Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Nhật Cường: Đề nghị khai trừ Đảng với nguyên Chánh VP Thành uỷ Hà Nội

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã họp, biểu quyết thống nhất đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tứ - nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở KH-ĐT.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội mới đây họp kỳ thứ chín. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết chủ trì kỳ họp.

Ông Nguyễn Văn Tứ

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Thành ủy viên, nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy, nguyên Giám đốc Sở KH-ĐT; ông Nguyễn Tiến Học, nguyên Phó Giám đốc Sở KH-ĐT; bà Phạm Thị Kim Tuyến, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh số 01 và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở KH-ĐT.

Những người này hiện đang bị khởi tố, tạm giam vì có liên quan đến vụ án hình sự vi phạm các quy định pháp luật về đấu thầu trong quá trình thực hiện gói thầu Số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp năm 2016, 2017 tại Sở KH-ĐT.

Sau khi xem xét, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhận thấy 4 đảng viên nêu trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu trong quá trình lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu Số hóa hồ sơ đăng ký doanh nghiệp năm 2016 tại Sở KH-ĐT.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TƯ của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã biểu quyết thống nhất đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với ông Nguyễn Văn Tứ.

Ngày 14/4 Ban Thường vụ Thành ủy đã họp biểu quyết thống nhất đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Tứ.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ đối với ông Nguyễn Tiến Học. Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã họp biểu quyết thống nhất quyết định Khai trừ.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật Khai trừ đối với bà Phạm Thị Kim Tuyến và Phạm Thị Thu Hường. Đồng thời, giao Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở KH-ĐT kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với 7 thành viên tổ chuyên gia xét thầu.

Cũng tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng của đảng viên Chi bộ tổ dân phố Giang Chính, phường Biên Giang, quận Hà Đông.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật Khiển trách. Yêu cầu Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Hà Đông nghiêm túc rút kinh nghiệm và kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra.

Xem xét, kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Long Biên.

***

Ngày 28/12/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra - C03 (Bộ Công an) đã khởi tố, tạm giam ông Nguyễn Văn Tứ (nguyên Giám đốc Sở KH-ĐT) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Việc bắt ông Tứ nằm trong diễn biến điều tra mở rộng vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường); Sở KH-ĐT Hà Nội và các đơn vị có liên quan.

C03 xác định, hành vi sai phạm của ông Tứ khi còn đương chức Giám đốc Sở KH-ĐT. Thời điểm này, Công ty Nhật Cường trúng thầu thực hiện tại Sở.

Gói thầu này được xét đề nghị của Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh số 1 (Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH-ĐT) khi đó là bà Phạm Thị Kim Tuyến.

Gói thầu có nguồn vốn từ Chi sự nghiệp khoa học công nghệ (nghiệp vụ ngoài định mức) năm 2016. Hình thức lựa chọn nhà thầu và phương thức đấu thầu là đấu thầu rộng rãi trong nước. Hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định. Thời gian thực hiện hợp đồng 270 ngày.

Kết quả, ngày 26/12/2016, liên danh Công ty Nhật Cường và Công ty Đông Kinh trúng thầu và thực hiện gói thầu với Sở KH-ĐT (theo Hợp đồng số 01-2016/HĐKT/HAPI-NC-DKC)

Ông Nguyễn Văn Tứ với tư cách là Giám đốc Sở KHĐT, ký phê duyệt nguồn vốn chi thực hiện gói thầu trên.

Hương Quỳnh

12 nhận xét:

  1. Một số cán bộ cao cấp của Thành phố Hà nội trong nhiệm kỳ vừa qua sa ngã quá thật, từ Chủ tịch đến Chánh văn phòng...đó là lười cảnh tỉnh sâu sắc cho chính những người làm công tác cán bộ, với cán bộ hiện nay rất dễ sa ngã vào những danh lợi phù phiếm. Trước những cám dỗ như vậy, chúng ta nên xem xét lại việc bố trí sắp xếp, rất đau lòng

    Trả lờiXóa
  2. Khai trừ khỏi Đảng là hình thức kỉ luật nghiêm minh đối với Chánh VP Thành ủy Hà Nội. Nội bộ Đảng không chấp nhận một đảng viên có những sai phạm nghiêm trọng như vậy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng

    Trả lờiXóa
  3. Danh dự là một Đảng viên nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền Thủ đô mà lại có những hành vi đi ngược lại lợi ích nhân dân, chỉ chăm chăm tư lợi cho bản thân dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng thì không thể chấp nhận được. Không thể để những thành phần "ung nhọt" như Nguyễn Văn Tứ và đồng bọn làm xấu đi hình ảnh của Đảng, gây mất lòng tin đối với nhân dân. Trên phương diện kỷ luật của Đảng bằng hình thức khai trừ, cũng kính mong cơ quan chức năng làm rõ những vi phạm của các đối tượng nguyên là lãnh đạo của Chánh văn phòng, sở KH-ĐT của thành phố Hà Nội để xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật để làm gương cho một Đảng viên đang hình thành xu hướng lệch lạc, "nhạt Đảng khô đoàn".

    Trả lờiXóa
  4. Giữ chức vụ đấy thì có thầu nào cũng phải qua tay, thế nên được nó đút cho lắm tiền thì mờ mắt mà làm trái với đạo đức, giờ bị phát hiện thì kỷ luật hay bị khai trừ khỏi Đảng cũng đáng lắm cơ chả oan ức gì đâu. Cái lúc nhận được tiền sướng một mình thì có ai sướng cho hộ đâu =))) Giờ thì mất hết tất cả rồi sướng nhé

    Trả lờiXóa
  5. Dạo này cũng có nhiều thành phần ngã ngựa thật. Nhưng thôi cũng xứng đáng thôi, không xứng đáng để làm một người Đảng viên thì phải chấp nhận bị khai trừ khỏi đảng và ăn kỷ luật, nặng hơn còn có người phải đi tù trả giá cho hành động của mình, thế mới có thể làm gương cho những người phía sau không còn dám đi theo con đường sai trái đấy nữa

    Trả lờiXóa
  6. Chắc chắn đã làm rõ và không còn để rơi rớt ai chứ ạ? CHứ nếu còn tồn tại ai đó nữa thì chẳng biết con sâu ấy nó sẽ đục khoét bộ máy, đục khoét nền kinh tế thêm như thế nào nữa. Nói chung là đã làm cán bộ mà còn là lãnh đạo, học hành cơ bản qua bao nhiêu thứ rồi, trình độ cũng không phải thấp, nhưng cái tâm vẫn phải đặt lên đầu

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều bài học cho những người bình thường lấy đấy làm bài học cảnh tỉnh cho bản thân. Các cán bộ leo được lên đấy vị trí ấy, bên cạnh sự tài giỏi mà họ có thì cũng là sự ủng hộ và tin tưởng của nhân dân. Là một người Đảng viên thì cũng được giáo dục rất kỹ rồi, ấy vậy mà lại hành đồng như thể là một kẻ tham lam vô đạo đức vậy

    Trả lờiXóa
  8. Vị trí cấp cao thế mà lại sa ngã quá. Ôm lợi cho bản thân bất chấp lợi ích của nhà nước , của xã hội thế thì may mà bị phát hiện mà xử lí và khai trừ không có thì không biết còn thiệt hại đến mức nào cho nhà nước nữa. Nói chung là các đảng viên các cán bộ khác lấy đấy là làm tấm gương, đừng có càng lên cao càng đánh rơi dần đạo đức thế

    Trả lờiXóa
  9. Đồng chí nào có tư tưởng hay ý muốn lệch lạc chệch đường rây thì chấn chỉnh lại đi nhá. Gì chứ làm việc xấu thì sớm muộn kiểu gì cũng bị phát giác mà thôi. Đảng Nhà nước đang gia tăng việc giám sát phát hiện ra các sai phạm nên các con giời đã vô tình mở lòng tham và mắc sai phạm cứ chuẩn bị tinh thần nhập kho hết cả bọn đê

    Trả lờiXóa
  10. Thật đáng buồn khi toàn là những cái bộ cấp cao mà lại sa ngã gây ra hậu quả nghiêm trọng này. Không biết nếu sự việc không bị phát giác thì họ sẽ lợi dụng cái vị trí đấy để tiếp tục thu lợi bất chính từ việc bán rẻ lợi ích đất nước dân tộc như thế nào nữa. Đúng kiểu ta chỉ cần được việc ta còn xã hội ta kệ mẹ

    Trả lờiXóa
  11. Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở KHĐT về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại khoản 3 điều 222 bộ luật Hình sự năm 2015.
    Ông Nguyễn Văn Tứ là Giám đốc Sở KHĐT Hà Nội thời điểm gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp TP được tổ chức đấu thầu rộng rãi công khai. Tuy nhiên, việc đấu thầu này phải tạm dừng để sau đó chính công ty Nhật Cường được giao thực hiện thí điểm gói thầu này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog