Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện hục hặc giữa "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" với ứng viên ĐBQH Lương Thế Huy

Khoai@

Chuyện anh 
Lương Thế Huy, một người đồng tính ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp tôi cho là chuyện bình thường, nó phản ảnh bầu không khí chính trị của đất nước ngày càng cởi mở và là điều nên vui mừng.

Với tư cách là một công dân anh Lương Thế Huy có quyền ứng cử. Điều này hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật và nó cũng cho thấy quyền con người đang được đề cao ở Việt Nam. 

Tất nhiên, ứng cử là quyền và lợi ích hợp pháp của anh Huy, nhưng quyền lựa chọn là của mỗi người chúng ta.

Anh Lương Thế Huy còn rất trẻ, mới 33 tuổi, là Viện trưởng Viện iSEE (là một tổ chức Xã hội dân sự do tư nhân lập ra). Anh này là một gương mặt không hề xa lạ với phong trào xã hội, đặc biệt là những hoạt động liên quan tới các tổ chức xã hội dân sự và các tổ chức phi chính phủ. Khi anh Huy vượt qua vòng hiệp thương, những người hoạt động trong các phong trào xã hội đã rất hoan hỉ và kêu gọi ủng hộ anh. Thậm chí, họ còn lập ra các nhóm kín trên mạng xã hội để bàn cách làm truyền thông, ủng hộ anh Huy. Tuy nhiên, hoạt động ủng hộ Lương Thế Huy lại không "vừa ý" giới chống cộng cực đoan và vì thế, anh Huy lại bị bộ phận lạc loài này ra sức phá phách. Một trong các tổ chức đánh phá chuyện ứng cử ĐBQH của anh Huy là tổ chức "Tập hợp Dân chủ và Đa nguyên" của Nguyễn Gia Kiểng.

Ngay sau khi Lương Thế Huy tuyên bố tự ứng cử, một số thành viên trong tổ chức "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" đã viết rằng Huy "chưa chắc đã là ứng cử viên độc lập", mà là "hàng gài" của đảng Cộng sản hoặc "Lương Thế Huy là một cộng tác viên của chính quyền Hà Nội". Tuy nhiên, các tác giả này không đưa ra được bằng chứng nào, dù là nhỏ nhất.

Khi Lương Thế Huy còn chưa công bố "Chương trình hành động" khi đắc cử thì Hồng Việt và Việt Hoàng của "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" đã quy kết "Lương Thế Huy là kiểu người “làm chính trị không nghiêm chỉnh”, vô tổ chức, đại diện cho mẫu người “nhân sĩ” của “văn hóa Khổng giáo” phổ biến tại Việt Nam. Họ nói rằng Huy đã “đánh lạc sự chú ý của quần chúng khỏi những cố gắng nghiêm chỉnh” như "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên", và rằng phải “rũ bỏ di sản độc hại” của văn hóa Khổng giáo, để cho "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" lên, thì Việt Nam mới có dân chủ. Mời xem ảnh chụp màn hình:



Bàn về những nhận xét đánh giá của Việt Hoàng và Hồng Việt đối với Lương Thế Huy, n
gười viết bài này cho rằng, Lương Thế Huy vì những tính toán cá nhân và của những người đứng sau anh ta mà lựa chọn thời điểm công bố Chương trình hành động chứ không phải "không nghiêm túc về chính trị". 

Trái với nhận định của Việt Hoàng và Hồng Việt, tôi cho rằng Lương Thế Huy đã chuẩn bị rất công phu, chi tiết khi thực hiện mục đích của mình. Bằng chứng không khó nhận ra, là ngay sau khi vượt qua vòng hiệp thương, thì hầu như tất cả các bà viết có thể làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của anh ta trên Facebook, Twitter và Youtube đã biến mất. Cũng ngay sau đó, xuất hiện trang "Ủng hộ Lương Thế Huy ứng cử" trên mạng với thành phần chủ yếu là giới đồng tính (LGBT và các nhà hoạt động xã hội khoác áo dân chủ). Trang này ban đầu là một trang mở được lập ra với mục đích làm truyền thông (PR) cho Lương Thế Huy, trong đó bàn bạc khá kỹ về cách thức đưa hình ảnh lên mạng sao cho mẫu mực, ấn tượng, thu hút được sự ủng hộ của người dân khi đi bầu, đồng thời phản bác các ý kiến trái chiều. Nhưng chỉ sau một tuần, trang từ chỗ công khai, rút vào hoạt động bí mật và trở thành nhóm kín. Điều này cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của Lương Thế Huy và những toan tính chính trị của những người hoặc tổ chức đứng sau.

Khi tấn công Lương Thế Huy, các cây viết đã có nhận định sai lầm rằng, Lương Thế Huy là kiểu "nhân sĩ" đứng một mình. Nói ngay, Lương Thế Huy là đại diện cho ít nhất là tổ chức/Viện iSEE.  Viện này, thực chất là một NGO được thành lập ở Việt Nam từ 2007 do 1 người Việt Nam và 1 người Úc đồng sáng lập với ngân sách hoạt động cực lớn từ các NGO quốc tế, với sự bảo trợ của chính phủ Mỹ, châu ÂU. Riêng đội ngũ cán bộ của iSEE thì khỏi nói, họ có trình độ học vấn ,năng lực làm việc, độ chuyên nghiệp và kín kẽ hơn gấp nhiều lần cái gọi là "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" của Nguyễn Gia Kiểng. Nói thế để thấy, nhóm của Nguyễn Gia Kiểng rất thiếu thông tin về tình hình trong nước, và không có thực lực. Ngoài ra, qua việc họ đòi xóa bỏ những đặc tính văn hóa mà đa số người dân Việt Nam đang đại diện, có thể thấy họ không dân chủ mà cũng chẳng đa nguyên. 

Cái chính để đánh phá Lương Thế Huy là sự GATO trong thế yếu của một đàn anh so với đàn em mà thôi.

Nếu đi bầu ở quận Hà Đông, tôi sẽ dứt khoát gạch tên Lương Thế Huy bởi sự mờ ám về chính trị, nhân cách và những toan tính của anh này khi tranh cử. Tuy nhiên, cái cách mà một tổ chức chống cộng như "Tập hợp Dân chủ Đa nguyên" của Nguyễn Gia Kiểng viết về Lương Thế Huy khiến tôi lợm giọng.

Cuối cùng, xin nhắc lại câu của một bạn đọc viết về chuyện Lương Thế Huy ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp: "Weaponzing LGBT Rights in the case of Luong The Huy. Case study of Western imperalists seeding color revolution in VN", tạm dịch là "Vũ khí hóa Quyền LGBT trong trường hợp Lương Thế Huy: Nghiên cứu trường hợp chủ nghĩa đế quốc phương Tây gieo mầm cách mạng màu ở Việt Nam".

Link: https://www.trelangblog.com/2021/05/chuyen-huc-hac-giua-tap-hop-dan-chu.html

2 nhận xét:

  1. Mịa cái bọn dân chủ giả cầy này bao giờ nó mới "đấu tranh" thắng lợi khi mà mỗi đứa trong bọn nó có cơ họi ngoi lên là bọn nó lại dìm xuống bằng cách vu cho là cộng sản nằm vùng, ha ha. Bọn dân chủ cuội vì đăng ký tham gia ĐBQH bị loại từ vòng gửi xe nên ghen ăn tức ở đây mà

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung là bọn dân chủ cuội nói thì chúng ta không nên tin

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog