Chia sẻ

Tre Làng

VKSND TP Cần Thơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ Trương Châu Hữu Danh

Khoai@

Hôm nay 16/6/2021, VKSND TP Cần Thơ đã chuyển Hồ sơ vụ án đến công an TP Cần Thơ, yêu cầu điều tra bổ sung và làm rõ hành vi của những người liên quan.

Hồi giữa tháng 5, cơ quan ANĐT công an TP Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra gửi VKSND TP Cần Thơ, đề nghị truy tố các bị can Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang và Nguyễn Thanh Nhã về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo Kết luận điều tra, ngoài việc viết bài, đăng tải nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước, tổ chức và cá nhân, thì cơ quan ANĐT ra còn tìm thấy manh mối chứng minh Trương Châu Hữu Danh cùng đồng bọn thông qua hoạt động của Fanpage Báo Sạch đã nhận hơn 2,8 tỷ đồng để làm truyền thông, quảng bá thương hiệu và tư vấn pháp lý cho 8 doanh nghiệp, cá nhân ở nhiều địa phương. Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra, nếu đủ chứng cứ sẽ khởi tố, xử lý theo quy định pháp luật. 

Theo kết quả giám định, 31 bài viết liên quan đến TP Cần Thơ và 29 clip đăng trên Facebook Trương Châu Hữu Danh đều đều lợi dụng danh nghĩa đấu tranh chống tiêu cực và  đều có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cái gọi là "Tổ chức Báo Sạch" mà nhóm Trương Châu Hữu Danh quản trị điều hành là bất hợp pháp, không có trong hệ thống tổ chức báo chí hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Việc lấy tên gọi đó là một thủ đoạn để đánh lừa người đọc và thu hút sự chú ý của dư luận. Chính các bị can cũng thừa nhận nhiều bài viết sử dụng thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật khiến người đọc hiểu nhầm, nên có bình luận tiêu cực.

Hành vi phạm tội của Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm diễn ra trong thời gian dài, có tổ chức, phạm tội nhiều lần với nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân khác nhau, do đó cần phải nghiêm trị trước pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Những sai phạm của Danh và nhóm báo sạch, chuyên đánh đấm ăn tiền, chuyên dùng ngòi bút để đe nẹt thì đã quá rõ ràng. chúng ta thấy được sự sai phạm nghiêm trọng trong việc sử dụng quản lí báo chí như công cụ đánh đấm. Thật là đáng buồn. Vậy nên việc bồ sung điều tra không gì là lạ cả, cần phải xử lý nghiêm minh quyết liệt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hành vi phạm tội của Danh và đồng bọn là hành vi có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài do vậy cần phải được điều tra cặn kẽ, không để lọt hành vi, tội phạm để nghiêm trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi phạm tội của Trương Châu Hữu Danh và đồng phạm diễn ra trong thời gian dài, có tổ chức, phạm tội nhiều lần với nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân khác nhau, do đó cần phải nghiêm trị trước pháp luật. đúng kiểu Hữu Danh - Vô Thực. bởi mới nói trên đời mỗi người chỉ có một cái miệng thôi. ăn nói gì cũng phải cân đo đong đếm cho kĩ. giờ vô tù rồi thì nói cũng ai nghe

    Trả lờiXóa
  4. Cái này là lợi dụng truyền thông để trục lợi cá nhân chứ "báo sạch" cái gì chúng nó!nghe tin này khối đứa rét run đi giữ nịt. lớ ngớ lại họp mặt nhau trước toà chắc vẫn còn mấy quả khóm trốn ở đâu chưa nở mắt rồi đây. moi cho hết luôn đi Thấy báo đăng khám xét nhà danh có một số tài liệu đánh dấu mật, không biết kẻ nào tuồn ra



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog