Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện mạo danh "Bộ trưởng GTVT"

Khoai@

Một nhân viên dám cả gan mạo danh sếp của mình để trục lợi, dù cái lợi đó nhỏ như con muỗi, chỉ là hư danh và dù rằng việc mạo danh đó chỉ để giải quyết khâu oai với bạn bè... cũng là nhân viên hư hỏng, bỏ đi. Chuyện anh Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng Văn phòng Bộ GTVT là một ví dụ điển hình.

Trước đó, một tờ báo đăng thông tin nhận được video clip ghi lại cảnh hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi "Bộ trưởng Bộ X.", người nhận Mr Manh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền hành lý sân bay Tân Sơn Nhất. Người quay clip cho biết số hàng này được gửi trên chuyến bay VN7211 của Vietnam Airlines từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất chiều 26/4/2021. Hình ảnh clip cho thấy các kiện hàng có vỏ là thùng đựng rượu, được đóng gói đúng quy cách khi gửi qua đường hàng không.

Xác minh rất nhanh, Bộ GTVT đã có phản ứng: "không có chuyện Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi các kiện hàng trên" và "Người gửi hàng là anh Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng Văn phòng của Bộ GTVT".

Trong bản tường trình, anh Phạm Khắc Dũng cho biết, anh là người gửi các kiện hàng trên cho một người bạn ở TPHCM phục vụ liên hoan nhân dịp 30/4. Số hàng đó là rượu, cốm, chè và một số đặc sản miền Bắc. Vì sợ hàng dễ vỡ, muốn đi nhanh, không bị thất lạc, nên dán giấy ghi chữ "Bộ trưởng" vào vỏ thùng. Quả là ngây thơ nếu như anh nhân viên văn phòng nghĩ đơn giản như thế.

Bước đầu, anh Phạm Khắc Dũng đã bị tạm đình chỉ công tác. 

Câu chuyện cũng chỉ có thể mà báo chi đăng tin làm rùm beng, thả mồi cho cư dân mạng vào chửi rủa anh Thể Bộ trưởng, tiện thể đá xéo chế độ, kiểu như: "Quan chức chế độ bây giờ nó thế..." hay "Nhìn dòng chữ, biết ngay tư cách ông chủ".v.v..

Một anh nhân viên văn phòng hạng lìu tìu phạm sai lầm vì ngu dốt, ảo tưởng làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của lãnh đạo là chuyện dễ hiểu. Vấn đề cần nói ở đây là có vẻ như một số nhà báo chỉ biết rình dập những vụ như thế này để thổi bùng dư luận, thả mồi cho mạng xã hội bẻ lái dẫn dắt dư luận hiểu sai bản chất vấn đề, và làm mất uy tín của lãnh đạo các bộ ngành. Dù rằng sự việc đã được Bộ GTVT nói rõ, nhưng "chờ được vạ, má đã sưng", uy tín của anh Thể và Bộ GTVT đã ít nhiều bị tổn hại, nhất là câu chuyện lại được lan truyền khi mà cuộc bầu cử ĐBQH và Hội đồng nhân dân các cấp đang cận kề.

Người viết không theo thuyết âm mưu, nhưng có quyền đặt vấn đề, người làm rùm beng câu chuyện anh nhân viên văn phòng mạo danh Bộ trưởng gửi hàng nhằm mục đích gì và ai sẽ là người hưởng lợi trong vụ này, kền kền, cư dân mạng hay ai khác?

1 nhận xét:

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog