Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "Lệch chuẩn"

Cuteo@

Liên quan đến chuyện của Báo Điện tử VOV với chị Hằng Lò Vôi, có một bài báo viết rằng cần phải xử lý phát ngôn lệch chuẩn của chị Hằng Lò Vôi. Tác giả này lên án chị Hằng có phát ngôn miệt thị, xúc phạm người khác và rồi, quy kết chị này vi phạm pháp luật.

Từ câu chuyện anh nhà báo nọ nói rằng, "Xúc phạm", "Miệt thị" người khác là hành vi lệch chuẩn nên cần xử lý, tôi tình cờ đọc được comment của anh Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh và thật ngạc nhiên, tôi thấy anh Hiển gọi những người không ủng hộ anh là "Bò". Mời xem ảnh chụp màn hình bên cạnh.

"Bò" trong trường hợp này chắc chắn là từ được anh Nguyễn Đức Hiển dùng để miệt công chúng, những người phản đối anh trên mạng xã hội.

Chắc là rất nhiều người trong chúng ta đều biết "bò đỏ" là cụm từ mà các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, khủng bố, lưu manh chính trị... thường dùng để miệt thị những người cộng sản, những người yêu nước, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, phá hoại đất nước...

Là một "nhà báo", một người có học thức, có trách nhiệm, có chức vụ trong một cơ quan báo chí nhưng anh Nguyễn Đức Hiển lại sử dụng từ ngữ một cách "chợ búa", phản cảm trên mạng xã hội như vậy là "Lệch chuẩn" và không ổn chút nào! 

Nếu chị Hằng Lò Vôi xúc phạm, miệt thị một số người trên mạng xã hội sẽ bị pháp luật xử lý, thì liệu việc anh Nguyễn Đức Hiển có hành vi tương tự nhằm vào số đông người yêu nước có bị xử lý hay không?

4 nhận xét:

  1. Lời thật khó nghe, sự thật mất lòng. Những phát ngôn của bà Phương Hằng tuy là có phần cứng nhắc và thô nhưng hoàn toàn là sự thật vì bà nói và đưa ra bằng chứng xác đáng nên không thể nói là miệt thị, xúc phạm người khác được. Ngược lại hành vi chửi mắng người khác, ví người ta là con vật, đó là xâm phạm về danh dự và nhân phẩm, Bà Hằng trong trường hợp này hoàn toàn có thể kiện anh kia được. Hơn nữa, ý kiến cá nhân thôi nhưng mà kêu người ta là bò này bò kia mà mình hiểu người ta nói gì thì bạn này cũng hơi bị tài thật

    Trả lờiXóa
  2. những lời lẽ của anh Nguyễn Đức Hiển cho thấy trình độ nhận thức và phát ngôn thiếu chuẩn mực không đáng có ở một nhà báo. Đi chửi bà Hằng vì bà ta có những phát ngôn thiếu chuẩn mực thì nay anh ta cũng phát ngôn gây bức xúc cho người khác thì lại chẳng có quyền lên tiếng rồi.

    Trả lờiXóa
  3. cứ nghĩ đến chuyện này là lại thấy đau đầu, như bà Phương Hằng, tôi thấy bà ta lên mạng đi chửi nhau như kiểu lấy chính bản thân người khác ra làm trò cười cho thiên hạ vậy, cái gì thì cái, cũng phải dừng ở đúng mức độ của nó thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nếu chị Hằng Lò Vôi xúc phạm, miệt thị một số người trên mạng xã hội sẽ bị pháp luật xử lý, thì liệu việc anh Nguyễn Đức Hiển có hành vi tương tự nhằm vào số đông người yêu nước có bị xử lý hay không? Là một lãnh đạo tòa báo mà anh dùng những ngôn từ tranh cãi theo kiểu chợ búa như thế này thì thực sự không hay ho gì rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog