Chia sẻ

Tre Làng

Newsweek: Mỹ có đội quân bí mật với 60.000 thành viên


Kết quả một cuộc điều tra kéo dài hai năm tại Mỹ cho thấy quân đội nước này đang điều hành một đội quân bí mật với 60.000 thành viên được đầu tư số tiền lớn để hoạt động.

Hãng tin Sputnik ngày 17-5 dẫn thông tin từ tờ Newsweek cho biết quân đội Mỹ đang vận hành một đội quân bí mật với 60.000 thành viên, không chịu bất kỳ sự giám sát nào của Quốc hội và có chi phí hoạt động ít nhất 900 triệu USD hằng năm.

Thông tin trên là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài hai năm, cho thấy đội quân bí mật này hoạt động trên khắp nước Mỹ và các quốc gia khác, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Một trong những nhiệm vụ chính của lực lượng này bao gồm đánh bại các hệ thống công nghệ phức tạp.

Hơn một nửa số lượng thành viên của đội quân bí mật này được cho bao gồm các binh sĩ đang hoạt động ở các quốc gia trên toàn thế giới như Pakistan, Yemen, các quốc gia ở Tây Phi, thậm chí cả Triều Tiên và Iran.

Quân đội Mỹ đang vận hành một đội quân bí mật với 60.000 thành viên. Ảnh: SPUTNIK

Theo báo cáo từ cuộc điều tra, nhóm thành viên chiếm số lượng đông thứ hai của lực lượng là các chuyên gia tình báo thu thập thông tin và các nhà ngôn ngữ học.

Các thành viên còn lại thuộc “một đội quân mạng”, chuyên tham gia vào các hoạt động trực tuyến và thu thập thông tin tình báo, thậm chí còn được cho là có nhiệm vụ thao túng mạng xã hội, một hành vi bất hợp pháp mà Mỹ nhiều lần cáo buộc các nước như Nga, Trung Quốc và Iran thực hiện.

Mức độ đầu tư và phương thức hoạt động của đội quân bí mật này ước tính lớn hơn gấp mười lần so với bộ phận hoạt động bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), theo Newsweek.

Có khoảng 130 công ty được cho là hậu thuẫn phía sau đội quân này, với gần một tỉ USD tiền thuế của người dân được chi cho việc xây dựng danh tính giả cho thành viên lực lượng, cũng như tạo ra các tài liệu, hóa đơn giả cho họ.

Mức độ đầu tư và phương thức hoạt động của đội quân bí mật ước tính lớn hơn gấp mười lần so với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Ảnh: SPUTNIK

Báo cáo của Newsweek tiết lộ số tiền đầu tư cho đội quân bí mật này còn được dùng để đảm bảo việc đánh bại được các hệ thống nhận dạng và sinh trắc học hiện đại, bao gồm hệ thống lấy dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt, không chỉ ở nước ngoài mà còn ở chính nước Mỹ.

Cùng với việc thay đổi các tài liệu nhận dạng cần thiết, những người điều hành đội quân bí mật trên được cho là đã truy cập và thực hiện các thay đổi đối với cơ sở dữ liệu hải quan và nhập cư Mỹ, đảm bảo danh tính giả trùng khớp để thành viên lực lượng có thể trở về Mỹ một cách an toàn mà không bị nghi ngờ.

Lực lượng bí mật này được cho là một phần của "Chương trình truy cập đặc biệt (SAP)" của Mỹ, chứa bí mật về các công cụ và phương pháp được sử dụng để đánh lừa hệ thống nhận diện khuôn mặt và vân tay nước ngoài.

Một cựu sĩ quan cấp cao giấu tên từng hoạt động cho đội quân này thừa nhận với Newsweek rằng hiện tại, không ai thực sự biết lực lượng bí mật thực sự lớn đến mức nào.

3 nhận xét:

  1. Thật đáng gờm, Mỹ trước đến nay vẫn rất thận trọng trong từng bước đi về mặt quân sự, những lực lương bí mật hay công khai với số lượng quân lớn được Mỹ rất chú trọng. Hiện nay những đối tủ đe dọa vị trí bá chủ của mình đã rất mạnh mẽ, gấp rút, chú trọng đến quốc phòng. Nước nào cũng vậy thôi, vấn đề QP-AN luôn là quan trọng nhất vì nó liên quan tồn vong đến một chế độ

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ từ trước đến nay vốn đã là một quốc gia có lực lượng vũ trang vô cùng tinh nhuệ và quy mô và nếu như còn có 60000 quân bí mật nữa thì đúng là không biết mục đích thực sự của Mỹ là gì và lực lượng đã tồn tại từ bao giờ

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ chỉ hô hào và vu oan cho các nước khác; riêng Mỹ lại làm ngược lại

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog