Chia sẻ

Tre Làng

Xử phạt Linh mục Bùi Khiêm Cường vì vi phạm quy định phòng chống dịch

Cuteo@

Sau những vi phạm có tính hệ thống của linh mục Bùi Khiêm Cường, Quản xứ Kẻ Đọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, hôm 4/6/2021, UBND huyện Hương Sơn đã ban hành Quyết định số 2700/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Bùi Khiêm Cường về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, quy định tại điểm Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 sau sự cố Hội thánh Phục Hưng, Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan phải chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid ở mức cao nhất. UBND các tỉnh, thành phố cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân nghiêm túc chấp hành các quy định. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực của cả cộng đồng, vẫn còn một bộ phận những kẻ phớt lờ các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, chà đạp lên mọi nỗ lực của cả cộng đồng để cố tình vi phạm. 

Qua báo chí, truyền thông, được biết hầu hết những kẻ vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 chủ yếu là những tên côn đồ, lưu manh đầu đường xó chợ, những kẻ tham lam táng tận lương tâm và rất ít những người kém hiểu biết. Thật ngạc nhiên trong danh sách đen ấy, có cả một số vị chủ chăn Công giáo, mà linh mục Bùi Khiêm Cường là một ví dụ.

Bất chấp tất cả các quy định về phòng chống dịch Covid-19, sau sự việc tổ chức hành lễ đông người vào tối 31/5/2021, linh mục Bùi Khiêm Cường, quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh lại tiếp tục tổ chức hoạt động đông người, lôi kéo nhiều trẻ em vào tối 1/6 để tổ chức cái gọi là "Ngày hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể".

Trong ngày "Hội" đó, khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Điều đáng nói, hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Bùi Khiêm Cường không chỉ vi phạm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh về phòng chống dịch Covid-19 mà còn nhạo báng ngay cả công văn của Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh gửi toàn bộ linh mục, tu sĩ, giáo dân, yêu cầu phải thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và dừng các thánh lễ tụ tập đông người. 

Hơn ai hết, linh mục Bùi Khiêm Cường biết rõ rằng, việc tổ chức tụ tập đông người là hành vi làm lây lan dịch bệnh và có thể giết chết nhiều người người, trong đó có nhiều trẻ em. Đó là một tội ác không thể dung thứ. 

Hãy xem một số hình ảnh Bùi Khiêm Cường tổ chức hành lễ đồng người, đẩy giáo dân và trẻ em vào chỗ chết:





Đây là văn bản của UBND Hà Tĩnh:



Việc UBND huyện Hương Sơn ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với linh mục Bùi Khiêm Cường thể hiện rõ quyết tâm xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trách nhiệm của chính quyền đã được thể hiện, nhưng chúng tôi muốn thấy vai trò, trách nhiệm của Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh trước những sai phạm có tính hệ thống của linh mục Bùi Khiêm Cường.

13 nhận xét:

  1. Tối 1/6, linh mục Bùi Khiêm Cường tổ chức ngày hội thiếu nhi với khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc và quy đinh của Chính phủ về phòng, chống dịch nên vị linh mục này bị xử lý là xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc Linh mục Bùi Khiêm Cường tổ chức lễ đông người tại giáo xứ Kẻ Động không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã vi phạm qui định khoản 2, điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ – CP của Chính phủ qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Việc xử phạt có tính răn đe và lời cảnh tỉnh đối với ai lợi dụng tôn giáo để làm trái các quy định về phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  3. sự việc vừa rồi của LM Bùi Khiêm Cường quả là không thể chấp a nhận được. Khi mà cả hệ thống chính trị đang căng mình chống lại dịch bệnh thì đâu đó vẫn có những kẻ đứng lên chống phá một cách tiêu cực, ổ dịch bùng lên vừa rồi ở TP HCM cũng từ một điểm nhóm tôn giáo mà ra, dịch bệnh lây lan chúng ta không kiểm soát được. Do đó chúng ta lên án những hành vi bất chấp pháp luật các quy định của CP như này.

    Trả lờiXóa
  4. Tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng là điều không ai cấm, vì trong Hiến pháp đã nêu rất rõ vấn đề này, nhưng có vẻ như các vị LM đã sử dụng nó như con bài chống phá gay gắt, khi mà Thái Hợp về Hà tĩnh cho đến khi nghỉ hưu mức độ chống phá ở Hà tĩnh mấy LM này ngày càng gay gắt hơn. Chúng ta lên án mạnh mẽ những hành động như này, đã làm nghiêm trọng đến PL cũng như quy định phòng dịch.

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi cả nước đang nỗ lực hướng về vùng dịch, các y bác sĩ tuyến đầu đang nỗ lực hết sức mình tại các bệnh viện để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid 19, tại các điểm cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất có thể. Tuy nhên, còn đó những nơi mà ý thức phòng dịch của cá nhân còn kém.

    Trả lờiXóa
  6. vẫn biết hoạt động tôn giáo là nhu cầu của mỗi cá nhân, tuy nhiên trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi cá nhân nên có trách nhiệm với cộng đồng hơn là nhu cầu của cá nhân mình.

    Trả lờiXóa
  7. Việc sinh hoạt tôn giáo vẫn có thể tổ chức online, trực tuyến, mọi lễ nghi vẫn có thể tiến hành,. Mỗi cá nhân muốn thực hiện các thủ tục cầu nguyện, thờ phượng, học kinh thánh trong mùa dịch nên chọn cho mình cách thức trực tuyến, để vừa bảo vệ cộng đồng, vừa thỏa mãn nhu cầu hoạt động tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  8. nếu không nghiêm túc thực hiện giãn cách và áp dụng các hình thức sinh hoạt tôn giáo trực tuyến mà vẫn tổ chức và tham gia các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người sẽ là một trong những nguy cơ quan trọng dẫn đến lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  9. Tối 1/6, linh mục Bùi Khiêm Cường tổ chức ngày hội thiếu nhi với khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc và quy đinh của Chính phủ về phòng, chống dịch nên vị linh mục này bị xử lý là xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  10. Cường quả là không thể chấp a nhận được. Khi mà cả hệ thống chính trị đang căng mình chống lại dịch bệnh thì đâu đó vẫn có những kẻ đứng lên chống phá một cách tiêu cực, ổ dịch bùng lên vừa rồi ở TP HCM cũng từ một điểm nhóm tôn giáo mà ra, dịch bệnh lây lan chúng ta không kiểm soát được. Do đó chúng ta lên án những hành vi bất chấp pháp luật các quy định của CP như

    Trả lờiXóa
  11. Qua báo chí, truyền thông, được biết hầu hết những kẻ vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 chủ yếu là những tên côn đồ, lưu manh đầu đường xó chợ, những kẻ tham lam táng tận lương tâm và rất ít những người kém hiểu biết. Thật ngạc nhiên trong danh sách đen ấy, có cả một số vị chủ chăn Công giáo, mà linh mục Bùi Khiêm Cường là một ví dụ.

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi cả nước đang nỗ lực hướng về vùng dịch, các y bác sĩ tuyến đầu đang nỗ lực hết sức mình tại các bệnh viện để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid 19, tại các điểm cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất có thể. Tuy nhên, còn đó những nơi mà ý thức phòng dịch của cá nhân còn kém.

    Trả lờiXóa
  13. Hôm nay lại thêm một giáo xứ vi phạm phòng chống dịch nữa rồi, tại sao các cha cứ coi thường luật pháp và an nguy của người dân như vậy? Thật vui vì các hành vi đi ngược lại luật pháp sẽ luôn bị nghiêm trị, đừng tưởng thân là linh mục thì ko ai sờ đến Linh mục này chưa đủ ý thức trách nhiệm để đứng đầu rồi


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog