Chia sẻ

Tre Làng

Người lớn có cần tiêm vắc-xin?


Nhiều anh chị chắc chưa biết rằng thành tựu y học sớm nhất trong suốt chiều dài lịch sử không phải là việc phát hiện ra bất cứ loại thuốc kinh thiên động địa - cải lão hoàn đồng nào, mà là sự ra đời của vaccine (vắc xin). 

Dù đâu đó trên Facebook vẫn có vài cháu chode đông like luôn ra rả chửi vắc xin, chửi cả trung tâm tiêm chủng thì loài người tiến bộ vẫn luôn thừa nhận rằng kể từ khi có văc xin chúng ta đã thực sự có được một loại vũ khí siêu hạng, sắc bén, hữu hiệu nhất để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Thật ra bọn tuyên truyền phương pháp chữa viêm ao đậm bằng cách nước tương tamari, đẻ thuận tự nhiên bằng cách ôm bánh nhau thối rữa… chưa chắc đã ngu nhưng bọn like và share bài của chúng nó thì chắc chắn là ngu.

Tầm quan trọng của vắc xin không chỉ cho trẻ con mà còn con cả người trưởng thành. Hệ miễn dịch của chúng mình đối mặt với HÀNG TRIỆU lượt tấn công mỗi ngày của virus, vi khuẩn có hại… vì thế cũng giống như chương trình chống virus của máy tính - hệ miễn dịch cần được cập nhật, đặc biệt là khi có những chủng virus mới, nguy hiểm.

Khi đối diện với một nguyên nhân gây bệnh mới, “Phần mềm” Miễn dịch của cơ thể đôi khi phải cần cả tuần để sản xuất “vũ khí” phù hợp. Dẫu biết rằng hầu hết các “đợt tấn công” từ bên ngoài vào cơ thể hầu như không nguy hiểm nhưng cá biệt có những kẻ rất khó chịu và ác độc kể cả đối với người trưởng thành như viêm màng não, thuỷ đậu, viêm phổi, ho gà, uốn ván, bạch hầu… Trong trường hợp này, cơ thể anh chị đợi đến khi tự tạo kháng thể thì đã quá muộn. Nói cách khác là khi “Phần mềm” Miễn dịch của cơ thể tự update xong thì tạch cmn hệ điều hành cơ thể rồi. Máy tính và người giờ đây cùng chung số phận - đó là “mất mạng” (disconnected - perished).

Sẵn tiện đơn cử luôn về “Viêm màng não” cho anh chị nắm thông tin, đó là một dạng bệnh nhiễm trùng của màng não và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào và bất cứ ai (trừ bọn anti vắc xin vì qua giao tiếp thông thường, Anh Ba chưa ghi nhận trường hợp nào có não) nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tê liệt chân tay, động kinh, điếc, mù, phù não, hôn mê, thậm chí tử vong. 

Nói đơn giản cho dễ hiểu, nếu anh chị mấy chục năm qua chưa mắc bệnh gì thì giờ đến khám, tư vấn và tiêm full combo. Từ giờ nên thường xuyên lau dọn bàn thờ tổ tiên vì phước đức anh chị được hưởng lớn lắm mới sống khoẻ mà không có vắc xin. 

Người lớn cần tiêm gì nữa? Vắc xin ngừa COVID-19 đúng không? Tất nhiên rồi nhưng trong thời điểm nóng bỏng này để mua đủ vắc xin ngay lập tức cho toàn dân là không thể. Việc tiêm chủng vắc xin hiện nay đang ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch. Các đối tượng khác sẽ lần được tham gia khi số lượng vắc xin có đủ. Không thể khác được. Một ngày sớm nhất, khi Chính phủ đồng ý cho tiêm Vắc xin ngừa COVID-19 trong toàn dân thì VNVC chính là địa chỉ tin cậy, gần nhà nhất để cho chúng mình phi trâu, vén tay áo, chích mũi tiêm quý báu chung sức chống lại đại dịch toàn cầu. 

Nếu được tiêm vắc-xin đúng thời điểm (bác sĩ sẽ chỉ định) thì cơ thể hầu như được trang bị đầy “dữ liệu” để chơi với đời và không bao giờ là quá muộn khi cập nhật những loại vắc xin phù hợp cho cơ thể. Thời điểm một người thanh tú, khoẻ mạnh đang ngồi cào phím ra bài tuyệt tác này thì dân số Việt Nam đang là hơn 98 triệu người. Áp lực dân số tác động lên tất cả các ngành dịch vụ từ giáo dục, vận tải, giải trí cho tới tiêm vắc xin… cũng chính vì lý do đó mà các trung tâm tiêm chủng của các địa phương suốt bao năm qua đã căng mình làm tốt công tác nhưng sức người có hạn, không thể đáp ứng được nhu cầu tuy chính đáng nhưng quá lớn của nhân dân.

Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã ra đời từ năm 2017 cho đến nay đã đạt mốc 52 cơ sở tiêm chủng đạt chuẩn từ Nam ra Bắc. Cách đây vài ngày, trung tâm tiêm chủng thứ 52 của VNVC đã khai trương tại 170/2 đường Phạm Hùng, phường 09, thành phố Vĩnh Long với kho vắc xin đạt chuẩn cực lớn phục vụ cho người dân địa phương và các vùng lân cận được bình đẳng về vắc xin và tiêm chủng dịch vụ với các thành phố lớn trên toàn quốc.

Ánh sáng của vắc xin đi đến đâu thì sức khoẻ của người dân được nâng cao ở đó, các anh chị giờ đây không chỉ ở Vĩnh Long mà bất cứ tỉnh thành nào ở Việt Nam cũng đều có thể mở google tra cứu thông tin về trung tâm VNVC gần nhất để được phục vụ như thượng khách với giá cả không hề đắt so với mặt bằng chung. Đó là cam kết lâu dài của lãnh đạo VNVC đối với khách hàng suốt mấy năm qua và mãi về sau.

Nhân dịp khai trương, VNVC Vĩnh Long mang đến cho khách hàng chương trình ưu đãi hấp dẫn từ ngày 11/5/2021 – 11/6/2021, anh chị cứ bấm https://vnvc.vn/vnvc-vinh-long/ hoặc lười quá thì bấm luôn hotline 028 7300 6595 để được tư vấn mọi thắc mắc trên đời. VNVC suốt bao năm qua chỉ khiêm tốn đóng vai tròn là sứ giả để đưa anh chị tới gần vắc xin, gần nền văn minh của nhân loại mà thôi.

Có VNVC rồi thì anh chị em giờ đây hãy quên đi những buổi bốc số đợi tiêm chủng trong cái nắng của trưa hè tháng sáu, anh chị nào đọc bài Anh Ba và từng sử dụng dịch vụ của VNVC sẽ thấy, bước vào cánh cổng của VNVC - chúng ta thật sự là người nhà. Tại VNVC, tiêm chủng là tươi vui, mát mẻ, sạch sẽ và an toàn.

Một mũi vắc xin ở VNVC chỉ mất vài chục phút kể từ lúc gửi xe cho đến khi vén áo, xoa cồn, để đổi lại là một cuộc sống không còn phải lo lắng nhiều về những bệnh lý gây hậu quả nặng nề như viêm màng não, thuỷ đậu, viêm phổi, ho gà, uốn ván, bạch hầu… văn minh đôi khi chỉ là những việc rất đời thường.

8 nhận xét:

  1. Việc tiêm vác xin không chỉ ở trẻ em và ngay cả người trưởng thành cũng vô cùng cần thiết vì cơ thể chúng ta phải đối mặt với rất nhiều loại virus ngày càng biến đổi và hết sức nguy hểm việc tiêm vác xin sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại các loại virus này giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy chủ động tiêm ngừa để phòng chống dịch bệnh

      Xóa
  2. Việc tiêm vaccine đối với mỗi nguwoif là điều cân thiết, từ khi mới lọt lòng cho tới khi lớn chúng ta không thể biết sẽ tiếp xúc với ai, làm những gì, vì vậy mỗi người cần tự bảo vệ cho chính mình cũng là bảo vệ cho cả xã hội.Một lần đi tiêm phòng mà có thể tránh dduwwocj nhiều loại bệnh chẳng phải rất thần kì hay sao?

    Trả lờiXóa
  3. Việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là hoàn toàn cần thiết và cấp bách trong hiện nay, khi mà những lô vắc xin đã được kiểm định chất lượng đã về đến Việt nam, cả Phó thủ tướng, Bộ trưởng Y tế đã tiêm và không có vấn đề gì...Hiện nay chỉ có vắc xin của khựa bán cho Philippins là rởm thôi, còn lại mọi người nên chú ý chủ động để đảm bảo sức khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có tiêm phòng mới có thể an tâm được

      Xóa
  4. Việc tiêm vaccine là quyền và nghĩa vụ của mỗ công daan để tự bảo vệ mình và cả cộng đồng. Nếu có cơ hội được tiêm thì mọi người có ý thức tiêm chủng đầy đủ để tự bảo vệ bản thân và đồng hành cùng chính phủ đẩy lùi dịch bệnh

    Trả lờiXóa
  5. Một nghiên cứu vĩ đại của nhân loại, vậy mà có những người lại đi kêu gọi tẩy chay nó. Những lúc bình thường thì có thể mọi người thấy k sao. Nhưng bây giờ, đại dịch đang hoành hành khắp thế giới thì chẳng phải điều ước giản đơn nhất chẳng phải là vắc xin hay sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có những người nhận thức kém mới không chịu tiêm phòng

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog