Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Bảo Tiên bị bắt vì tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước

Khoai@

Chiều nay 5/5/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam Nguyễn Bảo Tiên về tội "Tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 117 BLHS.

Nguyễn Bảo Tiên sinh năm 1986, trú ở khu phố 3, phường 4, TP Tuy Hòa và nhà số 22 NHS, khu B Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Phát hiện Fanpage của cái gọi là "Nhà xuất bản Tự Do - Liberal Publishing House" đăng tải các bài viết phàn nàn về những khó khăn khi phát hành những cuốn sách có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam của một số đối tượng phản động, như cuốn “Cẩm nang nuôi tù”, “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”. Do sẵn có tư tưởng chống phá nhà nước cũng như chế độ chính trị tại Việt Nam, nên Nguyễn Bảo Duy đã chủ động liên hệ  và xin được đảm nhận việc phát tán các cuốn sách của “Nhà xuất bản Tự Do - Liberal Publishing House” này. 

Tài liệu thu được từ cơ quan ANĐT cho thấy, từ giữa tháng 8/2019 đến tháng 10/2019, Tiên đã tiếp nhận 68 bưu phẩm có chứa những cuốn sách nêu trên và đã phát tán 24 bưu phẩm đến người nhận. Đáng lưu ý, theo lời khai của Nguyễn Bảo Tiên, anh ta biết rõ các bưu phẩm này chứa các cuốn sách bị cấm phát hành ở Việt Nam vì có nội dung chống chính quyền nhân dân, nhưng vẫn tự nguyện tán phát chúng đến những địa chỉ của người nhận.

Mới đây, khi Nguyễn Bảo Tiên đang tiếp tục phát tán 21 bưu phẩm tại Bưu cục Kerry Express Phú Yên thì bị cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên phát hiện, lập biên bản thu giữ. 

Ngay sau khi bị thu giữ các tài liệu trên, Nguyễn Bảo Tiên đã giao nộp cho cơ quan điều tra 23 bưu phẩm còn cất giấu tại nhà riêng.

Hành vi tiếp tay cho cái gọi là "Nhà xuất bản Tự Do - Liberal Publishing House" của Nguyễn Bảo Tiên đã phạm vào tội "Tàng trữ, phát tán, tuyên truyền tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" được quy định tại điều 117 BLHS. Có lẽ thời gian trong trại tạm giam chính là khoảng thời gian thích hợp để Nguyễn Bảo Tiên suy nghĩ về cái giá phải trả cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

2 nhận xét:

  1. Trước đó, trong lúc Nguyễn Bảo Tiên đang phát tán 21 bưu phẩm có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước, đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang. Bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra xác định Nguyễn Bảo Tiên chủ động nhắn tin, nhận phát tán sách cho Nhà xuất bản Tự Do, là tổ chức hoạt động xuất bản không phép, vi phạm pháp luật Việt Nam.
    Từ tháng 8 đến 10-2019, Tiên nhận tổng cộng 68 bưu phẩm có chứa các cuốn sách mang nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đã phát tán 24 bưu phẩm đến người nhận. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Bảo Tiên thừa nhận hành vi phạm tội, tự nguyện giao nộp cho cơ quan điều tra 23 bưu phẩm đang tàng trữ tại nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Phải bắt hết bọn phản động và xử lý thật nghiêm khắc để răn đe người khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog