Chia sẻ

Tre Làng

Máy bay không người lái tàng hình Sukhoi S-70 Ochotnik loại mới của Nga - Nỗi kinh hoàng đối với NATO


"Nỗi kinh hoàng đối với NATO: Máy bay không người lái tàng hình Sukhoi S-70 Ochotnik loại mới của Nga" - Đó là tên bài báo của đài truyền hình RT DE (kênh tiếng Đức đài truyền hình Nga có trụ sở ở Berlin) đăng ngày 05-06-2021. Tên bài trong bản tiếng Đức: "Der Schrecken der NATO: Die neue russische Stealth-Drohne Suchoi S-70 Ochotnik". Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ:

***
Lời dẫn: Cùng với siêu máy bay Sukhoi Su-57 loại mới của Nga, máy bay không người lái Okhotnik từ cùng văn phòng phát triển được coi là bước nhảy vọt lượng tử trong ngành hàng không không người lái. Một máy bay phản lực có người lái hiện có thể điều khiển tối đa bốn máy bay không người lái như vậy cùng một lúc.

Mỗi máy bay có khối lượng 20 tấn và bay với tốc độ 1.000 km một giờ, khi bay có đôi cánh dài khoảng 14 m và sải cánh khoảng 19 m giống như một chữ U cong. Và nó không bay một mình. Bốn máy bay sẽ bay cùng nhau, với ba người bạn đồng hành khác giống hệt nhau như một phi đội nhỏ khó có thể bị radar phát hiện.

Các máy bay không người lái, được dẫn đầu bởi một máy bay chiến đấu tàng hình Sukhoi Su-57 loại mới, với tư cách là "những người đàn ông có cánh trung thành" của nó, không bị chú ý và bất ngờ, mang theo khối hàng hóa chết chóc cho kẻ thù. Đây hiện được coi là biến thể tối ưu của chiến lược phần lớn không người lái.

Nhưng có nhiều điều hơn nữa: S-70 không chỉ là cánh tay nối dài - nó còn làm tăng đáng kể tầm nhìn của máy bay có người lái nhờ radar. Ngoài ra, còn có khả năng đánh dấu các mục tiêu trên không và mặt đất cho các tên lửa dẫn đường tầm xa do máy bay có người lái mang theo (hoặc cho các tên lửa dẫn đường của các máy bay đồng minh khác).

Kết hợp với nhau, những khả năng này làm cho Ochotnik trở thành một trung tâm chỉ huy và điều khiển kết hợp, nhờ có tốc độ bay cao, di chuyển theo đội hình với máy bay có người lái và có thể được phi công điều khiển cho đi trước bất cứ lúc nào. Điều này có nghĩa là máy bay có người lái không còn phải ở trong tầm quan sát của radar đối phương để triển khai tên lửa dẫn đường tầm xa khi mục tiêu ở trong đó. Ngoài ra và đặc biệt là chống lại các máy bay chiến đấu tàng hình của đối phương như F-35 hoặc F-22 cũ hơn từ kho vũ khí của Mỹ, máy bay không người lái S-70 mang lại cho các phi công của Su-57 một lợi thế đáng kể về tầm nhìn và tầm bắn của tên lửa.
Máy bay không người lái Sukhoi S-70 Ochotnik là mũi nhọn xung kích của sĩ quan chỉ huy máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Vào mùa hè năm 2019, chính phủ Nga đã đặt hàng 76 chiếc Sukhoi mới. Vào Giáng sinh năm 2020, thời điểm đã đến. Giờ đây, chiếc máy bay chiến đấu loại mới đã có những người đàn ông có cánh không người lái.

S-70 Okhotnik bay lần đầu tiên vào tháng 8 cách đây hai năm tại Akhtubinsk trong trung tâm nghiên cứu bay "Valery Chkalov". Nhiều hơn nữa sẽ theo sau vào năm 2024. Sau đó, chúng cần được trang bị vòi phun lực đẩy phẳng, theo báo cáo của Flug Revue (Flug Revue là một tạp chí tiếng Đức hàng tháng hướng đến những độc giả quan tâm đến hàng không vũ trụ - HNT). Mục đích của sự phát triển hơn nữa là để giảm thiểu dấu hiệu của radar. Theo hãng thông tấn TASS, các máy bay không người lái phải hoạt động tương tác.

Các chuyến bay thử nghiệm đã diễn ra từ tháng 9 năm 2019. Theo thông tin từ một người cung cấp thông tin giấu tên trong ngành công nghiệp máy bay, một chiếc Su-57 có thể chỉ huy 4 trong số các máy bay không người lái loại mới cùng một lúc. Sẽ "tìm ra các khả năng điều khiển một số máy bay không người lái tấn công từ buồng lái của Su-57".

Tuy nhiên, theo quy định, mỗi phi công nên dẫn dắt hai máy bay không người lái. Khi được cùng nhau hoạt động, máy bay không người lái không chỉ có thể được sử dụng để chống lại máy bay và tên lửa của đối phương mà còn chống lại các mục tiêu mặt đất, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mất mát tính mạng con người. Đối với các nhà chiến lược của NATO, bước phát triển mới này là một thách thức mới cần phải được xem xét một cách nghiêm túc.

Ảnh: Sukhoi S-70 Ochotnik - một máy bay không người lái mới của Nga bay với tốc độ 1.000 km / giờ

Nguồn ảnh: Sputnik © RIA Nowosti
Đường link của bài báo:

1 nhận xét:

  1. Các cường quốc trên thế giới vẫn chưa thoát ra khỏi vòng xoáy của cuộc chạy đua vũ trang, một cuộc chạy đua không có hồi kết để phô diễn tiềm lực quốc phòng. Và mới đây Nga đã cho ra đời một phương tiện vũ khí hết sức hiện đại để ngầm khẳng định vị trí hàng đầu của mình

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog