Chia sẻ

Tre Làng

Cú đá xéo của anh Đào Tuấn

Khoai@

Chôm được thông tin của một đồng nghiệp, anh nhà báo Đào Tuấn, hiện công tác tại báo Lao Động, đã ngay lập tức mượn nó đá xéo Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội. Và như thường lệ status của anh là cơ hội để những người không ưa chế độ bầy đàn nhảy vào xúc xiểm.

Trích nguyên văn status của anh Đào Tuấn:

"Hồi đọc tin cái huyện có 8.000 người đang chờ cứu trợ xin 80 triệu trả nợ tiền rượu, muốn kêu ối giời ơi ghê lắm.

Rồi, đến cái đận huyện ủy gì đó, vừa khánh thành cái wc lại xin cả tỉ để làm nhà vệ sinh, cũng lại muốn kêu ối giời ơi.

Nhưng nay, đọc cái tin này thì không kêu nữa, vì quen rồi.

Tin từ Dương Phong, bạn tôi, về gói thầu của một ban tổ chức cấp tỉnh. Và hơn 5,4 tỉ từ ngân sách được chi cho “nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn”, thuộc hạng mục chi phí thường xuyên.

Đóng thuế là yêu nước. Thật sự cảm thấy mình là người yêu nước, cảm thấy vinh dự và tự hào vì những đồng thuế nhỏ bé của mình cũng góp được phần nào cho các công bộc uống riệu, đi tè và xoá đói giảm nghèo". [hết trích]

Theo ngôn ngữ của anh Đào Tuấn thì status này chính là cú đá xéo của anh vào chế độ.

Đọc xong status trên, ta chỉ có thể nói: Đó là kẻ vô ơn, bạc nghĩa và bất kính với tiền nhân. 

Vứt lương tâm vào sọt rác và bằng cách bẻ cong ngòi bút, anh Đào Tuấn đã lèo lá để dẫn dắt người đọc hiểu là Ban Tổ chức thành ủy Hà Nội đang sử dụng tiền ngân sách cho cán bộ lãnh đạo đang làm việc trong hệ thống đi chơi, du hí và rằng, đó là tiền thuế của nhân dân...

Vào mạng đấu thầu quốc gia chúng ta dễ dàng tìm được thông tin chính thức về vụ việc và biết được bản chất là Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã tổ chức đấu thầu gói dịch vụ Nghỉ dưỡng cho "cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu" ở Đồ Sơn, Hải Phòng. 

Mời anh chị em xem ảnh chụp màn hình từ trang HỆ THỐNG MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA của Bộ Kế hoạch & Đầu tư:


Phần mầu xanh trong anh ghi rõ tên gói thầu: "Tổ chức Đoàn nghỉ dưỡng tại Đồ Sơn năm 2021 cho cán bộ lão thành cách mạng hiện cư trú, hưởng trợ cấp tại TP Hà Nội, cán bộ tiền khởi nghĩa hiện đang hưởng trợ cấp tại TP Hà Nội và các chức danh cán bộ hưu thuộc Ban thường vụ Thành ủy quản lý theo phân cấp". Tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua phần trong ngoặc đơn là "Nội dung có thể hoãn hủy nếu diễn biến dịch Covid-19 phức tạp".

Việc triển khai thực hiện công tác điều dưỡng đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã nghỉ hưu được tiến hành hàng năm (thường xuyên) và đều được Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện theo đúng quy định về chế độ, chính sách của Trung ương và Thành ủy; quy trình, hồ sơ thủ tục thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Cần nói thêm, một số kẻ bình luận rằng "việc này có gì đó khuất tất". Đó là tư duy của những kẻ bại não hoặc cố tình dẫn dắt đám ngu muội chửi bới chế độ. Một khi đã đấu thầu qua mạng thì có nghĩa nó là công khai, minh bạch, không có gì phải che đậy. Xét về hiệu quả thì nó thuận lợi, giảm được thủ tục hành chính, giảm chi phí đi lại cho cả chủ đầu tư và nhà thầu, đồng thời đảm bảo chất lượng các dịch vụ nghỉ dưỡng với chi phí tiết kiệm nhất.

Được biết, từ trưa nay, báo Lao Động, nơi anh Đào Tuấn công tác đã có một bài phản bác lại luận điệu của chính anh Đào Tuấn. Thành ủy Hà Nội cũng đã có ý kiến khẳng định thông tin và bình luận của anh Đào Tuấn là sai và anh Đào Tuấn cũng đã gỡ status độc hại này. Nhưng tôi không tin anh này sẽ tiến bộ, bởi đây không phải là lần đầu anh Đào Tuấn đăng tải những thông tin sai sự thật, độc hại như thế này.

Cuối cùng, tôi mong mỏi sự lên tiếng từ Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan có trách nhiệm về trường hợp này của anh Đào Tuấn.


2 nhận xét:

  1. 1 Tổng thống Mỹ đã nghỉ hưu mà đặc quyền, đặc lợi và tiền thuế dân Mỹ chi tiêu gấp hàng ngàn lần cán bộ cao cấp Việt Nam nhưng chả thấy anh Tuấn nào đó đá xéo là sao họ chi tiêu tợn thế mà lại còn bốc cứt của nó đưa vào mũi ngửi rồi khen rằng thơm!- đúng là cứt Tây có khác, thơm hơn sữa mẹ của anh nịnh Tây nhể!.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog