Chia sẻ

Tre Làng

Phát hiện 700 vụ người Trung Quốc mua đất gần các căn cứ quân sự Mỹ, Nhật ở Nhật Bản

Quả này mà ở Việt Nam thì chết với lều báo

Phát hiện 700 vụ người Trung Quốc mua đất gần các căn cứ quân sự Mỹ, Nhật ở Nhật Bản



Lược trích:

Các nhà đầu tư Trung Quốc bị cáo buộc tham gia ít nhất 700 vụ mua đất cận kề các căn cứ quân sự của Nhật và Mỹ tại Nhật. Nhật Bản đã quyết định điều tra do lo ngại có thể gây ra mối đe dọa đối với an ninh

Từ năm 2020, chính phủ Nhật Bản bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra về quyền sử dụng đất đai đối với các khu vực ở gần các căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản, các căn cứ của Lực lượng Phòng vệ, các cơ sở radar và không gian, các đảo ở xa đất liền và các cơ sở hoặc khu vực liên quan đến an ninh quốc gia khác. Kết quả cho thấy rằng có 700 vụ mua đất trong vòng 10 km có thể liên quan đến các tập đoàn nước ngoài do Trung Quốc đứng đầu.

Các vụ thu mua hoặc kế hoạch thu mua đất đã được xác nhận bao gồm đất giáp ranh với các căn cứ của Lực lượng Phòng vệ, Cảnh sát biển, căn cứ quân sự Mỹ và các cơ sở liên quan đến phát triển không gian vũ trụ. Từ những khu đất này, người ta có thể quan sát toàn cảnh các cơ sở trên và có thể nắm bắt được hàng ngày hoạt động của tàu chiến, máy bay của Mỹ, Nhật và sự di chuyển của các nhân viên liên quan.

Quốc hội Nhật Bản trong thời gian tới sẽ xem xét lại Luật quản chế kiểm soát người nước ngoài sử dụng đất. Trong tương lai, có thể xác định khu vực trong bán kính 1 km xung quanh các cơ sở quan trọng là "khu vực cần quan tâm" hoặc "khu vực cần quan tâm đặc biệt"; trước khi mua bán cần phải thông báo việc sử dụng trong tương lai và có thể ra lệnh đình chỉ khi phát hiện “sử dụng không đúng mục đích"

Theo Viettimes, Sankei Shimbun

Bích Hậu

- Hình 1: Căn cứ Hải quân Yokosuka, nơi nhà đầu tư Trung Quốc mua đất với các ngôi nhà cao tầng có tầm nhìn kiểm soát nó (Ảnh: USNavy). 

- Hình 2: Căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa nằm trong tầm nhìn của một khách sạn kề cận được bán cho một người Trung Quốc (Ảnh: Dwnews)

5 nhận xét:

  1. Ở VN cũng vậy,không phải người Việt nam khi có quyền sở hữu đất đai nhà cửa trên lãnh thổ Việt Nam thì được quyền sang nhượng cho người nước ngoài, cá nhân người Việt Nam cũng vậy mà doanh nghiệp, nhà đầu tư người Việt nam cũng vậy. Cần điều tra xử lý thật nghiêm bằng hình thức thu hồi sổ đỏ và tước quyền sử dụng đất đai, nhà cửa những cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư Việt Nam để người nước ngoài núp bóng sở hữu đất đai, nhà cửa trên lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần thu hồi các sổ đỏ sai quy định; không chính chủ

      Xóa
  2. Thương vụ mua đất là một dự án phát triển bất động sản hợp pháp hay doang nghiệp mua đất là bình phong cho một thực thể khác. Không thể trả lời liệu chính phủ Trung Quốc có đứng sau một số thương vụ kiểu này hay không, vì thường rất khó để xác định ai là nhà đầu tư thật sự hoặc tìm ra mối liên hệ với Chính phủ, khi có thể có nhiều công ty bình phong tham gia.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay người Trung Quốc tràn ngập khắp thế giới chứ ko chỉ riêng ở VN. Họ được sự hậu thuẫn của nhà nước TQ chứ ko phải chuyện đơn giản. Cho nên chúng ta phải hết sức cảnh giác với các hoạt động của TQ. Mình cho rằng chẳng người dân nào họ mua đất gần khu quân sự mà đây là âm mưu của chính phủ tq, Âm mưu làm bá chủ thế giới của Trung Quốc chưa bao giờ biến mất, có chăng nó chỉ mưu mô và thủ đoạn hơn thôi


    Trả lờiXóa
  4. Từ vụ việc này; chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác trước Trung Quốc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog