Chia sẻ

Tre Làng

Tướng Tô Ân Xô nói về ‘âm mưu, ý đồ thâm độc’ chống phá bầu cử

TPO - “Đối tượng phản động, phần tử xấu tìm cách che giấu lý lịch, đánh bóng tên tuổi, lợi dụng quyền ứng cử, tự ứng cử của công dân, tìm cách xâm nhập bộ máy chính quyền hòng chống phá từ bên trong”, theo Trung tướng Tô Ân Xô.

Triệt để lợi dụng không gian mạng

Ngày 14/5, tại buổi phỏng vấn trực tuyến "Ngày hội của toàn dân" do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, công tác bảo đảm an ninh, trật tự cuộc bầu cử được triển khai rất bài bản, chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các lực lượng.

Tuy nhiên bên cạnh thuận lợi, cũng xuất hiện một số khó khăn, thách thức. Đó là âm mưu, hoạt động chống phá quyết liệt, ngày càng manh động, liều lĩnh, trắng trợn của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu, các loại tội phạm nhằm gây mất an ninh, an toàn cuộc bầu cử. Trong đó nổi lên 4 hình thức, thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để chống phá Đảng, Nhà nước.

Đầu tiên, các đối tượng triệt để lợi dụng không gian mạng để đưa thông tin xấu, độc, tin giả tuyên truyền, xuyên tạc về cuộc bầu cử, bôi nhọ, hạ uy tín nhân sự ứng cử, bầu cử; móc nối, lôi kéo, đào tạo, hướng dẫn, huấn luyện phương thức chống phá bầu cử cho các đối tượng phản động, phần tử xấu trong nước.

Thứ hai, một số đối tượng phản động lưu vong, phản động và phần tử xấu trong nước lợi dụng sự thiếu thông tin của một số người dân, nhất là những người có quyền lợi liên quan một số vụ tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn, bức xúc để kích động không đi bầu cử, thậm chí tụ tập gây mất an ninh, trật tự ở khu vực bỏ phiếu.

Thứ ba, một số đối tượng phản động, phần tử xấu, không bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định tìm cách che giấu lý lịch, đánh bóng tên tuổi, lợi dụng quyền ứng cử, tự ứng cử của công dân tìm cách xâm nhập bộ máy chính quyền hòng chống phá từ bên trong.

Theo ông, đây là âm mưu, ý đồ thâm độc, xảo quyệt. Đến khi bị phát hiện, đấu tranh ngăn chặn thì các đối tượng phản động, phần tử xấu tìm cách vu cáo, xuyên tạc các cơ quan chức năng vi phạm dân chủ, nhân quyền, kêu gọi tẩy chay bầu cử.

Thứ 4 là xuất hiện hiện tượng một số đối tượng chống đối lợi dụng thần quyền, giáo lý để khống chế, gây sức ép một bộ phận quần chúng không tham gia bầu cử, không thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua lá phiếu bầu.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác

Trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá nguy hiểm trên, theo ông Xô, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung nắm chắc tình hình. Cùng với đó, triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp công tác phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa kịp thời từ xa, từ sớm, từ cơ sở, ngay khi mới manh nha mọi âm mưu, hoạt động chống phá, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Đặc biệt, để không “lọt” những đối tượng phản động, phần tử xấu lợi dụng quyền ứng cử hòng “xâm nhập nội bộ, chống phá Đảng, Nhà nước từ bên trong”, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các bộ, ban, ngành, ủy ban bầu cử các cấp rà soát, thẩm định tiêu chuẩn chính trị hàng trăm nghìn nhân sự tham gia ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp, kịp thời phát hiên, kiến nghị đối với những trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị, vi phạm pháp luật.

Chánh Văn phòng Bộ Công an đề nghị người dân, bên cạnh hết sức cảnh giác với những âm mưu, phương thức, thủ đoạn trên thì hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật, chống phá cuộc bầu cử, xâm phạm an ninh, trật tự.

Theo ông Tô Ân Xô, hiện toàn lực lượng công an chuyển trạng thái sẵn sàng cao nhất, dành toàn tâm, toàn lực bảo vệ tuyêt đối an ninh, an toàn ngày bầu cử với cấp độ bảo vệ cao nhất, không để bị động, bất ngờ.

Luân Dũng

18 nhận xét:

  1. Đằng sau những luận điệu xảo trá như "tẩy chay bầu cử",... chính là mưu đồ phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại cách mạng Việt Nam. Nếu không tham gia bầu cử hoặc thiếu trách nhiệm với lá phiếu của mình thì đồng nghĩa với việc chúng ta đã "tiếp tay" cho các thế lực thù địch, phản động, những kẻ cơ hội chính trị. Nói cách khác, khi đó cử tri sẽ tự biến mình thành "con rối" phục vụ cho mưu đồ đen tối của chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa
  2. Mỗi người dân cần tham gia bầu cử một cách đầy đủ, đúng thời gian, địa điểm và đúng quy định để sáng suốt bầu ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, đồng thời, cần bình tĩnh, cảnh giác trước các luận điệu chống phá, lôi kéo của các thế lực thù địch, phản động.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện nay thế lực thù địch triệt để lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, lôi kéo những người dân nhẹ dạ cả tin không chọng lọc những thông tin chính thống nên dễ dàng bị mắc bẫy của thế lực thù địch vì vậy chúng ta cần phải bình tĩnh, nâng cao cảnh giác trước những luận điệu chống phá, phá loại bầu cử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay, trên MXH bọn phản động đã tung nhiều thông tin xuyên tạc, bịa đặt, chống đối Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần hết sức tỉnh táo và đề cao cảnh giác, không để mắc mưu của chúng.

      Xóa
  4. Mỗi người dân đi bầu cần sáng suốt chọn những người tiêu biểu về đức, tài xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc Hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026!

    Trả lờiXóa
  5. Âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trước thềm bầu cử là chiêu trò vốn không còn mới của chúng. Chúng ta phải hết sức tỉnh táo để nhận diện và kiên quyết không để âm mưu của chúng thành công, tiến tới sự thành công của kỳ bầu cử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa mớ hỗn độn thông tin trên các trang MXH, chúng ta cần tỉnh táo để không bị lôi kéo, biến mình thành con rối của kẻ xấu, gây nguy hại đến an ninh quốc gia và vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

      Xóa
  6. Các thế lực thù địch coi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là cơ hội tốt để chống phá Đảng, cách mạng Việt Nam, nên cần nhận diện rõ hoạt động của họ, để có biện pháp đấu tranh phù hợp. họ ra sức phủ nhận, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử; cho rằng: “Đảng Cộng sản lãnh đạo bầu cử là không dân chủ”; “cần xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc bầu cử”. Đồng thời, rêu rao bầu cử Quốc hội chỉ là hình thức; nhân sự trong Quốc hội đã được “an bài”, “thỏa hiệp”, “phân chia” xong xuôi...Thực hiện tốt những giải pháp được chỉ ra, sẽ góp phần đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn, xã hội, đảm bảo cho Cuộc bầu cử thành công. Đó là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng của cả hệ thống chính trị hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. Đây là ngày hội toàn dân vì thế tuyệt đối không để những kẻ xấm thực hiện những âm mưu thâm độc chống phá bầu cử. Mội người dân cũng cần nêu cao cảnh giác, giúp đỡ lực lượng chức năng trong việc phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên các trang MXH hiện nay tràn lan các thông tin xấu, độc. Vì vậy chúng ta cần phải có sự nhìn nhận khách quan, chính xác, toàn diện về mọi vấn đề; nhất là khi tiếp nhận các thông tin trái chiều. Hãy thể hiện đúng là người Việt Nam yêu nước trong sự tỉnh táo và sáng suốt.

      Xóa
  8. Cứ đến mỗi dịp bầu cử thì cái đám lâu la này lại đứng lên chống phá một cách mạnh mẽ nhất. Vì thế trong thời gian này lực lượng công an cần đề cao cảnh giác, hoạt động hiệu quả để ngăn chặn những thủ đoạn, âm mưu thâm độc của kẻ thù, chống lại nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Các lực lượng, phương tiện, biện pháp công tác được triển khai đồng bộ nhằm phát hiện, ngăn chặn, vô hiệu hóa từ xa, từ sớm, từ cơ sở, ngay khi mới manh nha mọi âm mưu, hoạt động chống phá, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.Lãnh đạo Bộ Công an cũng chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các bộ, ban, ngành, ủy ban bầu cử các cấp rà soát, thẩm định tiêu chuẩn chính trị của hàng trăm nghìn nhân sự tham gia ứng cử, tự ứng cử đại biểu Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp. Từ đó, có cơ sở để kịp thời phát hiên, kiến nghị đối với những trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị, vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay, bọn phản động dùng mọi thủ đoạn nham hiểm để chống phá cách mạng Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải luôn luôn đề cao cảnh giác, không để mắc mưu của bọn chúng.

      Xóa
  11. Đằng sau những luận điệu xảo trá như "tẩy chay bầu cử",... chính là mưu đồ phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại cách mạng Việt Nam. Nếu không tham gia bầu cử hoặc thiếu trách nhiệm với lá phiếu của mình thì đồng nghĩa với việc chúng ta đã "tiếp tay" cho các thế lực thù địch, phản động, những kẻ cơ hội chính trị. Nói cách khác, khi đó cử tri sẽ tự biến mình thành "con rối" phục vụ cho mưu đồ đen tối của chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi người dân cần tham gia bầu cử một cách đầy đủ, đúng thời gian, địa điểm và đúng quy định để sáng suốt bầu ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, đồng thời, cần bình tĩnh, cảnh giác trước các luận điệu chống phá, lôi kéo của các thế lực thù địch, phản động.

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi công dân Việt Nam cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận diện được âm mưu của của các thế lực thù địch và bọn phản động không để chúng lừa gạt, kích động, lôi kéo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog