộng, đã tiến hành livestream, phát trực tiếp lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ chính quyền, phô trương thanh thế, tạo cớ cho các đối tượng chống phá lợi dụng.

Một lần nữa phải nhấn mạnh các luận điệu tung hô, cổ vũ, tẩy trắng cho Lê Chí Thành và đổ lỗi, vu khống cho nhà nước cũng như các “thuyết âm mưu” được những nhà “dân chủ mạng” đưa ra sau việc Lê Chí Thành bị bắt giữ là hoàn toàn vô căn cứ, sai lệch tình hình thực tế. Thông qua các video được quay, phát trực tiếp trên trang facebook của Lê Chí Thành, dễ dàng nhận thấy sự gàn dở, thiếu hiểu biết của Lê Chí Thành. Thậm chí, dưới sự tiêm nhiễm, đầu độc của “bả độc dân chủ”, Lê Chí Thành đã ảo tưởng vị thế, sức mạnh của bản thân, có dấu hiệu “thần kinh chính trị” vô cùng nặng nề.

Việc khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. Thực tế, nếu nhìn vào hoạt động của Lê Chính Thành, với những người am hiểu pháp luật thì hoàn toàn có thể thấy trước “tương lai” sẽ bị khởi tố, bắt tạm giam của đối tượng này.

Đơn cử như ngày 20/3, Lê Chí Thành đã điều khiển xe ô tô BKS 51H 108.21 tại khu vực phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, vi phạm luật giao thông và bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện nhưng Thành không chấp hành, đưa ra lời lẽ khiêu khích cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, chặn đầu xe vi phạm không cho lực lượng chức năng đưa phương tiện về tạm giữ. Hay như sự việc đêm 23/3, khi tổ công tác 363 Công an TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra ô tô BKS 51H 108.21 do Huỳnh Minh Luật điều khiển chở Lê Chí Thành và 2 người khác là Đặng Hoàng Lam và Phạm Văn Thông, Lê Chí Thành đã xúi giục những người đi cùng không chấp hành yêu cầu của tổ công tác, có lời lẽ thách thức lực lượng chức năng, quay phim phát trực tiếp lên mạng xã hội xuyên tạc vụ việc. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Lê Chí Thành cùng đồng bọn đã tổ chức trên 20 lần cố tình tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021.

Không một lý do nào có thể bao biện cho hành vi sai trái, phạm pháp của Lê Chí Thành. Các hoạt động “thương vay, khóc mướn” cho Lê Chí Thành mà các “con buôn chính trị” đang tiến hành suy cho cùng cũng chỉ nhằm mục đích chống nhà nước. Và Lê Chí Thành cũng chỉ là con cờ mới trong làng dân chủ, chứ nào ai có thương xót gì!

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

3 nhận xét:

  1. Lê Chí Thanh trước là cán bộ trại giam của lực lượng công an. Tuy nhiên hắn ta đã bị tha hóa về đạo đức nghề nghiệp và tư tưởng chính trị nên trở thành quân cờ được các thế lực thù địch sử dụng, lôi kéo, kích động thực hiện những hành vi trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên Thanh này có tội thì chấp nhận hình phạt thôi; chạy đâu cho thoát

      Xóa
  2. Lê Chí Thành đang được rất nhiều nhà dân chủ bảo vệ và kêu gọi lực lượng chức năng thả hắn ta, thậm chí còn lập trang facebook xuống đường biểu tình đòi lại công lý cho hắn ta. Tuy nhiên chính "gậy ông đập lưng ông" những lần livestream của Thành có thể là chứng cứ xác đáng buộc tội hắn trước tòa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog