Chia sẻ

Tre Làng

Đường Văn Thái: Kẻ tiểu nhân nhưng luôn xưng anh hùng, bán rẻ quê hương để đạt lợi ích cá nhân


Theo tuyến bài “Chân dung đối tượng”, kỳ trước Cánh Cò đã có bài viết vạch trần đối tượng Nguyễn Đình Thắng. Kỳ này, tiếp tục là chân dung đối tượng Đường Văn Thái.

Nhắc đến Đường Văn Thái rất nhiều người nghĩ ngay đến những câu chuyên thâm cung bí sử đấu đá nội bộ mà Thái tỏ vẻ như nắm trong lòng bàn tay. Thậm chí, Thái còn rất tự tin khi tuyên bố nắm giữ bí mật của rất nhiều lãnh đạo cấp cao. Bởi thế nên, có một thời đã có đến 70 nghìn người theo dõi trang facebook cá nhân của Thái. Thế nhưng, mấy ai biết rằng, kẻ lu loa rằng đang nắm rất nhiều thông tin nội bộ ấy đang phải trốn chui trốn nhủi tại Thái Lan để chờ “xin tấm vé định cư”. Và có lẽ rất nhiều người nhẹ dạ cả tin sẽ vỡ mộng khi biết bộ mặt thật của y.


Đường Văn Thái (Thái Văn Đường) sinh năm 1982 tại Thôn Hà Lâm 3, Xã Thụy Lâm, Huyện Đông Anh, Hà Nội. Giới thiệu về bản thân mình, Đường Văn Thái đã tự tạo cho mình một “CV” khá khủng như đã từng làm việc tại Vụ tổ chức – Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng (Số 4 Nguyễn Cảnh Chân); từng là đảng viên, đi đầu trong “phong trào bỏ Đảng”,… Thế nhưng, sự thật là từ năm 2001, Thái tham gia công tác đoàn tại thôn Hà Lâm 3; Năm 2004, tham gia công tác Đoàn tại xã Thụy Lâm và được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam; Năm 2009, Thái làm hợp đồng tại Trung Tâm quỹ đất huyện Đông Anh – Hà Nội; Năm 2013, Thái thi công chức nhưng không đỗ, từ đó y cảm thấy bất mãn vì nhà nước không đánh giá đúng năng lực và xin nghỉ việc. Trong những ngày tháng bất mãn, ngẫm chí anh hùng ở Việt Nam không xứng nên từ 2016 – 2017, Thái theo học Thạc sĩ Quản lý đất đai tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong thời gian học ở Hàn Quốc, Thái là con mồi tiếp theo được giới dân chủ nhắm đến. Bởi Thái có cái mác đảng viên, còn gì thuyết phục hơn khi ngay chính những người nội bộ quay ra đấu tố, bôi đen, xuyên tạc về tổ chức của mình. Thế là các đồng bọn ra sức hà hơi bơm kích, suy tôn Thái như một kẻ thức thời, sẽ là một trong những “anh hùng” cứu rỗi Việt Nam, thậm chí có khả năng lãnh đạo một Đảng. Với trình độ thạc sĩ mà Thái đang theo học, tin chắc rằng y đủ kiến thức để nhận định được đúng sai từ những lời ru ngủ đó, nhưng Thái mặc sức tận hưởng. Bởi chỉ có như vậy, Thái mới cảm được tôn vinh được sùng bái, được thỏa mãn cái tôi – Thứ cảm giác lâu nay vẫn bị đè nén dưới cái mác bất cần sự nghiệp, bất cần đời.



Ngay sau đó, năm 2017, Đường Văn Thái đã chính thức “cho phép” mình sa ngã khi bước chân vào tổ chức “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” – nơi tổ hợp của những nhân vật cộm cán như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, linh mục Anton Lê Ngọc Thanh… đội lốt dân chủ, chống phá Nhà nước. Để chứng tỏ khả năng xuất chúng của mình, cùng năm này, Đường Văn Thái đã khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo. Vào thời điểm xảy ra sự cố ở Formosa, Thái Văn Đường là một trong những gương mặt nổi cộm, lợi dụng sự cố này để kích động giáo dân gây rối, bạo loạn. Đường Văn Thái cùng bè phái của mình trong “Hội anh em dân chủ” như “Thảo Teresa”, “Hòa TD”, “Lê Mỹ Hạnh”… kích động người dân mang cá chết ra rải đầy đường, chặn phương tiện đi lại trên quốc lộ.


Từ vụ bạo loạn ở Formosa, Đường Văn Thái ảo tưởng sức mạnh cũng đã từng xuống đường để tham gia biểu tình, tự đứng ra hô hào, kêu gọi bạo loạn rầm rộ. Tuy nhiên, chiêu bài ấy nhanh chóng bị các “đồng nghiệp” của Thái vốn là các đàn anh trong giới “dân chủ” gai mắt, vạch trần, cho rằng đó chỉ là kiểu “trùm chăn hô xung phong”, không có “thực lực”… Bị tẩy chay bởi chính những kẻ đồng hội đồng thuyền của mình ở miền Bắc, ngỡ tưởng Thái sẽ thức tỉnh, ấy vậy mà y lại quyết định Nam tiến để tìm đường sống cho cái sự nghiệp vừa lên đã lụi tàn.

Sau khi Nam tiến nhận thấy chiêu trò “đánh BOT” của Trương Châu Hữu Danh đang nổi như cồn lúc bấy giờ, Đường Văn Thái nhanh chóng có “đất diễn” cùng với tài viết lách theo lối tung hỏa mù của mình. Thậm chí, y không tiếc chi đậm, móc nối quan hệ để trở thành thành viên cốt cán của nhóm “Bạn hữu đường xa”. Sau đó lợi dụng nhóm này để thực hiện các hành vi chống phá, bôi nhọ chính quyền. Ít ai biết rằng, “Bạn hữu đường xa” là một trong các nhóm chiến lược quan trọng của Hội anh em dân chủ – tổ chức “đại lý” của Việt Tân tại Việt Nam, nhằm tiếp cận anh em lái xe dễ bị kích động. Chính Đường Văn Thái cũng là kẻ cung cấp tiền lẻ cho nhóm “Bạn hữu đường xa”. Là một kẻ đầu sỏ đánh BOT, tự nhiên một Đường Văn Thái ở đâu nhảy ra cướp miếng bánh, Trương Châu Hữu Danh tức giận nổi đồng lên mạng tố Thái là kẻ dựa hơi mình mà sống, “Thái không liên quan gì BOT, tuy nhiên, hình ảnh xuất hiện ở cuộc chiến chống BOT bẩn vẫn là… Thái Văn Đường – cứ như thủ lĩnh chống BOT bẩn”.

Ít ai biết rằng, sau thời gian quay cuồng xuyên tạc những bài viết công kích, chống phá nhà nước, năm 2019, Đường Văn Thái đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc. Ngay sau đó, vì quá lo sợ, Thái đã lén lút bỏ trốn sang Thái Lan để tìm “một mảnh vé định cư nước ngoài”, thế nhưng trên mạng xã hội, y vẫn khẳng định mình vẫn đường đường chính chính ở tại TP HCM và không sợ bất cứ ai.


Nếu để ý sẽ thấy, sau khi bỏ trốn sang Thái Lan, Đường Văn Thái còn điên cuồng gia tăng tần suất đăng, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật, bóp méo, xuyên tạc hiện thực khách quan, cố tình “đổi trắng, thay đen” đó là vì có 3 lý do chính.

Đầu tiên, là để được xem xét tị nạn chính trị. Ngày 30/05/2019, Đường Văn Thái đã được Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn tại Thái Lan (UNHCR) chấp thuận cấp quy chế tị nạn. Thế nhưng, những chấp thuận đó đều có thời hạn, ngày 03/04/2020, Thái được UNHCR cấp quy chế tị nạn 18 tháng. Chính vì thế, y càng phải ra sức xuyên tạc, công kích, bôi đen nhà nước Việt Nam hòng lấy “bằng chứng” để được cấp quy chế tị nạn vĩnh viễn và có thể định cư sang nước thứ ba.

Thứ hai, Thái sử dụng mạng xã hội để làm dịch vụ “truyền thông bẩn”. Đường Văn Thái sử dụng facebook và youtube đăng tải tất cả những thông tin, sự kiện nóng trong nước, đặc biệt là các thông tin liên quan đến các doanh nghiệp, doanh nhân; Thông tin cá nhân về đời tư lãnh đạo các địa phương. Sau đó giống như Trương Châu Hữu Danh, Bạch Hoàn,… gây áp lực lên các doanh nghiệp từ đó muốn gỡ bài phải chuyển tiền cho Thái. Ít nhất cho đến thời điểm này đã có hai doanh nghiệp bị Thái hút máu.

Thứ ba, kiếm tiền từ các dịch vụ quảng cáo của Google. Với đầu óc nhanh nhạy của kẻ vốn dĩ nếu sáng suốt có thể đóng góp cho đất nước, nhưng Thái lại dùng nó để kiếm tiền bất chính, trục lợi cho bản thân. Biến youtube thành kênh tuyên truyền và kiếm tiền, Thái đã trục lợi hàng nghìn USD của google từ những thông tin xào nấu, sai sự thật chống phá đất nước.

Có thể thấy ở Đường Văn Thái bản chất một kẻ lười biếng, thích sống dựa vào bịa đặt, đi vào vết xe đổ của các đối tượng “dân chủ” khác như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Bùi Thanh Hiếu,… Một tương lai tăm tối nhìn thấy trước có lẽ sớm đến với Thái. Chẳng còn gì cay đắng hơn, khi đến quê hương cũng không thể trở về, nhất là trong bối cảnh dịch Covid đang hoành hành như hiện nay.

Thực hiện: Thu An
Đồ họa: M.N
Nguồn: Cánh Cò

19 nhận xét:

  1. Từ các hành động của Đường Văn Thái cho thấy hắn chỉ là kẻ lười biếng, thích sống dựa vào bịa đặt, đi vào vết xe đổ của các đối tượng "rận chủ" chống phá chế độ, những hành động này sớm muộn gì cũng bị cơ quan an ninh điều tả tới và bị trừng phạt. vì vậy, trước khi vướng vào vòng lao lí thì nhanh chóng dừng những hành động thiếu đầu óc này lại.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người khi nghe những tin đồn thất thiệt này thì cần có ý thức sàng lọc thông tin vì có những kẻ chỉ tung tin giả để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xóa bỏ sự lãnh đạo của chế độ ta với nhân dân Việt Nam. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam là một chiến binh trên mặt trận đấu tranh lại các thế lực thù địch hòng chiếm nước ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Đường Văn Thái quả thật là tên phản động, chống phá cộm cán không khác gì những loại như Trịnh Bá Tư, Trịnh bá phương...hay những kẻ già đầu hơn như Nguyễn Tường Thụy. Là một người có ăn có học đàng hoàng, sống trong môi trường giáo dục, hòa bình đáng nhẽ ra hắn ta phải nỗ lực hơn nữa mà phấn đấu làm ăn, chọn con đường chống phá thọc mạch, bêu xấu chế độ. Qủa là đáng buồn, đáng lên án. Những kẻ như vậy cần đào thải ngay ra khỏi chế độ.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thái Văn Đường lần lượt tham gia các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp như Hội nhà báo độc lập, Hội anh em dân chủ và tiến hành nhiều hoạt động chống Nhà nước. Đường khởi tạo và tham gia điều hành nhóm “Lều Của Đầy Tớ” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên đăng tải và phát tán những hình ảnh, thông tin sai lệch về nhà cửa, gia thế của các quan chức, lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  6. Thái Văn Đường còn là nhân vật cốt cán của nhóm “Bạn hữu đường xa”. Nhóm này được các tổ chức phản động như: Đảng Việt tân, Đảng dân chủ Việt, Chính phủ Việt Nam tự do tài trợ hàng trăm triệu để ngày ngày tổ chức gây rối ở BOT Cai Lậy.

    Trả lờiXóa
  7. Thái Văn Đường cũng giống như nhiều “nhà zận chủ” trẻ khác, là một điển hình của những người bị đầu độc bởi các quan điểm sai trái, bị các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam dụ dỗ, lôi kéo vào con đường chống đối.

    Trả lờiXóa
  8. Số phận kẻ chống phá, phản bội đất nước và giờ phải lang thang, bất chấp tất cả để có được tấm vé tỵ nạn, cũng đồng nghĩa với việc y đã tự tay chặt đứt mọi con đường trở về đất nước rồi

    Trả lờiXóa
  9. Thái Văn Đường cũng lừa đảo được kha khá các anh chị nhẹ dạ cả tin trên mạng, ào ạt vào like và chia sẻ các bài viết của anh ta. Tuy nhiên, điều các anh chị đều không biết, một Thái Văn Đường với hơn 70k lượt theo dõi, đăng tải các câu chuyện như kiểu nằm dưới gầm giường lãnh đạo lại đang trốn chui lủi như con chó ở bên Thái để chờ xin tị nạn.

    Trả lờiXóa
  10. ai cũng biết Đường Văn Thái là một tên phản động đang trốn chui, trốn lủi tại Thái Lan kiếm tiền bằng nghề “kinh doanh dân chủ”, thường xuyên tô vẽ, thêu dệt, thậm chí là bịa chuyện để tán phát thông tin xuyên tạc chống chính quyền Nhân dân Việt Nam. Hắn tự nhận là nhà báo nhưng đúng hơn là một tên báo đời.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Hành vi của Đường Văn Thái, không chỉ là những biểu hiện bệnh hoạn về chính trị mà cả về sinh lý. Những “chủ đề”, hay góc nhin mà hắn tập trung (để bôi nhọ) chỉ xoay quanh tình dục khác giới. Đường Văn Thái, trong những tin cập nhật của hắn không có cơ quan sinh lý nào của Nam giới và nữ giới không được trưng bầy .

    Trả lờiXóa
  13. Hành vi của TVĐ, không chỉ là những biểu hiện xấu xa về văn hóa, đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tội vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác (được quy định trong Bộ Luật Hình sự và nhiều Bộ luật, như Luật Báo chí, Luật An ninh mạng, …).

    Trả lờiXóa
  14. khẩn mong các cơ quan chức năng, các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm có những biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để hành vị của Đường Văn Thái.

    Trả lờiXóa
  15. Đã không đóng góp được gì cho đất nước rồi, còn đem sức khỏe tình thần được đất nước chăm sóc nuôi dưỡng đi chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân! ông này rồi sẽ tiếp nối các thế hệ chống phá đi trước được đứng trước vành móng ngựa sớm thôi/.

    Trả lờiXóa
  16. Đường Văn Thái quả thật là tên phản động, chống phá cộm cán không khác gì những loại như Trịnh Bá Tư, Trịnh bá phương...hay những kẻ già đầu hơn như Nguyễn Tường Thụy. Là một người có ăn có học đàng hoàng, sống trong môi trường giáo dục, hòa bình đáng nhẽ ra hắn ta phải nỗ lực hơn nữa mà phấn đấu làm ăn, chọn con đường chống phá thọc mạch, bêu xấu chế độ. Qủa là đáng buồn, đáng lên án. Những kẻ như vậy cần đào thải ngay ra khỏi chế độ

    Trả lờiXóa
  17. Từ các hành động của Đường Văn Thái cho thấy hắn chỉ là kẻ lười biếng, thích sống dựa vào bịa đặt, đi vào vết xe đổ của các đối tượng "rận chủ" chống phá chế độ, những hành động này sớm muộn gì cũng bị cơ quan an ninh điều tả tới và bị trừng phạt. vì vậy, trước khi vướng vào vòng lao lí thì nhanh chóng dừng những hành động thiếu đầu óc này lạ

    Trả lờiXóa
  18. Hành vi của Đường Văn Thái, không chỉ là những biểu hiện bệnh hoạn về chính trị mà cả về sinh lý. Những “chủ đề”, hay góc nhin mà hắn tập trung (để bôi nhọ) chỉ xoay quanh tình dục khác giới. Đường Văn Thái, trong những tin cập nhật của hắn không có cơ quan sinh lý nào của Nam giới và nữ giới không được trưng bầy

    Trả lờiXóa
  19. Đã không đóng góp được gì cho đất nước rồi, còn đem sức khỏe tình thần được đất nước chăm sóc nuôi dưỡng đi chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân! ông này rồi sẽ tiếp nối các thế hệ chống phá đi trước được đứng trước vành móng ngựa sớm thôi/.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog