Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 3 cán bộ công an quận Đồ Sơn về tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc

Khoai@

Ba cán bộ công an quận Đồ Sơn vừa bị cơ quan điều tra VKSND Tối cao khởi tố để điều tra về tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc được quy định tại Điều 375 Bộ Luật Hình sự.

Trưa hôm qua 11/5/2021, cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với: Trung tá Đinh Đình Việt (ảnh bên), Đội trưởng Đội CSHS và Thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó Đội trưởng Đội QLHC về TTXH về tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc. Cùng tội danh này, cơ quan điều tra VKSND Tối cao cũng khởi tố Thượng úy Lê Viết Công, cán bộ Đội QLHC về TTXH, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên, theo tờ Pháp Luật, dù "trưa 11/5, nhiều cán bộ công an quận Đồ Sơn đã nhìn thấy các cán bộ cơ quan điều tra VKS đưa những người bị bắt ra xe rời đi", nhưng Trưởng công an quận Đồ Sơn là  Đại tá Trần Tiến Quang lại cho rằng không có việc khởi tố bắt giam cán bộ công an quận này.

Cũng theo tờ Pháp Luật, "Trước đó, ngày 21/1, sau khi Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó đội trưởng Đội ĐTTH bị bắt, bị khám xét nơi ở vì liên quan vụ án này, Trưởng công an quận Đồ Sơn Trần Tiến Quang cũng nói không có việc ông Cường bị bắt".

Được biết, một số cán bộ công an của quận Đồ Sơn bị khởi tố, bắt giam do liên quan tới vụ bắt giữ nhóm “Bay lắc” sử dụng ma túy tại quán Karaoke HS86 ở phường Hợp Đức nhưng sau đó lại được thả. Vụ việc bị vỡ lở khi Thiếu tá tên K, nguyên cán bộ Đội ĐTTH hợp tố cáo.

Theo ông K, rạng sáng 13/11/2020, sau khi có tin báo từ quần chúng, Đội ĐTTH của ông cùng Đội QLHC về TTXH kiểm tra đột xuất quán Karaoke HS86 và phát hiện tại phòng VIP5 có 17 người có dấu hiệu "Bay lắc", trong phòng có tang vật ma túy. Tại khu vực lễ tân và quanh quán còn có 11 người khác. Sau khi lập biên bản, 28 người này được đưa về trụ sở phục vụ điều tra, qua xét nghiệm có 25 người dương tính ma túy.

Khi đó, Thiếu tá K tham gia lấy lời khai của 2 người dương tính với ma túy nhưng sau đó được chỉ đạo dừng lấy lời khai. Tối 13/11/2020, nhóm người bị tạm giữ đã lần lượt được cho về mặc dù theo quy định, sau khi bắt giữ ma túy thu giữ tang vật phải giám định, làm rõ nguồn gốc, làm rõ yếu tố tổ chức sử dụng để điều tra xử lý.

Theo ông K, sau đó, các cán bộ Đội ĐTTH được chỉ đạo làm lại hồ sơ nhưng các cán bộ đội này không chấp nhận. Đội CSHS của Trung tá Đinh Đình Việt đã phải thực hiện việc làm lại hồ sơ này, dù đội này không liên quan vụ việc và sau đó thả nhóm người liên quan. Thấy việc làm lại hồ sơ là vi phạm pháp luật nên ngày 15/12/2020, ông K đã gửi đơn tới Thanh tra Bộ Công an và cơ quan điều tra VKSND Tối cao tố cáo hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc xảy ra tại công an quận Đồ Sơn. Thiếu tá K, ngay sau đó cũng làm đơn xin ra khỏi ngành.

Trelangblog.com sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

2 nhận xét:

  1. Ai cũng có những sai lầm nhưng cố tình làm sai lệch đi tính chất của vấn đề là chuyện khác, cần phải thẳng tay trừng trị những cán bộ này, làm gương cho nhiều người khác. Cán bộ công an mà bao che, không làm đúng chức trách nhiệm vụ như này lại càng tiếp tay cho bọn tội phạm nhởn nhơ hoạt động, coi thường pháp luật... Đáng buồn thật

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những kẻ ngồi trên pháp luật phải bị pháp luật trừng trị thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog