Chia sẻ

Tre Làng

Công an Đắk Nông nói về vụ hơn 100 người Trung Quốc ở dự án điện gió


Hơn 100 lao động Trung Quốc chưa được cấp giấy phép nhưng vẫn đến các dự án điện gió ở huyện Đắk Song làm việc.

Ngày 17/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo, cung cấp một số thông tin về các dự án điện gió trên địa bàn.

Đại tá Hồ Quang Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết hiện có 112 người Trung Quốc đang làm việc tại 3 dự án điện gió ở huyện Đắk Song. Tất cả người nước ngoài này được cấp hộ chiếu, giấy tờ xuất nhập cảnh do Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an cấp theo quy định.

Trong đó, 5 thị thực có thời hạn trên 3 tháng; 98 thị thực có thời hạn dưới 3 tháng và 9 thị thực có thời hạn dưới 1 tháng.

Đại tá Hồ Quang Thắng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.N.

“Khi nhập cảnh, tất cả người này thực hiện đầy đủ thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định pháp luật”, đại tá Thắng thông tin.

Cũng theo đại tá Thắng, hiện số người lao động trên làm việc tại khu nhà điều hành các dự án điện gió. Sau giờ làm việc, những người này lưu trú tại các nhà nghỉ trên địa bàn xã Nam Bình và thị trấn Đức An, huyện Đắk Song.

Công an tỉnh Đắk Nông cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Song phối hợp với lực lượng biên phòng thường xuyên kiểm tra, quản lý người ra vào khu vực biên giới và làm việc tại dự án.

Đại tá Thắng khẳng định đến nay tất cả người lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án điện gió nhập cảnh đúng quy định, chưa phát hiện các hoạt động vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Tự, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông, cho biết tất cả lao động Trung Quốc chưa được cấp giấy phép làm việc trên địa bàn. Sau khi báo chí phản ánh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã thành lập đoàn kiểm tra và yêu cầu đơn vị sử dụng số lao động trên bổ sung hồ sơ đề nghị cấp phép.

“Đơn vị sử dụng lao động hứa trước ngày 21/6 sẽ gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho số lao động Trung Quốc này. Sau khi có hồ sơ, sở sẽ tập hợp trình UBND tỉnh cấp giấy phép đối với số lao động trên”, ông Tự nói.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Đắk Nông, tỉnh có 3 dự án điện gió Đắk N’Drung 1, 2, 3 với công suất 300 MW, tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV năng lượng Đắk N’Drung 1, 2, 3 Đắk Nông làm chủ đầu tư.

Hiện nay, chủ đầu tư đã thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất 79/81 trụ điện gió; 93/98 cột điện của đường dây truyền tải 220 kV, mặt bằng trạm biến áp 22 kV.

3 nhận xét:

  1. Về phía Công an là đã cấp giấy phép giấy tờ xuất nhập cảnh theo đúng quy định của pháp luật tuy nhiên để hoạt động trong các dự án thì phải có giấy phép lao động và chỉ được bắt đầu làm việc khi có đầy đủ giấy tờ theo quy định pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Một khi đã có danh sách những người Trung Quốc lao động ở địa phương thì có nghĩa là chúng ta đã quản lý được nên không đáng ngại.
    người dân đề phòng là tốt, nhưng đừng nhạy cảm quá. Đã có được danh sách của bằng đấy người thì tức là lực lượng chức năng người ta cũng có cách để quản lý người nước ngoài của họ rồi, công việc của chúng ta chỉ là tuân thủ quy định của pháp luật là ok

    Trả lờiXóa
  3. Qua thông tin Công an đăk Nông trao đổi là có thể yên tâm được rồi. Rõ ràng là công tác quản lý người nước ngoài, nhất là người TQ được lực lượng chức năng rất quan tâm và thực hiện chặt chẽ Dường như người VN đang nhạy cảm quá mức với thông tin về người TQ. Phải thấy rằng hai bên có chung đường biên giới, là láng giềng nên việc công dân hai nước qua lại lẫn nhau là bình thường. Cái chính là làm tốt công tác quản lý thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog